Lộ diện tỷ phú gom đất nhiều hơn cả Bill Gates, trả lời một câu chí lý khi được hỏi tại sao mua nhiều thế

25/02/2023 08:59
Ông chủ đất tư nhân hiện đang sở hữu mảnh đất rộng hơn cả hai tiểu bang Delaware và Rhode Island của Mỹ cộng lại.

Tháng 5 năm 2022, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng tỷ phú Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, sở hữu đất nông nghiệp nhiều nhất nước Mỹ. Báo cáo của Land Report 100 năm 2022 cho thấy Bill Gates sở hữu đến hơn 111.000 ha đất nông nghiệp tư nhân.

Thực ra, Bill Gates cũng chỉ là người theo sau trong “cuộc đua gom đất” này. Một tỷ phú khác sở hữu hơn 890.000 ha đất nông nghiệp tư nhân, khiến ông vượt Bill Gate trở thành chủ đất lớn nhất nước Mỹ.

Ông chủ đó chính là John Malone, cựu CEO của Tele-Communications Inc., công ty được AT&T Inc. mua lại với giá hơn 50 tỷ USD vào năm 1999. Vị tỷ phú kỳ cựu trong ngành truyền thông có nhiều doanh nghiệp chăn nuôi gia súc và bất động sản, chủ yếu ở Maine, New Mexico, Colorado và Wyoming. Ông cũng sở hữu ba khách sạn ở Dublin, Ireland và khách sạn thứ tư ở Limerick.

Trả lời thắc mắc của công chúng, tỷ phú Malone cho biết ông mua mảnh đất khổng lồ với giá 9,6 tỷ USD vì "đất đai sẽ không sản sinh ra nữa". Trong một cuộc phỏng vấn với Forbes, ông còn đánh giá từ góc độ tài chính rằng đất là một hàng rào an toàn đối với sự mất giá của tiền. Nó có thể lên như diều gặp gió khi ngành xây dựng của Mỹ phát triển trở lại.

Vì thế, sau khi dành một mùa hè làm việc tại một trang trại của gia đình ở Pennsylvania, ông đã quyết định đầu tư hàng tỷ USD tài sản của mình vào đất đai.

Trang trại Bell Ranch ở New Mexico, một đồng bằng rộng 117.400 ha là một trong những thương vụ mua lại quan trọng đầu tiên của ông. Ngoài ra, Trang trại Bridlewood của Florida là một mảnh đất khổng lồ khác.

Lộ diện tỷ phú gom đất nhiều hơn cả Bill Gates, trả lời một câu chí lý khi được hỏi tại sao mua nhiều thế - Ảnh 1.

Tỷ phú John Malone.

Tỷ phú John Malone, Chủ tịch hiện tại của Liberty Media Corp, hiện giữ danh hiệu chủ đất lớn nhất ở Mỹ với hơn 890.000 ha đất trồng trọt, trang trại và rừng. Số đất ông sở hữu vượt cả ông trùm truyền thông Ted Turner, người sáng lập kênh CNN, với khoảng 809.371 ha đất.

Trong một cuộc phỏng vấn của CNBC, tỷ phú Malone lưu ý rằng động lực chính để ông mua đất là bảo tồn và ông dự định sẽ mua thêm. Chính Ted Turner là người đã “lây căn bệnh mua đất” này cho ông. Malone luôn khẳng định đất đai đóng vai trò là nguồn thu nhập đáng tin cậy và là hàng rào vững chắc chống lại lạm phát.

Theo Yahoo Finance


Tin mới

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
11 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Vải thiều mất mùa, doanh nghiệp giảm sản lượng xuất khẩu
10 giờ trước
Trước thực trạng cây vải thiều không ra hoa, đậu quả, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ dám ký nhận cung cấp cho đối tác nước ngoài 20% sản lượng dự kiến trước đó.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
9 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
7 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
7 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ không "giải cứu" dự án BOT giao thông do lỗi chủ đầu tư gây ra
2 giờ trước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy trong một văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc ở một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), thuộc hình thức PPP.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú: Báo NTNN là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn
4 giờ trước
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú nhấn mạnh, những năm qua Báo Nông thôn Ngày nay đã luôn đồng hành và là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng ngày càng nhiều hơn.
Xả kho, Honda CR-V tiếp tục giảm đậm tối đa 170 triệu đồng trong tháng 5
6 giờ trước
Nhiều mẫu xe Honda tiếp tục được áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá trong tháng này.
Nhu cầu vàng bùng nổ cao nhất 7 năm - người Việt "xuống tiền" mua bao nhiêu tấn trong quý I mà lọt top 10 toàn cầu?
7 giờ trước
Bất chấp giá vàng liên tục leo thang, nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.