Microsoft tiếc nuối vì không thể thâu tóm được TikTok ở Mỹ

28/09/2021 21:50
CEO Microsoft khen TikTok là một sản phẩm thú vị và tiếc vì không thể thâu tóm vào năm ngoái.

Tờ CNBC cho biết, mới đây CEO Microsoft là Satya Nadella vừa chia sẻ về nỗ lực thất bại trong việc tiếp quản hoạt động của TikTok tại Mỹ vào năm ngoái. Ông nói: Đó là "điều kỳ lạ nhất mà tôi từng làm".

Vào tháng 8 năm ngoái, TikTok đã đàm phán để bán các hoạt động của mình tại Mỹ vì chính quyền ông Trump đe dọa sẽ cấm ứng dụng này trừ khi công ty mẹ ByteDance tìm được đơn vị chấp nhận thâu tóm hoạt động tại Mỹ.

Có thời điểm, Microsoft là một trong những công ty mua lại tiềm năng. Tuy nhiên, họ đã rút lui vào tháng 9/2020 khi Oracle được chọn là đơn vị cung cấp máy chủ điện toán đám mây cho ứng dụng này.

"Trước hết, bạn phải nhớ rằng, TikTok tìm đến với chúng tôi chứ chúng tôi không tìm đến TikTok", CEO Nadella nói tại Hội nghị Mã ở Beverly Hills, California. "TikTok bị mắc kẹt giữa rất nhiều vấn đề mà họ đang gặp phải và họ muốn hợp tác".

Ban đầu, TikTok muốn một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cũng có thể cung cấp các dịch vụ bảo mật, Nadella nói.

Các hoạt động của TikTok tại Mỹ cuối cùng không bao giờ được bán. Vào tháng 6, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp thu hồi lệnh cấm ứng dụng này của chính quyền Trump.

"Với cựu Tổng thống Trump, tôi nghĩ ông ấy có một quan điểm cụ thể về những gì ông ấy đang cố gắng hoàn thành", Nadella nói. "Sau đó tôi từ bỏ dù đó là giao dịch rất thú vị".

Nadella cho biết Microsoft đã có lợi thế tốt để mua hoặc hợp tác với TikTok - ứng dụng vừa báo cáo vào đầu tuần này rằng họ có một tỷ người dùng hàng tháng trên khắp thế giới.

Ông nói rằng Microsoft có nền tảng điện toán đám mây, công nghệ bảo mật và "các kỹ sư có thể tiếp quản hoạt động của TikTok tại Mỹ".

Ngoài ra, khả năng kiểm duyệt nội dung và giữ an toàn cho trẻ em trên mạng xã hội của Microsoft cũng là một điểm thu hút đối với công ty mẹ của TikTok.

Nadella từ chối cho biết liệu ông có còn muốn mua TikTok hay không và chỉ cho biết rằng ông "hài lòng với những gì mình có". Ông cũng thừa nhận rằng thỏa thuận mua TikTok thực sự hấp dẫn Microsoft.

Nadella nói: "Đó là một sản phẩm thú vị".

Nguồn: CNBC

Tin mới

Người dùng tố bản cập nhật Windows 11 này khiến PC bị màn hình xanh, giật lag, không khởi động được: Hãy tránh xa!
2 giờ trước
Người dùng được khuyến cáo không nên cài đặt bản cập nhật này để tránh những rắc rối tiềm ẩn.
Một con trâu được bán với giá hơn 12 tỷ đồng có gì đặc biệt?
4 giờ trước
Con trâu này nặng 1,5 tấn và có nhiều đặc điểm vượt trội hiếm thấy.
Đĩa mọc nhúng lẩu "đính kèm" chất thải chuột trong nhà hàng ở Hà Nội khiến khách kinh hãi, nghe nhân viên giải thích càng thêm "rụng rời"
5 giờ trước
"Hai cục màu đen" nằm gọn gàng trên đĩa thức ăn mà nhân viên mang ra phục vụ khách.
Giá ca cao trên thế giới đạt kỷ lục đẩy giá socola tăng cao
5 giờ trước
Giá ca cao tăng đột biến trên toàn thế giới đang ảnh hưởng nặng nề đến các cửa hàng socola, đặc biệt là các cửa hàng ở Pháp, vì họ buộc phải đẩy giá lên cao để duy trì hoạt động kinh doanh trong khi vẫn phải đảm bảo chất lượng.
'Xe lạ' Dongfeng Glory 560 xả kho giá chỉ còn 380 triệu đồng: SUV cùng cỡ với CR-V nhưng giá chỉ ngang xe hạng A tiêu chuẩn
5 giờ trước
DFSK Glory 560 (Dongfeng Glory 560) đang được rao bán với giá 380 triệu đồng, tức chỉ ngang với Hyundai Grand i10 1.2 MT (370 triệu đồng).

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/3: Thế giới tăng giá chờ tín hiệu từ Fed, trong nước bắt đầu giảm
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/3 trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index tăng nhẹ trong ngưỡng 103, hồi hộp chờ dữ liệu kinh tế mới cùa Fed vào ngày mai. Trong nước, tỷ giá trung tâm và thị trường phi chính thức đều đang cùng xu hướng giảm.
Giá điện, giá vé máy bay "càng tăng càng lỗ", đề nghị thanh tra, kiểm tra
11 giờ trước
Đại biểu Trịnh Xuân An (đoàn Đồng Nai) đặt vấn đề việc tính giá có vấn đề chưa ổn, chúng ta đã tính đúng, tính đủ, công khai minh bạch hay chưa?
Vụ Trương Mỹ Lan và ngân hàng SCB: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói gì khi kiểm toán bỏ lọt loạt sai phạm?
1 ngày trước
Đại biểu đặt câu hỏi về trách nhiệm của các công ty kiểm toán khi trong một số vụ án lớn, như xảy ra ở vụ Trương Mỹ Lan và ngân hàng SCB vẫn bỏ lọt sai phạm. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, không loại trừ trường hợp cấu kết, cố tình vi phạm pháp luật để làm sai.
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: Chia sẻ biến động số dư
1 ngày trước
BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.