Lactalis thu hồi sữa đợt 2 do nghi nhiễm khuẩn

22/12/2017 08:01
Ngày 21/12, tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis công bố sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm sữa tại nhà máy Craon, tây bắc nước Pháp được sản xuất từ ngày 15/2 đến nay do nghi nhiễm khuẩn Salmonella.

Đây là đợt thu hồi lần thứ hai với số lượng 720 lô sản phẩm được bán tại Pháp và ở nước ngoài. Đợt thu hồi đầu tiên diễn ra ngày 10/12 với 625 lô sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, tương đương 7.000 tấn sản phẩm. Việc thu hồi mới này được cho là biện pháp phòng ngừa, dù không có rủi ro cũng cần được thu hồi. Những sản phẩm thu hồi đợt này gồm bột và các loại ngũ cốc cho trẻ sơ sinh thương hiệu Picot và Milumel cũng như bột tổng hợp có chứa axit amino Taranis.

Ngày 18/12, các cơ quan y tế Pháp cho biết, 23 trẻ sơ sinh được xác định là uống sữa bột sản xuất tại Craon và một số em đã nhiễm khuẩn. Khoảng một chục trẻ sơ sinh phải nhập viện, nhưng sau đó đã hồi phục. Salmonellosis là một loại ngộ độc thực phẩm từ nhẹ như viêm dạ dày-ruột đến các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng hơn. Nó có thể nguy hiểm hơn đối với trẻ nhỏ, người cao tuổi hoặc người ốm yếu. Bộ Y tế Pháp yêu cầu cha mẹ không sử dụng các sản phẩm liên quan. Trong trường hợp xấu nhất, bác sĩ nhi khoa khuyên các bậc phụ huynh nên đun sữa trong hai phút.

Lactalis có nhiều sản phẩm nổi tiếng như sữa Celia, Valmont, Galbani, Societe, Bridel, Picot, bơ President... Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này đạt 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD).

Năm 2008, công ty sữa Sanlu (Tam Lộc) của Trung Quốc bị phá sản bởi bê bối sữa bột nhiễm melamine, chất độc hại được sử dụng để tăng hàm lượng protein nhưng gây ra sỏi thận và nhiều bệnh khác. Ước tính, khoảng 300.000 trẻ sơ sinh Trung Quốc bị ảnh hưởng, trong đó 6 em chết. Sanlu tuyên bố phá sản vào năm 2008 và một số nhà quản lý đã bị phạt tù, hai nhà quản lý khác bị kết án tử hình.

Tin mới

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
4 giờ trước
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Khu vực Nam Hà Nội ở đâu là đích ngắm mới của nhà đầu tư bất động sản?
4 giờ trước
Trong bối cảnh bất động sản trung tâm Hà Nội liên tục tăng mạnh, Thường Tín nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý nhờ chuẩn bị lên quận, cùng hàng loạt quy hoạch lớn.
Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
4 giờ trước
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.
Loạt tour du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè
5 giờ trước
Doanh nghiệp lữ hành đang chào bán hàng loạt tour du lịch nước ngoài cho dịp cao điểm hè với giá chưa tới 10 triệu đồng, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Tiêu thụ điện trong 5 ngày nghỉ lễ tăng kỷ lục, miền Bắc bị cảnh báo "nóng" về điện
6 giờ trước
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023, kỳ nghỉ lễ này trong năm tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, sản lượng điện tăng 37,2%, công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống tăng hơn 30,6%.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.179.491.860 VNĐ / tấn

285.50 BRL / kg

0.17 %

+ 0.50

Thịt gà

CHICKEN

29.993.383 VNĐ / tấn

7.26 BRL / kg

0.14 %

+ 0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

5 ngày nghỉ lễ, siêu thị - trung tâm thương mại "hốt bạc" nhờ nắng nóng?
12 giờ trước
Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách đến vui chơi mua sắm tăng 100%-200% so với ngày thường.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
1 ngày trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
1 ngày trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
2 ngày trước
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các