"Lẩu lướt ván" khiến một nhà hàng ăn nên làm ra trong khi "hàng xóm" đìu hiu vì ngập lụt

09/10/2021 20:00
Thay vì một nhà hàng vắng tanh do ảnh hưởng của ngập lụt và Covid-19, Chaopraya Antique Café ở Thái Lan lại chật cứng khách, mang đến một trải nghiệm độc lạ mà chủ quán gọi là “lẩu lướt ván”.

Một nhà hàng ven sông ở Thái Lan đã trở thành một điểm ăn uống kỳ lạ, thu hút những tín đồ đam mê ẩm thực đổ xô đến trải nghiệm. Thực khách lội bì bõm đến nhà hàng, vừa ăn vừa lướt trên sóng thủy triều dâng.

Giờ đây, thay vì một nhà nhà trống vắng, Chaopraya Antique Café chật cứng khách, mang đến một trải nghiệm độc lạ mà chủ quán gọi là "lẩu lướt ván".

Nếu bạn thích đồ ăn của bạn được "rửa sạch" với thật nhiều nước, đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Ngay sau khi nước dâng qua lan can, những thực khách đầu tiên đã đến nhà hàng. Chẳng mấy chốc, khu vực sân đã chật ních những khách hàng vô tư vui vẻ, như thể ngồi ăn giữa lúc thủy triều dâng là chuyện rất bình thường.

Nhân viên phục vụ của nhà hàng bắt đầu đeo những đôi ủng cao su và rón rén đi qua những xoáy nước cao đến nửa mét.

Lẩu lướt ván khiến một nhà hàng ăn nên làm ra trong khi hàng xóm đìu hiu vì ngập lụt - Ảnh 1.

Khách hàng phải đặt bàn trước mới có thể thưởng thức bữa ăn đặc biệt này.

Nhà hàng đặc biệt ở Nonthaburi, gần thủ đô Bangkok của Thái Lan, bắt đầu mở cửa từ tháng 2 trên khu vực ven sông với lối thiết kế và trang trí cổ xưa.

Nhưng những trận bão nhiệt đới nghiêm trọng và mưa lớn đã kết hợp lại khiến mực nước sông tăng lên. Thủy triều là yếu tố thứ 3 khiến khu vực này ngập mỗi ngày. Thêm vào đó, nhà hàng mở cửa ngay sau đợt phong tỏa kéo dài cả tháng vì Covid-19. Điều này dường như sẽ khiến việc kinh doanh của quán đối mặt với thảm họa.

Nhưng thay vào đó, khi quán được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông Thái Lan, nó đã nổi tiếng đến mức thực khách phải đặt bàn trước mới có thể đến ăn.

Anh Siripoj Wai-inta, 24 tuổi, ngồi ăn khi nước trào lên đến ống chân: "Đây là một bầu không khí tuyệt vời. Trong cơn khủng hoảng ngập lụt này, nó đã trở thành điểm thu hút đặc trưng của nhà hàng. Vì vậy, tôi muốn thử thách bản thân và thử trải nghiệm mới này".

Chủ nhà hàng đã gọi trải nghiệm này là "lẩu lướt ván". Khi một chiếc thuyền chạy ngang qua, thực khách sẽ hiểu ý nghĩa của tên gọi này. Việc vừa ăn vừa tránh những con sóng trào đến là khoảnh khắc mà mọi vị khách đến đây đều mong chờ. Và không một vị khách nào phải ra về trong thất vọng, cứ 15 phút sẽ có một chiếc thuyền đi ngang qua nhà hàng.

Người dẫn chương trình truyền hình Titiporn Jutimanon chính là chủ của cửa hàng đầy táo bạo này. Anh nói rằng anh đã rất lo lắng không biết điều gì sẽ xảy ra khi lũ lụt đến.

Anh chia sẻ: "Hóa ra khách hàng lại có phản ứng tuyệt vời. Họ rất vui vẻ. Có thể cảm nhận được bầu không khí thích thú khi thực khách trải nghiệm việc ăn uống dưới nước. Vì vậy, một cuộc khủng hoảng đã biến thành một cơ hội. Điều này khuyến khích chúng tôi luôn mở cửa nhà hàng và làm hài lòng thực khách".

Trên hết, anh nói rằng, điều đó có nghĩa là anh có thể giữ hạnh phúc cho nhân viên bằng cách duy trì việc làm cho họ trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Lẩu lướt ván khiến một nhà hàng ăn nên làm ra trong khi hàng xóm đìu hiu vì ngập lụt - Ảnh 2.

Vừa ăn vừa tránh sóng là khoảnh khắc được thực khách mong chờ nhất.

Câu chuyện về nhà hàng đặc biệt biến khủng hoảng thành cơ hội cũng không thể phủ nhận nguy cơ về một thành phố đang chìm dần. Ban đầu được xây dựng trên vùng đất đầm lầy và nhiều lớp đất sét mềm, siêu đô thị Bangkok của Thái Lan có kích thước gần bằng New York được nối với biển bằng sông Chao Phraya.

Trong những năm gần đây, Bangkok đang chìm với tốc độ 2cm mỗi năm. Một số nhà khoa học tin rằng con số này đã nâng lên mức 3cm. Với nhiều kênh đào, thành phố này từng được mệnh danh là Venice của phương Đông.

Bangkok được cho là chỉ cao hơn mực nước biển gần 1,5m và đang tiếp tục chìm dần. Trong mùa gió mùa từ khoảng tháng 5 đến tháng 10, những trận mưa như trút nước khiến thành phố bị ngập lụt vì bê tông hóa và đô thị hóa ồ ạt, bất kể những hệ thống thoát nước được xây dựng.

Mới đây, CNBC đã đưa ra bảng xếp hạng những thành phố châu Á đối mặt với nguy cơ chìm dần, dựa trên số dân dự kiến bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ven biển những năm 2070. Thành phố Bangkok của Thái Lan sẽ có khoảng 5,14 triệu dân đối mặt với ngập lụt và khối tài sản bị ảnh hưởng ước tính là 1.118 tỷ USD.

Tham khảo AP, Global Geneva, CNBC

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
5 phút trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
4 phút trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
58 phút trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
46 phút trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
5 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
6 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
20 giờ trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
22 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.