Kinh doanh hàng nhái thương hiệu trước mắt cơ quan chức năng

23/05/2020 10:40
Liên tiếp trong 2 ngày ra quân, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra và phát hiện xử lý hàng loạt cửa hàng kinh doanh sản phẩm nhái thương hiệu.

Các hoạt động thương mại, kinh doanh, mua bán hàng hóa bắt đầu bình thường trở lại khi dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát. Tuy nhiên kéo theo đó, tình trạng kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ lại diễn biến vô cùng phức tạp.

Nhằm trấn áp hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ngày 22/5/2020, Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ 368), Cục Nghiệp vụ QLTT, Tổng Cục QLTT đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục QLTT TP HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đồng loạt ra quân và tiến hành kiểm tra tại 6 tụ điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm thuộc Quận 1 và Quận 10.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục ngàn mặt hàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn đã được bảo hộ ở Việt Nam như Gucci, D&G, LV…, hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng. Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ mua bán, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Kinh doanh hàng nhái thương hiệu trước mắt cơ quan chức năng - Ảnh 1.

Theo Cơ quan quản lý thị trường, các cơ sở kinh doanh này đã lợi dụng mạng xã hội, Internet để quảng cáo và bán ra thị trường các sản phẩm nói trên trong một thời gian dài. Chủ các cơ sở này thừa nhận dùng những hình thức phổ biến như Livestream trên Facebook để bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Tại các cơ sở vi phạm, các đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa vi phạm, tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 21/5, cơ quan quản lý thị trường cũng đã vào cuộc và phát hiện hàng ngàn sản phẩm giả thương hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán công khai tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, theo Tổng cục Quản lý thị trường, cơ quan này vừa tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng tại các cửa hàng kinh doanh quần áo, giày túi, ví… trên tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, kiểm tra cửa hàng TMQ 23 Hàng Ngang (quận Hoàn Kiếm)  lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 565 sản phẩm bao gồm áo, quần, mũ, dép, áo sơ mi của các nhãn hiệu Burrbery, Lacost, Fendi, Nike, Adidas, Gucci.

Tiếp tục kiểm tra tại cửa hàng SIS Mai Linh số 3 Hàng Điếu, đoàn kiểm tra đã tạm giữ 171 sản phẩm bao gồm túi, ví, áo, phụ kiện thời trang, thắt lưng giả các nhãn hiệu Burberry, Gucci, Chanel, LV, Hermes,. Dior, Valentino, Ferragamo.

Tại địa điểm số 71 Hàng Đường (quận Hoàn Kiếm), lực lượng QLTT cũng tạm giữ 131 sản phẩm, bao gồm 91 sản phẩm dây lưng da do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá và 40 sản phẩm ví da, dây lưng da mang nhãn hiệu Versace, Polo, Calvin Klein, Hermes, Gucci, Montblanc...

Tại cửa hàng số 111 Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) tạm giữ 214 sản phẩm bao gồm trang sức, giày túi ví khăn... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Chanel, Dior, LV, Hermes, Salvatore Ferragamo...

Tại địa chỉ 27 Hàng Cá, đoàn kiểm tra tạm giữ 338 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu Chanel, LV, Gucci, Hemes, Dior, Lascote, Burberry và 147 sản phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Kiểm tra cửa hàng số 46 Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm), đoàn kiểm tra tạm giữ 174 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Dior, Chanel, Hermes, Gucci, đa phần là các mặt hàng túi, ví, dây lưng, giày dép.

Kinh doanh hàng nhái thương hiệu trước mắt cơ quan chức năng - Ảnh 2.

