Thay đổi bất ngờ của "đại gia" phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam sau khi về một nhà với "trùm" BOT

25/01/2024 01:36
Nhà phân phối Toyota, Ford, Volvo, Lynk & Co đã "thay tên đổi họ", hợp nhất với ông trùm BOT - Tasco, củng cố tham vọng trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.

Không lâu sau màn sát nhập lịch sử với "trùm BOT" Tasco, SVC Holdings chính thức đổi tên thành Tasco Auto, đồng thời thay đổi bộ nhận diện thương hiệu kể từ hôm 22/1.

Thời gian qua, cái tên SVC Holding (sau đây là Tasco Auto) nhận được nhiều sự chú ý bởi đây là đơn vị phân phối 14 hãng xe bao gồm các thương hiệu lớn như như Toyota, Ford, Mitsubishi và thương hiệu xe sang Volvo, doanh thu của mảng ô tô vượt 1 tỷ USD. Khi về một nhà với Tasco, các kết quả kinh doanh của công ty con này tiếp tục khởi sắc, với quy mô toàn hệ thống lên 86 showroom trên toàn quốc, duy trì thị phần dẫn đầu 13,5% (VAMA, 9T2023).

Thay đổi bất ngờ của "đại gia" phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam sau khi về một nhà với "trùm" BOT - Ảnh 1

SVC Holdings chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Tasco Auto (Tasco Auto).

Một trong những dấu mốc mới nhất của Tasco Auto đó là đưa thành công hãng xe mới Lynk & Co về phân phối tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn 4 tháng, thông qua đơn vị thành viên là Greenlynk Automotives. Cuối năm 2023, công ty này tung ra thị trường 3 mẫu xe Lynk & Co, bao gồm 01, 05 và 09. Trong đó, mẫu 01 và 05 là SUV hạng C, mẫu 09 là SUV hạng D với kích thước lớn nhất. Đây cũng là mẫu xe cao cấp nhất của hãng dành cho thị trường Việt Nam ở thời điểm này.

Trong mảng kinh doanh, công ty cũng thực hiện đầu tư vào Carpla - nền tảng phân phối ô tô đã qua sử dụng với 6 Automall trên toàn quốc. Thị trường xe cũ ước tính tăng trưởng 24% hàng năm với giá trị thị trường lên đến 18 tỷ USD vào năm 2028, được xem là mảnh đất màu mỡ cho nền tảng phân phối xe cũ của Tasco Auto.

Về Tasco, đây là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành: Hạ tầng giao thông và dịch vụ ô tô; Bất động sản và nghỉ dưỡng; Tài chính và bảo hiểm. Trong đó, lĩnh vực cốt lõi là hạ tầng giao thông và dịch vụ ô tô, với VETC là đơn vị tiên phong vận hành thu phí điện tử (ETC).

Trước khi thực hiện thương vụ thâu tóm SVC Holdings và đổi tên thành Tasco Auto, Tasco đã chi hơn 402 tỷ đồng mua 100% vốn Groupama Việt Nam và đổi tên thành Bảo hiểm Tasco.

Về doanh thu, năm 2022 Tasco đạt 26.846,6 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 1.218% so với doanh thu quy ước 2021, lợi nhuận trước thuế quy ước 2022 đạt 739,5 tỷ đồng, tăng trưởng 350% so với cùng kỳ 2021. Đóng góp lớn nhất đến từ mảng kinh doanh cốt lõi là dịch vụ ô tô với 25.610 tỷ đồng, chiếm 95,4% tổng doanh thu; mảng thu phí không dừng (VETC) đạt 346 tỷ đồng, chiếm 1,3%; mảng BOT, bất động sản và các lĩnh vực khác đạt 89Sau khi thực hiện hoán đổi, Tasco sở hữu 100% vốn điều lệ của SVC Holdings, đồng thời tổ chức lại và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp của SVC Holdings từ công ty cổ phần trở thành Công ty TNHH Một thành viên. Theo đó, Tasco trở thành hệ thống phân phối và dịch vụ ô tô lớn nhất tại Việt Nam

Việc thay đổi tên và nhận diện thương hiệu sang Tasco Auto là một bước chuyển đổi hướng kinh doanh chiến lược mới của Tasco, cho thấy doanh nghiệp này đang hướng hướng trọng tâm của chiến lược kinh doanh sang thị trường ô tô có quy mô nghìn tỷ USD nhưng ẩn chứa không ít rủi ro.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
5 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
5 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
5 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
4 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
10 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
10 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
19 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
19 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.