Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’

19/03/2024 03:24
Chủ xe Toyota Innova Cross cho rằng đây là mẫu xe phù hợp với gia đình đông người bởi không gian nội thất rộng rãi và động cơ mạnh khi so với các xe cùng tầm giá.

Là một quản lý xây dựng, anh Phạm Văn Huy (41 tuổi, Nghệ An) thường có phương tiện của công ty hỗ trợ di chuyển. Bên cạnh đó, anh Huy cũng hay phải đi công tác ở Hà Nội, ít có thời gian ở nhà sử dụng xe. Đó là lý do mà trong suốt nhiều năm, anh chưa từng nghĩ mình sẽ mua một chiếc ô tô riêng.

Đến khi vợ chồng có 3 con nhỏ, anh Huy mới thấy rằng có ô tô riêng cần thiết thế nào. Cuối năm 2023, anh quyết định mua một chiếc Toyota Innova Cross để phục vụ gia đình.

Chào anh. Chiếc ô tô đầu tiên có lẽ là lựa chọn khó nhất với nhiều người. Còn với anh thì sao?

Mình chọn mua ô tô để phục vụ gia đình. Mình thường xuyên đi làm ở Hà Nội nên chiếc xe đó chủ yếu là vợ mình lái đi làm, đồng thời chở 3 đứa nhỏ ở nhà đi học. Mình sẽ cầm lái vào cuối tuần để đưa vợ con đi chơi xa.

Khi mua xe, mình đã xác định được nhu cầu là như thế, tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng trở lại và phân khúc xe gầm cao để tìm hiểu, nhưng thực sự thị trường có quá nhiều lựa chọn nên đúng là phân vân rất nhiều. Mình đã phải tham khảo qua nhiều dòng xe khác trong tầm giá rồi cuối cùng mới chốt mua chiếc xe Innova Cross này vì phù hợp nhất với nhu cầu.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 1

Những dòng xe mà anh đã tham khảo trước đó là gì? Điều gì khiến anh bỏ qua những dòng xe đó để chọn Innova Cross?

Trước khi mua chiếc Innova Cross này, mình đã tìm hiểu và xem CX-5, Forester, Sportage, Territory và cũng có cân nhắc cả BR-V nữa. CX-5 thì giá cả hấp hẫn hơn hẳn các xe khác. Forester lái thích, có hệ dẫn động 4 bánh, nhưng thiết kế chưa mấy bắt mắt. Mình có thích Territory vì rộng rãi, trông hiện đại và nhiều công nghệ. BR-V hơn các xe trên ở 7 chỗ ngồi nhưng điểm yếu là kích thước nhỏ.

Nói chung, xe nào cũng có ưu và nhược điểm nhưng mình chưa thấy chiếc xe thoả mãn được hết yêu cầu của mình nên khi đó rất băn khoăn, chưa quyết định được sẽ nên lấy chiếc nào.

Khi biết tin có Innova Cross sắp về Việt Nam, mình có đọc thông tin và xem tham khảo mẫu xe này qua Internet. Ngay thời điểm đó, mình đã thấy đây là chiếc xe phù hợp với mình rồi. Thiết kế xe hiện đại, thể thao, khoẻ khoắn. Trang bị của xe thì rất nhiều, chẳng kém cạnh các xe cùng tầm giá. Bên trong có tới 8 chỗ ngồi, kích thước lớn hơn hẳn BR-V.

Đến tháng 10/2023, khi Innova Cross bắt đầu ra mắt và mở bán, mình có qua đại lý Toyota Vinh để lái thử. Điều ấn tượng nhất với mình là ghế ngồi rất thoải mái, vừa vặn với phom người hơi to của mình, không gian bên trong xe cũng rộng hơn hẳn hầu hết các xe mà mình đã xem. Sau buổi lái thử đó, mình chốt mua luôn Innova Cross.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 2

Trước đây, có quan niệm cho rằng nhiều người mua xe Toyota về các đặc tính lành, bền, tiết kiệm và giữ giá. Khi mua chiếc xe đầu đời là Innova Cross, anh có quan tâm tới các yếu tố đó không?

Với cá nhân mình thì mình không quan tâm. Bởi thế nên mình mới tìm hiểu qua nhiều dòng xe của các hãng khác nhau. Thứ quan trọng nhất với mình là xe phải phù hợp yêu cầu phục vụ gia đình như có 7 chỗ, rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn. Điều quan trọng hơn nữa là bà xã phải thích, vì đó mới là người duyệt mua xe và cũng là người cầm lái xe hàng ngày.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 3
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 4
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 5
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 6
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 7

Tuy nhiên, mình có mấy ông bạn thân làm buôn xe và làm garage sửa chữa xe, khi biết là mình thích Innova Cross, họ cũng tư vấn mình nên lấy xe này. Họ bảo rằng xe Toyota giờ trông khác hẳn xe hồi xưa, nhiều trang bị, tính năng hơn, nhưng cốt lõi bên trong vẫn vậy, vẫn là dòng xe bền bỉ và tiết kiệm. Là một người dùng xe đơn thuần, mình cũng chỉ muốn có một chiếc xe lành, dễ nuôi.