Cũng trong ngày 21/5,  đội QLTT số 2 (Cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Minh Châu - phụ kiện thời trang ở số 51 Hai Bà Trưng và tạm giữ 634 sản phẩm bao gồm 124 sản phẩm giày, xăng đan, dép, mũ, túi xách mang các nhãn hiệu Chanel, LV, Gucci, Hermes và 510 sản phẩm đồ mỹ ký chưa xuất trình được hóa đơn, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tổng cục QLTT cho biết, từ nay đến hết năm 2020, Tổng cục QLTT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thuộc Tổng cục tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Tin mới

Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
10 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.
Nhiều cửa hàng 'treo biển' thông báo hết sạch vàng nhẫn
59 phút trước
Sáng nay (26/4), nhiều cửa hàng thông báo hết vàng nhẫn các loại và chỉ còn vàng miếng SJC. Khách đến mua để lại số điện thoại khi nào có vàng cửa hàng báo.
Thế giới rầm rộ làn sóng cấm TikTok: Nhiều sai phạm ở Việt Nam vẫn tăng trưởng khủng
2 giờ trước
Trong khi TikTok đang trở thành mạng xã hội bị "cấm cửa" tại nhiều quốc gia nhất thì ở Việt Nam, nền tảng này vẫn cho thấy tốc độ phát triển thần tốc, thậm chí vượt mặt Lazada để trở thành thị trường trực tuyến số 2 của Việt Nam sau Shopee.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 22%, “bật mí” chi tiết về HD SAISON
2 giờ trước
Năm 2024, HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 15.852 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 12.601 tỷ đồng, cùng tăng 22% so với thực hiện năm 2023.
Một ông lớn xe điện châu Á đang 'ăn nên làm ra' tại Mỹ: Doanh số vượt xa Ford và GM, người Việt cũng ngày càng ưa chuộng
2 giờ trước
Không phải Ford hay GM, đây là thương hiệu bán chạy tại Mỹ chỉ sau Tesla.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

71.848.558 VNĐ / lượng

2,344.37 USD / toz

0.60 %

+ 13.91

Bạc

SILVER

848.531 VNĐ / lượng

27.69 USD / toz

1.21 %

+ 0.33

Đồng

COPPER

256.835.332 VNĐ / tấn

458.30 UScents / lb

0.85 %

+ 3.85

Bạch kim

PLATINUM

28.512.695 VNĐ / lượng

930.35 USD / toz

0.45 %

+ 4.20

Nickel

NICKEL

493.879.614 VNĐ / tấn

19,429.00 USD / mt

1.24 %

+ 237.50

Chì

LEAD

57.041.837 VNĐ / tấn

2,244.00 USD / mt

1.22 %

+ 27.00

Nhôm

ALUMINUM

66.002.286 VNĐ / tấn

2,596.50 USD / mt

0.68 %

+ 17.50

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 26/4: Chưa thể ổn định thị trường vàng trong nước sau đấu thầu vàng miếng
6 giờ trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận biến động trái chiều. Sau 3 lần Ngân hàng Nhà nước ra thông báo tổ chức đấu thầu, trong đó 2 lần bị hủy, giá vàng miếng vẫn trong tình trạng tăng - giảm thất thường, chưa ghi nhận sự ổn định.
Thị trường ngày 26/4: Giá dầu, vàng, đồng, sắt thép và cà phê đồng loạt tăng, gạo Ấn Độ thấp nhất 3 tháng
7 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu, vàng, đồng, sắt thép và cà phê... đồng loạt tăng, trong khi giá gạo Ấn Độ thấp nhất 3 tháng và dầu cọ thấp nhất 2 tháng.
Masan Group và tham vọng thay thế bữa ăn tại nhà hàng, chinh phục thị trường 380 tỷ USD
8 giờ trước
Phát biểu mở đầu kỳ họp thường niên năm 2024 của Masan Group, chủ tịch Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết, kỳ họp này sẽ dành nhiều thời gian, những khoảnh khắc tuyệt vời nhất để cổ đông hiểu, chiêm ngưỡng, lắng nghe "viên kim cương gia bảo" của Masan - Masan Consumer....
Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu
17 giờ trước
Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.