Loạt sai phạm tại Trung tâm quỹ đất, lãnh đạo Bình Định yêu cầu... rút kinh nghiệm

12/03/2020 19:40
(Dân Việt) Sau khi thanh tra phát hiện loạt sai phạm tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc và có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan đến việc chi tiền sai quy định.

Ngày 12/3, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định vừa cho ý kiến về việc xử lý những sai phạm đã xảy ra tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Bình Định đã thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác quản lý thu - chi và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Quy Nhơn và có kết luận với nhiều sai phạm.

Sau khi có kết luận thanh tra, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn có trách nhiệm thu hồi và nộp đầy đủ số tiền sai quy định (gồm: chưa kê khai thuế GTGT, TTDN: 7.740.000 đồng, thanh toán sai cho đơn vị thi công hơn 284 triệu đồng) vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh.

Đối với nguồn kinh phí quản lý dự án và giám sát đơn vị thi công công trình với số tiền gần 1,3 tỷ đồng như Kết luận thanh tra đã nêu, UBND TP.Quy Nhơn kiểm tra, rà soát lại các khoản chi cụ thể tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn đã chi chưa đúng quy định pháp luật nhưng trên thực tế cần thiết phải chi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Việc này phải được thực hiện và báo cáo kết quả về Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính để thống nhất, làm rõ các nội dung chi thực tế này trên cơ sở pháp luật và đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định.

loat sai pham tai trung tam quy dat, lanh dao binh dinh yeu cau... rut kinh nghiem hinh anh 1

Sau khi thanh tra phát hiện loạt sai phạm tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Tuy nhiên, với những sai phạm trên, UBND tỉnh Bình Định chỉ yêu cầu tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý điều hành đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn theo từng giai đoạn và từng thời kỳ.

Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quy Nhơn tổ chức kiểm điểm, nghiêm túc làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến những khuyết điểm, sai phạm như kết quả Thanh tra nêu trên.

Có biện pháp khắc phục kịp thời những khuyết điểm, sai phạm, củng cố kiện toàn bộ máy Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố. Đảm bảo hoạt động bồi thường, giải phóng mặt bằng, phát triển quỹ đất thực hiện đúng các quy định của Nhà nước.

Riêng với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng chưa được chi từ nguồn quản lý dự án tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, được Kho bạc Nhà nước kiểm soát.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan kiểm tra rà soát, hướng dẫn cho các đơn vị, địa phương thực hiện đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền được giao trong việc làm đại diện chủ đầu tư đối với các công trình, dự án theo đúng quy định pháp luật. Chánh Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và kết luận thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh đối với các cơ quan, đơn vị có liên quan, báo cáo kết quả thực hiện cho Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Nắng nóng kéo dài, giá dừa tươi tăng gần gấp 3 lần
39 phút trước
Do ảnh hưởng của hạn mặn, nắng nóng kéo dài nên giá dừa tươi (dừa xiêm xanh) uống nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang hút hàng, sốt giá và được thương lái săn lùng thu mua.
Thị trường khan hàng, giá cả neo cao: Cơ hội "vàng" cho gạo Việt bứt phá
7 phút trước
Thị trường gạo thế giới thời gian qua nhiều biến động và đang mở ra nhiều cơ hội để xuất khẩu gạo Việt bứt phá.
Giá vải thiều xuất khẩu sẽ tăng
41 phút trước
Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa thông tin, năm nay vải thiều mất mùa nhưng giá vải xuất khẩu dự báo sẽ tăng cao.
Gốc me tây giá 24 tỷ đồng, chủ nhân dành gần 2 năm tạo hình cửu long
2 giờ trước
Từ thời còn là thợ điêu khắc học việc, anh Tâm đã ấp ủ ý tưởng làm một tác phẩm để đời. 24 năm sau, có duyên với những gốc me tây, anh mới hoàn thành tâm nguyện.
1001 cách người nông dân bảo vệ những trái sầu riêng khỏi kẻ trộm, "hú hồn" nhất là cảnh rắn bò
2 giờ trước
Trong những cách mà người nông dân bảo vệ sầu riêng, cách nào cũng thấy thú vị nhưng không kém phần hài hước.

Tin cùng chuyên mục

Top 50 'Giải thưởng thiết kế bếp đẹp Việt Nam 2024' lộ diện
6 giờ trước
Sau 1 tháng khởi động, Top 50 xuất sắc nhất của cuộc thi “Giải thưởng thiết kế bếp đẹp Việt Nam - Bespoke Be Home 2024” đã chính thức lộ diện.
Bộ TT&TT nêu lý do SIM rác còn nhiều tại Việt Nam
14 giờ trước
Hiện vẫn còn khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc người dùng sở hữu 4 đến 9 SIM cùng 1 giấy tờ nên vẫn còn hiện tượng SIM rác, cuộc gọi rác.
Giá chung cư ở Hà Nội có dấu hiệu ngừng tăng, "sóng" căn hộ đã hết?
18 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 sau thời gian liên tục "lập đỉnh" đã có dấu hiệu chững lại, cùng với đó, lượng giao dịch cũng không còn sôi động như trong quý I/2024. Tuy nhiên, chuyên gia nhận định giá chung cư ở Hà Nội vẫn sẽ khó giảm sâu vì nhu cầu nhà ở vẫn cao hơn nguồn cung.
Cầu Bến Rừng gần 2000 tỷ đồng "lỡ hẹn" thông xe kỹ thuật
20 giờ trước
Do quá trình tổ chức thi công đường nối phía Quảng Ninh gặp một số khó khăn, nên cầu Bến Rừng nối Hải Phòng và Quảng Ninh đành lỡ hẹn thông xe kỹ thuật vào ngày 13/5 như dự kiến ban đầu.