Anh có nói vợ anh mới là người sử dụng xe hàng ngày. Vậy chị nhà nhận xét gì về Innova Cross?

Phụ nữ nào chẳng thích cái đẹp. Đầu tiên là vợ mình phải ưng thiết kế chiếc xe này đã thì mới duyệt cho mua xe.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 8
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 9
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 10
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 11
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 12

Đây còn là chiếc xe đầu tiên mà vợ mình cầm lái sau khi lấy bằng lái. Vợ mình bảo lái xe này dễ bởi ngồi cao, tầm nhìn thoáng. Trang bị của xe rất nhiều, từ đèn tự động đến ghế chỉnh điện, cốp điện, màn hình to có kết nối cả iPhone và máy Android. Xe cũng có nhiều tính năng an toàn như camera 360 độ, cảm biến cảnh báo khoảng cách vật thể ở cả trước và sau… Với phụ nữ như vợ mình thì một chiếc xe thế này là dễ làm quen và sử dụng.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 13

Như anh nói lúc trước, anh sẽ là người lái xe vào những dịp cuối tuần để đưa đón gia đình đi chơi. Với chiếc Innova Cross này, gia đình anh có những chuyến đi xa nào chưa?

Chuyến đi xa nhất của gia đình mình là tới Con Cuông (Nghệ An), cả đi cả về là hơn 400 km. Chuyến đi tới Đô Lương (Nghệ An) cũng hơn 100 km. Đó là những hành trình đi xa nhất. Còn thông thường thì chủ yếu mình sử dụng chiếc Innova Cross này đi trong phố.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 14
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 15
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 16
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 17
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 18
Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 19

Qua những chuyến đi đó, anh đánh giá thế nào về Innova Cross?

Trong chuyến đi Con Cuông, gia đình mình ngồi đủ 8 người trên chiếc xe này, bao gồm vợ chồng mình, 3 con nhỏ và 3 người họ hàng. 8 người nhưng vẫn rất thoải mái. Ghế ngồi rộng, trần xe cao, điều hoà mát. Ngay như mình đây có phom người to nhưng ngồi ghế lái suốt hành trình mà không thấy chật hay mỏi.

Bản thân mình dù chưa từng sở hữu xe nào trước đây nhưng đã từng cầm lái nhiều xe rồi. Lái chiếc Innova Cross chở 8 người trên các cung đường đèo trong chuyến đi Con Cuông thấy động cơ xe khá khoẻ, đạp lên dốc vẫn thấy dư ga chứ không hề thiếu. Chạy đường trường thì khung gầm xe chắc chắn, xe đi như lướt trên đường. Hệ thống cách âm của xe theo mình là ổn so với xe cùng tầm giá.

Đi đường tối, mình đánh giá cao đèn pha của xe. Đèn rất sáng. Với nhu cầu đi cả trong phố hay đi xa thì theo mình không cần phải nâng cấp đèn.

Chiếc xe này cũng tiết kiệm nhiên liệu nữa. Mình không để ý số liệu tiêu thụ nhiên liệu của từng chặng nhưng trung bình xe mình báo 8,5 lít/100 km, trong đó vợ mình đi phố là chủ yếu, còn thỉnh thoảng mình mới lái xe đi xa vào cuối tuần.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 20

Innova Cross còn một phiên bản hybrid trên lý thuyết còn tiết kiệm xăng hơn bản xăng mà anh đang sử dụng. Tại sao khi đó anh không chọn bản này?

Mua xe ai mà chẳng thích bản cao nhất. Mình cũng thích bản hybrid chứ vì hơn nhiều trang bị công nghệ, nhất là động cơ lai xăng điện. Thế nhưng chi phí lăn bánh của bản này vượt quá ngân sách của gia đình mình nên mình chỉ chọn bản xăng. Chiếc Innova Cross xăng của mình ra biển là hơn 900 triệu đồng, còn bản hybrid mà ra biển thì phải hơn 1,1 tỷ đồng. Hơn 200 triệu là khoản tiền không hề nhỏ.

Ngoài những ưu điểm của xe mà anh vừa kể, liệu có điểm nào trên Innova Cross khiến anh chưa hài lòng?

Dẫu biết là xe nào cũng có ưu và nhược điểm nhưng với nhu cầu của mình, và với tầm giá xe thế này, Innova Cross hiện chưa có điểm nào để chê cả.

Có một điều khiến mình chưa hài lòng ở thời điểm mua xe là phải chờ mới có xe giao, dù mình chốt cọc mua xe ngay hôm ra mắt xe tại đại lý. Giá của Innova Cross cũng hơi cao so với các xe mà mình đã xem như CX-5 hay Forester. Khi đó, trên thị trường, gần như xe nào cũng có khuyến mãi giảm giá để kích cầu mua sắm cuối năm , lại giao ngay, nhưng Innova Cross thì không. Mình mua xe đúng giá niêm yết, thêm một thời gian chờ đợi nữa.

Lần đầu mua xe chọn Innova Cross, chủ xe chia sẻ: ‘Hợp đi đông, chở 8 người vượt đèo vẫn ổn’ - Ảnh 21

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
9 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
9 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
9 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
8 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
8 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
5 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
6 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
14 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
15 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.