Kịp thời cách ly du học sinh từ Hàn Quốc nhập cảnh Cam Ranh lên xe về Nam Định

01/03/2020 09:33
(Dân Việt) UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định vừa tiếp tục thông tin về tình hình cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với người trở về từ vùng có dịch Covid-19 ở Hàn Quốc và đã thực hiện các biện pháp cách ly kịp thời đối với những người này để phòng chống dịch virus corona (Covid-19).

Trong văn bản gửi tới các cơ quan, UBND các xã, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona (Covid-19) nêu: Ngày 29/2, UBND huyện đã có công văn số 70/UBND-VP về việc cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với người trở về từ vùng có dịch Covid-19. Ngay trong chiều 29/2 UBND đã chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

kip thoi cach ly du hoc sinh tu han quoc nhap canh cam ranh len xe ve nam dinh hinh anh 1

Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch virus corona (Covid-19).

Đối với 4 người trở về từ Hàn Quốc, trong đó có người trở về từ vùng dịch virus corona (Covid-19) Gyeongsang – Hàn Quốc trên chuyến xe từ TP HCM về huyện Xuân Trường ngày 28/2, cả 4 trường hợp này chưa có biểu hiện, triệu chứng nào của dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế để có biện pháp cách ly kịp thời và đến 14h30 chiều 29/2, 4 người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng QPAN tỉnh Nam Định để theo dõi theo quy định.

Đối với những người cùng đi trên chuyến xe ở các xã Xuân Hồng, Xuân Đài, Xuân Phong, Xuân Bắc, sau khi được cung cấp thông tin, ngay đầu giờ chiều 29/2, chính quyền các xã đã lập tổ công tác đến các gia đình trên hướng dẫn các biện pháp phòng dịch covid-19 và tiến hành cách ly những người này tại gia đình để theo dõi theo quy dịnh.

UBND huyện Xuân Trường yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch virus corona (Covid-19) theo kế hoạch. Đồng thời, tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình người địa phương trở về từ hoặc đi qua vùng có dịch covid-19 để có biện pháp chống dịch.

Được biết, 4 người bị đề nghị áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm: Phạm Thị K. T. (SN: 1999, xã Xuân Ngọc) là du học sinh từ BuSan – Hàn Quốc bay về sân bay Cam Ranh – Nha Trang, ngày nhập cảnh ngày 26/2; Lương Viết T. H. (SN: 2000, xã Xuân Ngọc) là du học sinh từ Gyeongsang về BuSan – Hàn Quốc bay về sân bay Cam Ranh – Nha Trang, ngày nhập cảnh ngày 26/2; Nguyễn T. H. (SN: 2000, xã Xuân Hồng) là du học sinh từ BuSan – Hàn Quốc bay về sân bay Cam Ranh – Nha Trang, ngày nhập cảnh ngày 26/2; Vũ T. H. (SN: 1999, TP Hải Dương) từ BuSan – Hàn Quốc bay về sân bay Cam Ranh – Nha Trang, ngày nhập cảnh ngày 26/2. Hiện, sức khoẻ 4 du học sinh đều bình thường.

Đáng chú ý, 3 trường hợp T. và H.; H. đi chung chuyến bay với H. từ Gyeongsang về BuSan – Hàn Quốc bay về sân bay Cam Ranh – Nha Trang, sau đó cả 4 người cùng nghỉ tại một nhà nghỉ ở Nha Trang từ 26/2 – 27/2, đến sáng 27/2 cùng đi chung trên xe giường nằm Tấn Hưng về tới huyện Xuân Trường lúc 23h ngày 28/2.

Trước đó, trên chuyến xe Tấn Hưng mang BKS: 18B-00546 xuất phát từ TP HCM về đến huyện Xuân Trường lúc 23h ngày 28/2, có một số hành khách trở về từ Hàn Quốc.

Trong đó, có một người trở về từ vùng dịch covid-19 ở Gyeongsang, Hàn Quốc (vùng có dịch virus corona (covid-19), hành khách đã tiếp xúc với các hành khách khác trên chuyến xe.

Từ tình hình trên, theo hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch virus corona (covid-19), UBND huyện Xuân Trường yêu cầu Chủ tịch các xã có hành khách đi trên chuyến xe trên khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cách ly những hành khách này tại gia đình và có sự giám sát của y tế địa phương theo quy định.

Đồng thời, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp với những hành khách này để hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và tổ chức cách ly khi cần thiết. Danh sách gửi về UBND huyện qua Phòng Y tế để tổng hợp.

Bên cạnh đó, Công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng khẩn trương lập danh sách các nhân viên làm việc trên chuyến xe này gửi về UBND huyện qua Phòng Y tế. UBND huyện Xuân Trường chỉ đạo các địa phương nơi cư trú của những người này thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
‘Cai’ dầu, khí đốt chưa xong, châu Âu lại ‘nghiện nặng’ một sản phẩm quan trọng khác từ Nga
2 giờ trước
Nhập khẩu sản phẩm này từ Nga vào châu Âu đã tăng gấp 2 lần kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.
Giá USD hôm nay 2/5: Đồng bạc xanh giảm ngay sau công bố giữ nguyên lãi suất của Fed
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 2/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 2/5 hiện đang ở mức 24.242 đồng, giảm 22 đồng so với ngày hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.030-25.454 đồng.
Chưa thu phí dịch vụ trên đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
2 giờ trước
Sáng 2/5, trao đổi với Dân Việt, đại diện đơn vị quản lý cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết tạm thời chưa thu phí các loại ô tô đi trên đoạn cao tốc này.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
3 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
3 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
15 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
1 ngày trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
1 ngày trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.