Làn sóng các doanh nghiệp BĐS chung tay góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 lan rộng

26/03/2020 11:02
Không chỉ ủng hộ tài chính, trang thiết bị y tế phòng chống dịch, nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đã có nhưng chính sách kịp thời đối với cán bộ công nhân viên, không cắt giảm lương để người lao động an tâm trong mùa dịch.

Làn sóng chung tay đẩy lùi dịch Covid -19 của các doanh nghiệp BĐS đang lan rộng như một trong những hành động tốt đẹp vì cộng đồng. Đi đầu là các doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn T&T, Tập đoàn CEO ủng hộ từ vài tỷ cho đến cả trăm tỷ đồng. Tiếp theo, nhiều doanh nghiệp khác BĐS nhỏ hơn cũng đã có những hành động ý nghĩa góp sức cùng cả nước chống giặc dịch.

Có thể kể đến như ngày 25/3/2020, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) đã có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, một trong những bệnh viện tuyến đầu trong việc phòng chống dịch bệnh Covid- 19 tại Thủ đô Hà Nội để sẻ chia, tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ. Theo đó, BV Group tài trợ 5 buồng khử khuẩn, 1 máy quét camera thân nhiệt và 1350 bộ bảo hộ y tế. Tổng giá trị tài trợ tương ứng trên 1 tỷ đồng đã được trao tặng cho bệnh viện để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại cho cộng đồng.

Làn sóng các doanh nghiệp BĐS chung tay góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 lan rộng - Ảnh 2.

Máy đo thân nhiệt Tập đoàn Bách Việt tài trợ cho Bệnh viện Đại học Y.

Được biết, trước đó Tập đoàn Bách Việt cũng đã triển khai các biện pháp như thường xuyên phun khử khuẩn, trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế tại các khu đô thị, trường học, trung tâm thương mại, cửa hàng, văn phòng thuộc BV Group…Do diễn biến dịch tăng nhanh, Văn phòng Tập đoàn cũng triển khai chính sách cho 50% CBNV làm việc ở nhà (hưởng 100% lương), chia đôi văn phòng làm việc tại 2 địa điểm khác nhau để góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch Covid – 19 đến doanh nghiệp cũng như cộng đồng.

Ngoài Bách Việt, mới đây Tập đoàn Ecopark đã chính thức thành lập Quỹ phi lợi nhuận “Lá chắn phòng dịch Covid -19” với nguồn kinh phí ban đầu 5 tỷ đồng trích từ ngân sách Tập đoàn. Trong đó, số tiền 500 triệu đồng để nâng cấp cải tạo khu cách ly, mua các nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch tại Hưng Yên. Số tiền còn lại, Ecopark dự kiến sẽ thực hiện mua hàng loạt máy khử khuẩn để trang bị cho các tòa chung cư, khu dân cư trong khu đô thị Ecopark và tặng cơ quan ban ngành quanh khu vực. Bên cạnh đó, Tập đoàn Ecopark đã tổ chức cuộc vận động toàn bộ cán bộ công nhân viên cùng tham gia đóng góp để ủng hộ, hỗ trợ cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Khang Điền cũng vừa cho biết sẽ ủng hộ 20 tỷ đồng, chung tay đóng góp cho chương trình, nhằm gây quỹ phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Khang Điền cũng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn 6 tỷ đồng. Trên tinh thần “tương thân tương ái” cùng tất cả sự chân thành và đồng cảm sâu sắc, Khang Điền mong tiếp thêm động lực, để mọi người cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Làn sóng các doanh nghiệp BĐS chung tay góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 lan rộng - Ảnh 3.

Nhiều khách sạn, resort trở thành nơi cách ly.

Cùng với việc ủng hộ trực tiếp, nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đã có những hành động ý nghĩa như cho mượn khách sạn, resort làm nơi cách ly. Theo đó, tính đến nay Tổng cục Du lịch cho biết hiện tại đã có 145 khách sạn trên cả nước đã đăng ký làm cơ sở cách ly phòng chống dịch Covid-19. Những khách sạn được huy động làm nơi cách ly tập trung có chất lượng từ 2 đến 5 sao, tập trung ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Đồng Nai... Những cơ sở này đều cam kết niêm yết mức giá gồm phòng ngủ và dịch vụ thiết yếu.

Nói về hành động ý nghĩa của các doanh nghiệp BĐS thời gian qua ông Tạ Hoài Hạnh – Chủ tịch Tập đoàn Bách Việt cho biết: "Covid – 19 ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng tỷ cư dân nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Bản thân các Tập đoàn BĐS cũng đang chịu những tác động tiêu cực. Tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm và nhân văn, những đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp BĐS sẽ tổng hòa với sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và tinh thần Việt Nam, sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra, đồng thời, lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ đẹp đẽ trong cộng đồng."

Làn sóng các doanh nghiệp BĐS chung tay góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 lan rộng - Ảnh 4.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
3 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
2 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
2 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
2 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
2 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
3 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
9 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
10 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...