Livestream nghệ thuật trên MXH: Cách mở lối đi riêng của Lotus

05/10/2020 08:00
Tháng 09/2019, Lotus – mạng xã hội của người Việt ra mắt đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng bởi những giá trị và phương châm nội dung khác biệt. Sau một năm, mạng xã hội Lotus ngày càng khẳng định vị thế của mình trong đời sống của cộng đồng mạng Việt Nam.

Nói đến mạng xã hội, người ta hay nhắc đến tính năng kết nối. Lotus cũng giống như các mạng xã hội khác, được biết đến với khả năng cập nhật tin tức nổi bật một cách nhanh chóng và chính xác. Nhưng điểm đặc biệt nhất, Lotus một mình mở lối đi riêng khi chủ động phối hợp với các tổ chức nghệ thuật, nghệ sĩ để livestream trực tiếp các chương trình nghệ thuật từ giải trí đến tinh hoa, đem đến những giá trị văn hoá, tinh thần cho người Việt mọi vùng miền.

Mở lối đi riêng, tạo sự khác biệt

Ở các nền tảng mạng xã hội khác, dễ dàng thấy cảnh ai ai cũng có thể livestream với đủ mọi mục đích, nhu cầu, nhiều khi mang lại sự phiền toái không đáng có cho cộng đồng; đặc biệt là các livestream bán hàng, quảng cáo hiển thị liên tục. Ở mạng xã hội Lotus, tính năng livestream được chọn lọc cho những nhà sáng tạo nội dung và báo chí, các đơn vị media uy tín. Và người dùng được gợi ý những nội dung hấp dẫn, chất lượng nhất qua những widget riêng hiển thị trên app. Đây là những nội dung được kiểm duyệt, đảm bảo đầu tư bài bản trước khi phát hành trên các widget livestream này.

Không chỉ có những chương trình nghệ thuật, mà các đề tài livestream cũng được lựa chọn đa dạng nếu giàu chiều sâu thông tin, như các cuộc giao lưu giữa chuyên gia Y tế với người dân, các cuộc thi đấu quân sự, thể thao trong nước và quốc tế... Mới đây nhất, vở cổ tích Tấm Cám - dàn dựng bởi sân khấu kịch nổi tiếng Lệ Ngọc, được trình chiếu trên Lotus vào đúng tối Trung thu 2020 đã nhận được nhiều hưởng ứng từ người dùng. Không chỉ những gia đình bận rộn không đưa con đi chơi đêm Trung thu được, mà cả những gia đình ở xa Hà Nội cũng có thể cùng nhau thưởng thức vở kịch vốn cháy vé mùa Trung thu này. Thưởng thức nội dung nghệ thuật chất lượng trong khi cả gia đình quây quần bên mâm cỗ đón trăng, Lotus đã tạo định nghĩa mới về một Trung thu an lành, nhất là trong một năm nhạy cảm về dịch bệnh như 2020.

Ngoài tính chọn lọc về chất lượng nội dung, các chương trình nghệ thuật tinh hoa như thế này còn được trình chiếu độc quyền trên Lotus mà không nền tảng nào khác có được. Điều này đem đến giá trị riêng, vị thế riêng trong thời đại 4.0 khi Lotus tâm huyết kiến tạo một sản phẩm ảo nhưng có những giá trị thật và tích cực đến cộng đồng. Đây cũng là lợi ích đặc biệt dành riêng cho người dùng mạng xã hội Lotus.

Livestream nghệ thuật trên MXH: Cách mở lối đi riêng của Lotus - Ảnh 1.

Cách thể hiện chất lượng sẽ thu hút đông đảo người dùng

Nếu đã từng xem những chương trình được livestream trên Lotus mà mới đây nhất là vở kịch cổ tích Tấm Cám, bạn sẽ nhận thấy, trải nghiệm trên màn hình các thiết bị di động thông minh (điện thoại, laptop, ipad …) chân thực và sống động không kém gì khi xem tại hiện trường. Chính sự đầu tư vào cách thể hiện điện ảnh hóa, với nhiều góc máy quay trực quan đã giúp người dùng có thể bước vào không gian nghệ thuật sống động ngay trong căn nhà của mình.

Mọi kỹ xảo sân khấu, hiệu ứng đèn, ánh sáng, âm thanh đều được truyền tải tốt trên sóng livestream khiến bạn không thể rời mắt khỏi chương trình. Thậm chí, ở những cảnh quay cận hoặc chéo từ cánh gà, bạn còn có thể quan sát rõ từng cử chỉ nét mặt, cảm xúc của nghệ sĩ, điều mà kể cả đến rạp xem trực tiếp, nếu ngồi ở vị trí xa bạn cũng khó lòng trải nghiệm được.

Livestream nghệ thuật trên MXH: Cách mở lối đi riêng của Lotus - Ảnh 2.

Hiệu ứng sân khấu được truyền tải một cách sống động trên sóng livestream khiến người xem không thể rời mắt

Có mạng xã hội Lotus, thay vì phải đến tận nhà hát xem kịch, với không gian thưởng thức có hạn và không phải ai cũng có thể đến xem trực tiếp được, giờ đây, người dân, đặc biệt là những người ở xa các trung tâm văn hóa lớn đã có thể tiếp cận các bộ môn nghệ thuật đặc sắc một cách dễ dàng. Và đây mới chỉ là một chương trình trong cả kế hoạch dài lâu mà Lotus đang nỗ lực phục vụ người dùng.

Tạo ra những xu hướng mới, kết hợp truyền thống và hiện đại

Mạng xã hội Lotus, mạng xã hội của người Việt được xây dựng để dành riêng cho người Việt, với tiêu chí tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, ủng hộ những giá trị cách tân chất lượng và lưu giữ, nhân rộng những giá trị tích cực. Đặc biệt để thỏa mãn người dùng trẻ, yếu tố truyền thống và hiện đại được kết hợp nhuần nhuyễn để mang đến sự tươi mới, dễ cảm, gần gũi hơn. Đứng ra kết nối những trái tim yêu nghệ thuật với những nghệ sĩ, tổ chức, nhà sáng tạo nội dung nghiêm túc có thể coi là một lựa chọn có tính nhân văn lớn của Lotus. Thông qua Lotus, những giá trị đẹp trong xã hội Việt Nam sẽ lan tỏa thêm rộng khi ngày càng nhiều người Việt lựa chọn MXH này làm nơi tìm kiếm thông tin cũng như chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình tới cộng đồng.

Livestream nghệ thuật trên MXH: Cách mở lối đi riêng của Lotus - Ảnh 3.

Dù vừa bước sang tuổi lên 2, nhưng sự đột phá trong tầm nhìn chiến lược để mang đến những trải nghiệm mới mẻ như vậy có thể coi là dấu ấn đáng ghi nhận của nền tảng mạng xã hội Lotus. Đây là một trong nhiều lối đi riêng trên chặng đường xây dựng nền công nghệ số "make in Vietnam", để người Việt có thể sử dụng mạng xã hội hiệu quả hơn, không chỉ để giết thời gian, và không phải hoang mang giữa làn sóng fake news, mà học hỏi, cảm nhận nghệ thuật, nâng cao chất lượng cuộc sống và nhân lên những giá trị chân – thiện – mỹ vốn có của người Việt.

Livestream nghệ thuật trên MXH: Cách mở lối đi riêng của Lotus - Ảnh 4.
  • Từ khóa:

Tin mới

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
2 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
2 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
46 phút trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
4 phút trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
22 phút trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.