Lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung được xoa dịu, Phố Wall diễn biến trái chiều nhưng 3 chỉ số chính vẫn tăng mạnh trong tháng

30/05/2020 07:07
Kết thúc phiên 29/5, S&P 500 ghi nhận đà tăng nhẹ, xoá bỏ mức giảm trước đó trong phiên khi nhà đầu tư được xoa dịu nhờ việc Tổng thống Trump phát tín hiệu thoả thuận thương mại sẽ không có gì thay đổi, dù căng thẳng với Trung Quốc đang gia tăng.

S&P 500 chốt phiên ở mức hoà vốn, tăng 0,4%, tương đương 14,58 điểm, ở mức 3.044,31 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 17,53 điểm, xuống 25.383,11 điểm, khi cổ phiếu American Express và JPMorgan rớt điểm mạnh. Chỉ số 30 cổ phiếu đã kết thúc phiên với mức giảm nhẹ sau khi có lúc mất tới 368 điểm. Nasdaq Composite tăng 1,2%, tương đương 120,88 điểm, lên mức 9.489,87 khi cổ phiếu ngành sản xuất chip tăng điểm.

Lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung được xoa dịu, Phố Wall diễn biến trái chiều nhưng 3 chỉ số chính vẫn tăng mạnh trong tháng - Ảnh 1.

Diễn biến của các chỉ số chính trong tuần qua.

Trong tuần này, S&P 500 và Dow Jones tăng 3%, đưa mức tăng của trong tháng 5 lên 4,5% và 4,2%, trong khi đó Nasdaq tăng 1,7% - đẩy mức tăng trong tháng này lên 6,7%.

Trong một cuộc họp báo được nhiều nhà đầu tư chờ đợi, Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ đưa ra hành động để loại bỏ sự "đối xử đặc biệt" đối với Hồng Kông. Tuy nhiên, ông không cho biết Mỹ sẽ rút khỏi thoả thuận thương mại giai đoạn một đã đạt được với Trung Quốc vào đầu năm nay, điều này làm giảm bớt những lo ngại của nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại.

Chứng chỉ quỹ iShares PHLX Semiconductor ETF (SOXX) đã tăng lên mức cao sau phiên họp báo, kết thúc ngày tăng hơn 2,5%. Trong đó, Marvell Technologies và Nvidia là một trong số những cổ phiếu tăng mạnh nhất, tăng lần lượt 8,8% và 4,6%. 

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đã gia tăng trong thời gian gần đây khi ông Trump chỉ trích phản ứng của chính phủ Trung Quốc đối với sự bùng phát của coronavirus. Ngoài ra, các nhà lập pháp Mỹ cũng lên tiếng phản đối việc Trung Quốc tăng cường sự kiểm soát đối với Hồng Kông.

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, cho biết hôm thứ Sáu rằng người dân ở Hồng Kông đang giận dữ và cho biết thêm: "Tôi sẽ sử dụng từ ngữ giận dữ để nói về những gì Trung Quốc đã làm trong những ngày, tuần và tháng gần đây. Họ đã cư xử không tốt và họ đã đánh  mất niềm tin của cả phương Tây."

Trong khi đó, chiến lược gia của JPMorgan - Marko Kolanovic, người đã dự đoán về sự hồi phục của thị trường hồi tháng 3, gần đây cho biết ông đã thận trọng hơn khi mâu thuẫn về kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ xảy ra. 

Tuy nhiên, thị trường đã rất lạc quan về việc nền kinh tế mở cửa trở lại, S&P 500 hiện đã cao hơn khoảng 38% so với mức thấp trong tháng 3 và thấp hơn khoảng 10% so với mức cao kỷ lục được thiết lập vào tháng Hai.

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
16 phút trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
3 phút trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
19 phút trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
41 phút trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
25 phút trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
12 giờ trước
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
SHB đặt mục tiêu lợi nhuận 11.286 tỷ đồng, trả lời nhiều vấn đề "nóng" tại Đại hội cổ đông năm 2024
13 giờ trước
Chiều nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - Mã: SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án chia cổ tức và phương án tăng vốn điều lệ.
PVcomBank lần thứ năm liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
14 giờ trước
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 – nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đồng thời đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Ngân hàng được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
14 giờ trước
Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.