Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu

04/03/2024 12:36
Loài gà này được mệnh danh là "Vua gà" vì kích thước và sức mạnh khác biệt của chúng trong thế giới gia cầm.

Gà có lẽ là loài gia cầm được con người thuần hóa và nuôi rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Có nhiều lý do khác nhau để người ta nuôi gà: Để lấy trứng, lấy thịt hoặc đơn giản là để chăm sóc và xem gà con lớn lên. Đối với một số người, nuôi gà là một sở thích trong khi những người khác lại coi đó là một phần sinh kế.

Theo dữ liệu của Bách khoa toàn thư tiếng Anh Britannica, có khoảng 60 giống gà khác nhau trên thế giới. Các giống gà này đều thuộc cỡ trung bình và có nguồn gốc chủ yếu từ gà rừng đỏ hoang dã (danh pháp khoa học: Gallus gallus, họ Phasianidae, bộ Galliformes) của Ấn Độ.

Tuy vậy, thế giới tự nhiên không thiếu những điều khác lạ. Trong số những con gà có chiều cao dưới 70 cm và nặng trung bình 2,6 kg thì vẫn có những giống gà khổng lồ, dáng vẻ bệ vệ, oai phong. Một trong số đó chính là giống gà khổng lồ Brahma, mệnh danh "Vua gà".

"Vua gà" Brahma khổng lồ

Những con gà Brahma khổng lồ đã trở nên vô cùng nổi tiếng đối với những người đam mê gà thả vườn vì kích thước vượt trội, thái độ thân thiện và sự đa dạng đáng yêu mà chúng mang đến cho các chuồng gà trên khắp thế giới.

Vài năm trước ở Việt Nam rộ lên phong trào nuôi gà khổng lồ Brahma. Nhiều người xem "Vua gà" là biểu tượng của tài lộc, quyền lực nên được giới nhà giàu săn lùng để nuôi hoặc làm quà biếu. 

Tuy nhiên, muốn sở hữu loại gà quý hiếm này nhiều người vẫn không thể mua nổi dù sẵn sàng bỏ ra 25-30 triệu đồng để sở hữu một cặp gà, Người Đưa Tin cho hay.

Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 1
Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 2

Sau đây là những đặc điểm thú vị về "Vua gà" Brahma:

1. Mệnh danh "Vua gà", vì sao? 

Sở dĩ, giống gà Brahma được gọi là "Vua gà" vì kích thước khổng lồ, sức mạnh và sức sống bền bỉ của chúng. Chúng cao hơn hầu hết các giống gà khác, cao khoảng 76 cm. Về trọng lượng, gà trống Brahma trưởng thành đạt trọng lượng từ 5,4 kg đến 8 kg; gà mái nặng trung bình từ 4 đến 6 kg.

Giống Brahms được coi là những con gà cực kỳ khỏe mạnh. Chúng có sức đề kháng rất tốt, ít bị bệnh và có thể chịu đựng môi trường nuôi nhốt tốt. Gà Brahma có tuổi thọ tương đối dài, có loài sống tới 8-10 năm.

Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 3

2. Nguồn gốc lịch sử: Gà Brahma khổng lồ có một lịch sử phong phú. Chúng được cho là có nguồn gốc từ Mỹ vào giữa những năm 1800. Ban đầu được gọi là gà "Thượng Hải", chúng được lai tạo từ những con gà lớn được mang từ Trung Quốc sang. 

Qua nhiều năm, giống gà đã phát triển hơn nữa thành những con gà Brahma oai phong mà chúng ta biết ngày nay.

Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 4

3. Những người khổng lồ hiền lành: Brahma nổi tiếng với tính khí điềm tĩnh và ngoan ngoãn. Chúng cực kỳ thân thiện và hiền lành, khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có trẻ em hoặc những người đang tìm kiếm những con gà thả vườn hòa đồng.

4. Thích nghi cao: "Vua gà" có khả năng chịu được mọi loại khí hậu, đặc biệt là môi trường khí hậu lạnh giá. Với bộ lông mềm mại và thân hình mập mạp, gà Brahma có thể chịu đựng mùa đông lạnh giá một cách thoải mái hơn nhiều giống gà khác.

Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 5
Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 6

5. Mục đích nuôi "Vua gà": Khi nói đến gia cầm, gà Brahma phục vụ mục đích kép ở sân sau. Ban đầu chúng được lai tạo để sản xuất thịt, kích thước lớn của chúng khiến chúng trở thành nguồn cung cấp thịt quý giá và chất lượng thịt tuyệt vời của chúng vẫn thu hút nhiều người chăn nuôi gia cầm ngày nay.

Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 7

Tuy nhiên, tính cách điềm tĩnh, ngoan ngoãn của chúng cũng khiến "Vua gà" trở thành vật nuôi tuyệt vời và khả năng đẻ trứng của chúng là một "phần thưởng bổ sung" cho những ai muốn cả trứng và thịt từ gà của mình.

6. Gà Brahma đẻ trứng màu gì?

Một trong những câu hỏi đầu tiên thường xuất hiện trong đầu khi xem xét gà Brahma khổng lồ là màu sắc của trứng. Gà Brahma được biết là đẻ trứng màu nâu, khoảng 150-200 trứng mỗi năm. Những quả trứng này thường có kích thước từ trung bình đến lớn, phù hợp với tầm vóc to lớn tổng thể của chúng.

Loài gà khổng lồ mệnh danh "Vua gà", giá cực đắt 30 triệu/cặp: Được giới nhà giàu săn lùng làm quà biếu - Ảnh 8

Tuy màu trứng có thể không đa dạng như một số giống gà khác nhưng trứng Brahma được đánh giá cao về hương vị và chất lượng.

7. Gà Brahma có đẻ trứng to hơn không?

Trong thế giới chăn nuôi gà, kích thước rất quan trọng - đặc biệt là khi nói đến trứng. Gà Brahma nổi tiếng với những quả trứng dày dặn.

Trung bình, gà mái Brahma đẻ những quả trứng từ lớn đến cực lớn, khiến chúng trở thành lựa chọn ưa thích của những ai thích thú với món trứng ốp la buổi sáng của họ.

Tham khảo: Britannica, Mannapro, Chickens.allotment-garden.org

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
8 phút trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
21 phút trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
29 phút trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
6 phút trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
11 phút trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Ồ ạt kích cầu dịp lễ 30-4 và 1-5
24 phút trước
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội tăng doanh thu cho nhà sản xuất, kinh doanh nhiều ngành hàng. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... mạnh tay tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
3 giờ trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó
Tăng cường chống buôn lậu suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
16 giờ trước
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử lý 13 vụ việc vi phạm, với tổng giá trị hàng hóa xấp xỉ 1,3 tỷ đồng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
1 ngày trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.