Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài"

19/02/2024 10:25
Hôm nay, mùng 10 Tết là ngày Vía Thần Tài, nhiều người có thói quen đi mua vàng cầu may.

Từ 7-8h sáng nay, Chợ Tân Châu (Thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) rộn ràng tiếng cười nói của các tiểu thương và người đi chợ cho ngày Vía Thần Tài - mùng 10 Tết hằng năm.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 1

Theo quan sát của phóng viên, trong các ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tiệm vàng Kim Long Tài (Khu phố 1, Thị trấn Tân Châu, gần Chợ Tân Châu) luôn tấp nập khách hàng. Khoảng 7h30 sáng nay, cửa hàng ghi nhận lượng khách đến trực tiếp khá tốt. Nhân viên cửa hàng còn livestream trên fanpage chính thức để tiếp cận người tiêu dùng.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 2

Anh Minh Tài, quản lý tiệm vàng Kim Long Tài, cho biết lượng vàng nhập vào dịp Tết đã bán hết vì lượng khách đến đông. Đến dịp Vía Thần Tài, cửa hàng phải nhập thêm hàng mới, với nhiều mẫu mã. "Lượng khách ngày Vía Thần Tài cao gấp 5 so với các ngày khác", anh Tài nói với phóng viên khi quan sát nhân viên bán hàng.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 3

Nhu cầu khách hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài cũng đa dạng, không nhất định là cầu may. "Em muốn đổi mẫu mã mới thôi, chứ cũng không để ý đến ngày Thần Tài", nữ khách hàng của Kim Long Tài cho hay.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 4

Tại các cửa hàng vàng khác xung quanh Chợ Tân Châu, lượng khách có tăng so với ngày thường. Tuy nhiên, không tấp nập bằng Kim Long Tài. Theo chị Thanh Trang, chủ tiệm vàng Kim Thanh Trang, lượng khách mua vàng đầu năm rải ra chứ không chỉ tập trung ngày Vía Thần Tài. Nhiều khách chọn đặt hàng qua Facebook rồi ra nhận sau để tránh chen chúc.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 5

"Năm nay, vàng tăng, kinh tế khó khăn. Giá vàng đã bằng lương của một số người nên lượng khách không bằng các năm trước", chị Trang nói. Tại cửa hàng này, khách chủ yếu chọn mua món vàng trang sức có giá 2-3 triệu đồng. Lúc 8h sáng 19/2, cửa hàng Kim Thanh Trang niêm yết nhẫn trơn 99% bán ra 6,3 triệu đồng/chỉ, tức 63 triệu đồng/lượng.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 6

Các cửa hàng khác trên địa bàn Thị trấn Tân Châu ghi nhận lượng khách lác đác, được cho rằng sẽ tăng khi trời mát hơn, do thời tiết tại Tân Châu (Tây Ninh) lúc này nắng nóng.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 7

"Con đường vàng" trong khuôn viên Chợ Tân Châu cũng thưa người qua lại. Một số khách tấp vào cửa hàng quen thuộc. Theo một số chủ tiệm vàng, khách của họ đa phần là khách quen vì mua vàng ở đâu bán ở đó sẽ có lợi hơn là bán ở tiệm vàng khác. "Chi phí chênh lệch này như để giảm rủi ro khi nhập 'vàng lạ' vào tiệm vàng của mình", một chủ tiệm vàng cho hay.

Lượng khách tăng gấp 5 lần, chủ tiệm nói "Tết đã bán hết vàng, phải nhập vàng mới cho ngày Vía Thần Tài" - Ảnh 8

Chợ ngày Vía Thần Tài được bày bán thêm cá lóc nướng. Một chủ tiệm cá lóc nướng còn tặng thêm bao vàng mã cúng Thần Tài. Lượng cá lóc được nướng và trưng bán sáng nay không nhiều bằng con đường cá lóc nướng tại Tân Kỳ Tân Quý - TP HCM. Tân Châu, thuộc tỉnh Tây Ninh, là huyện giáp biên giới với Vương quốc Campuchia.

Tin mới

Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
8 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
7 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
6 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
6 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
5 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

74.076.287 VNĐ / lượng

2,414.30 USD / toz

1.53 %

+ 36.50

Bạc

SILVER

966.278 VNĐ / lượng

31.49 USD / toz

6.14 %

+ 1.82

Đồng

COPPER

285.153.275 VNĐ / tấn

508.25 UScents / lb

4.21 %

+ 20.55

Bạch kim

PLATINUM

33.587.918 VNĐ / lượng

1,094.70 USD / toz

2.18 %

+ 23.40

Nickel

NICKEL

537.910.554 VNĐ / tấn

21,137.00 USD / mt

5.40 %

+ 1,083.00

Chì

LEAD

58.710.302 VNĐ / tấn

2,307.00 USD / mt

0.48 %

+ 11.00

Nhôm

ALUMINUM

66.853.907 VNĐ / tấn

2,627.00 USD / mt

1.31 %

+ 34.00

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia: Giá vàng sẽ đạt 2.500 USD/oz vào tuần tới
12 giờ trước
Giá vàng tăng mạnh trong tuần qua, phiên cuối tuần vượt 2.400 USD, gần chạm mức cao kỷ lục lịch sử do phấn khích bởi các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc và gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp cắt giảm lãi suất.
Giá vàng tuần qua: Biến động "chóng mặt", vàng thế giới "âm thầm" lên đỉnh
12 giờ trước
Giá vàng tuần qua biến động "chóng mặt": Trong khi giá vàng miếng SJC đánh mất mốc cao nhất mọi thời đại 92 triệu đồng/lượng, thì giá vàng thế giới "âm thầm" lên đỉnh.
Giá vàng hôm nay 19/5: Chưa dứt đà tăng, vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới?
13 giờ trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới biến động mạnh, kết tuần tăng 2,31% sau nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần. Vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới với nhiều thông tin quan trọng được công bố.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
13 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.