“Lội ngược dòng” mùa dịch Covid-19, BĐS Tây Hà Nội sôi động trở lại?

30/03/2020 08:00
VinGroup đề xuất xây dựng 2 khu đô thị rộng 500ha ở Thạch Thất, Hà Nội khiến thị trường bất động sản phía Tây Thủ đô ghi nhận nhiều diễn biến khác thường trong tuần qua.

Cú hích cho bất động sản Tây Hà Nội

Tờ Vietnam Finance cho hay, Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND huyện Thạch Thất đề xuất xây dựng 2 khu đô thị trên địa bàn với diện tích khoảng 500ha.

Khu đô thị thứ 1 dự kiến có diện tích khoảng 200ha, nằm giáp Đại lộ Thăng Long và Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Khu đô thị thứ 2 nằm cách Đại lộ Thăng Long khoảng 500m, với quy mô khoảng 300ha, giáp huyện Quốc Oai.

Sau khi có thông tin trên, hàng trăm nhà đầu tư đã đổ về huyện Thạch Thất trong ít ngày qua để tìm hiểu, mua gom đất, khiến giá đất khu vực này bất ngờ tăng cao, cho thấy sức nóng bất động sản Tây Hà Nội đang dần quay trở lại.

“Lội ngược dòng” mùa dịch Covid-19, BĐS Tây Hà Nội sôi động trở lại? - Ảnh 1.

Sơ đồ vị trí dự kiến 2 khu đô thị Vingroup sẽ xây dựng dọc Đại lộ Thăng Long

Trước đó, dự án nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart của Vingroup với diện tích 15,2ha đã được đưa vào hoạt động từ cuối năm ngoái, cho thấy tiềm năng của khu vực này.

Những diễn biến trên cũng cho thấy sức hút của trục Đại lộ Thăng Long đối với các "ông lớn" như Vingroup, CEO Group, Văn Phú Invest, Geleximco, FLC Group… khi quyết định rót vốn đầu tư vào các dự án tại đây.

Lý giải điều này, giới phân tích cho rằng khu vực Tây Hà Nội đang dần có sức hút trở lại chủ yếu đến từ hệ thống hạ tầng ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ.

Hạ tầng giao thông dọc Đại lộ Thăng Long bao gồm đầy đủ các hình thái giao thông công cộng hiện đại như xe buýt nhanh BRT, tuyến đường sắt trên cao…

Thêm vào đó, hàng loạt đề án mở rộng, cải tạo các trục đường lớn là yếu tố góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị hiện đại cùng với Đại lộ Thăng Long như Đường 32, Đường vành đai 3,5 và cầu Thượng Cát, Quốc lộ 70 nối từ Nhổn đến Đại lộ Thăng Long…

Nhà đất Tây Hà Nội sẽ còn tiếp tục chứng kiến những tín hiệu tích cực hơn khi đường đua F1 hoàn thiện và đưa vào khai thác, thu hút sự chú ý không chỉ của công chúng trong nước mà còn cả quốc tế.

Đáng chú ý, cơ sở 2 của Bệnh viện Nhi và cơ sở 2 Bệnh viện Phụ sản dự kiến được xây dựng trong thời gian tới tại Quốc Oai khiến giá trị bất động sản ở đây được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên.

Trong tương lai gần, khi trụ sở, văn phòng của 12 bộ, ban, ngành của Nhà nước di chuyển về khu vực này, đồng thời Sân bay quốc tế Hòa Lạc và Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc hiện hữu, phía Tây Thủ đô sẽ từng bước trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - công nghệ mới của thành phố.

Điểm sáng trên Đại lộ Thăng Long

Giá trị nhà đất tại khu vực phía Tây Hà Nội đang "trở lại guồng quay" trước đây. Nhưng dưới con mắt của các chuyên gia, thời điểm này vẫn cần cẩn trọng khi quyết định đầu tư tại khu vực, lựa chọn những dự án có pháp lý minh bạch, rõ ràng và đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối.

Nhiều nhà đầu tư băn khoăn việc giao dịch trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 nhưng đây chính là thời điểm tốt để đưa ra quyết định do có nhiều thời gian nghiên cứu về dự án. Hơn nữa, chủ đầu tư và các đơn vị phân phối thường tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, có lợi cho người mua bất động sản trong thời gian này để kích cầu.

Hiện tại, những dự án có sức sống trên trục Đại lộ Thăng Long đang được các nhà đầu tư chú ý đặc biệt, đơn cử như Sunny Garden City – điểm sáng trên Đại lộ Thăng Long. Dự án đã đi vào vận hành với cư dân hiện hữu, nằm trên địa phận huyện Quốc Oai, Hà Nội, với mức giá hợp lý, pháp lý rõ ràng với sổ đỏ từng căn.

Do đã đi vào vận hành nên cư dân tương lai của Sunny Garden City sẽ được nhận nhà ở ngay và sử dụng các tiện ích đồng bộ trong khu đô thị đang được khai thác gồm bể bơi, sân bóng, sân tennis, bóng rổ, sân golf mini, nhà hàng, tiệm thuốc, siêu thị Vinmart, xe bus đưa đón cư dân, sắp ra mắt Trung tâm chăm sóc sức khỏa người cao tuổi…

Ở vị trí không quá gần cũng không quá xa nội đô, với khuôn viên xanh, Sunny Garden City còn là sự lựa chọn tốt nhất cho những gia đình làm việc trong nội đô nhưng muốn được nghỉ ngơi cuối ngày trong không gian yên tĩnh, không khói bụi./.

Mọi chi tiết về dự án liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát – Hải Phát Land

Website: http://haiphatland.com.vn/

Hotline: 0888 668 428

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
4 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
3 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
3 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
2 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
14 phút trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
2 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
8 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
9 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...