Lại thêm đồ uống độc lạ gây bão mạng Trung Quốc: cà phê nhưng rắc đầy ớt, bán 300 cốc/ngày - Liệu Việt Nam có đu trend?

06/02/2024 03:25
Món cà phê latte có thêm ớt cắt lát và bột ớt vừa ra đời đã tạo hot trend ở Trung Quốc, nhưng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Tháng 12/2023, quán cà phê Jingshi Coffee ở Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, tung ra món đồ uống vô cùng độc đáo - cà phê latte cay và lập tức gây bão, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cửa hàng cho biết mỗi ngày có tới 300 cốc được bán ra.

Một đoạn video lan truyền trên Douyin cho thấy nhân viên của quán cho ớt cắt lát vào cốc latte đá rồi đổ bột ớt vào trước khi phục vụ cho khách. Cà phê cay có giá khoảng 20 nhân dân tệ (68 nghìn đồng), được gọi là Jiangxi Spicy Latte.

Món cà phê độc lạ này của Jingshi Coffee đáp ứng được thị hiếu của khách hàng tại địa phương ăn cay nhất Trung Quốc, do đó luôn có rất nhiều người tới thưởng thức mỗi ngày.

“Tôi không nghĩ nó cay lắm. Ngược lại, nó có vị rất ngon. Cà phê này không lạ như mọi người nghĩ”, một nhân viên cho biết.

Hầu hết các khách hàng sau khi thưởng thức đồ uống này đều có phản hồi tích cực. “Món latte ớt mới này không tệ, nó có vị hơi cay và hơi ngọt” , một người trên ứng dụng đánh giá sản phẩm tiêu dùng Dianping cho biết.

Lại thêm đồ uống độc lạ gây bão mạng Trung Quốc: cà phê nhưng rắc đầy ớt, bán 300 cốc/ngày - Liệu Việt Nam có đu trend? - Ảnh 1

Ngay sau khi ra mắt, các phương tiện truyền thông xã hội đại lục đã rầm rộ tin tức về hương vị cà phê mới. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến nhận xét trái chiều về loại đồ uống này: "Tôi bị choáng váng, thật là bất thường một cách vô lý”; “Tôi đoán có thể có vấn đề sau khi ăn đồ cay"; “Thật sáng tạo, nhưng tôi không dám thử vì sợ nó có thể gây khó chịu cho dạ dày"...

Sự kết hợp sáng tạo giữa cà phê và các hương vị kỳ lạ khác xuất hiện trên khắp Trung Quốc trong những năm gần đây. Vào tháng 9/2023, cả hàng dài người xếp hàng chờ đợi mấy tiếng đồng hồ để mua một loại cà phê mới pha với rượu mao đài.

Trong cùng năm, một quán cà phê ở tỉnh Chiết Giang đã trộn trứng bảo quản nghiền với cà phê latte, và nhiều cửa hàng khác cũng nhanh chóng làm theo.

Năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh Sơn Tây thêm giấm vào món cà phê Americano. Khu vực này nổi tiếng với các sản phẩm từ giấm và người dân thích chấm mọi thứ đồ ăn với giấm.

Rất nhiều món ăn, đồ uống của Trung Quốc liên tục trở thành 'hot trend ' tại Việt Nam trong năm vừa qua. Có thể kể đến như trà chanh giã tay, trà sữa đất nung, lạp xưởng nướng đá,...

Tham khảo: SCMP

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
Tốc độ phủ sóng xe điện chậm lại, thị trường 'sát vách' Mỹ gặp khó
2 giờ trước
Mục tiêu xe điện của Canada khó có thể hoàn thành đúng như dự đoán.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
2 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
2 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
2 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
9 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
9 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
1 ngày trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
1 ngày trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.