Millennials chủ động định hướng sự nghiệp với ngành hoạch định tài chính

16/09/2021 15:30
Nhiều millennials chủ động định hướng sự nghiệp với ngành hoạch định tài chính để khai phá tinh thần "hành động" và có cuộc sống thành công, trọn vẹn hơn

Millennials - thế hệ hành động với mục tiêu và năng lượng rất khác

Thế hệ Millennials tập hợp những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 và còn được biết đến với tên "Gen Y". Đây là thế hệ lớn lên trong thời kỳ toàn cầu hóa, với sự bùng nổ của công nghệ, các thiết bị kỹ thuật số và mạng xã hội. Các millennials không chỉ chủ động tìm kiếm những điều mới lạ, mà còn không ngại thử thách để có trải nghiệm cuộc sống ý nghĩa, thú vị.

Dù ở trong chặng đường nào, millennials vẫn luôn là "thế hệ hành động", không ngừng nỗ lực để phát triển hơn trong cuộc sống lẫn công việc. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế-xã hội có nhiều tác động, thay đổi nhanh chóng, bản lĩnh và sự thích nghi của họ càng thể hiện rõ. Nhiều millennials đã linh hoạt hành động để có hướng đi mới cho sự nghiệp. Trong số đó, nhiều người lựa chọn ngành hoạch định tài chính là chân trời mới để khai phá tiềm năng bản thân.

Millennials chủ động định hướng sự nghiệp với ngành hoạch định tài chính - Ảnh 1.

Millennials chủ động định tìm kiếm những điều mới lạ để phát triển bản thân

Chị Đào Thị Thúy Quỳnh (1984, Thái Nguyên) là một ví dụ tiêu biểu. Vào năm 2020, những biến động từ dịch Covid đã thôi thúc chị tìm hiểu thêm về một hướng đi mới cho sự nghiệp. Lúc ấy, chị Quỳnh đã gắn bó 14 năm với công việc cũ. Khi được giới thiệu khóa học về hoạch định tài chính, chị tìm hiểu thêm và bắt đầu khám phá một cơ hội nghề nghiệp mới. Tương tự, anh Trần Hoài Phong (1985, Mỹ Tho) đã công tác trong lĩnh vực ngân hàng trong 12 năm và khá hiểu nhu cầu, trăn trở về tài chính của nhiều người. Nhận thấy tiềm năng của ngành bảo hiểm và các giải pháp bảo vệ rủi ro, anh quyết tâm thử sức ở lĩnh vực mới. Từ những công việc tưởng chừng như là bến đỗ của cả hành trình sự nghiệp, anh Phong và chị Quỳnh đã đón nhận thử thách, làm mới chính mình trong cương vị chuyên viên hoạch định tài chính.

Hành trình khai phá bản thân của các chuyên viên hoạch định tài chính

Anh Phong và chị Quỳnh là một trong những millennials đã lựa chọn hành động, chuyển đổi sự nghiệp sang một hướng đi mới, thế nhưng vẫn tự tin thể hiện và sớm đạt được nhiều thành công. Chia sẻ về quá trình "bắt tay hành động", cả hai cho biết đã may mắn nhận thấy cơ hội phát huy những tố chất sẵn có và học hỏi thêm khi được tham gia chương trình "Thế hệ hành động" của Prudential.

"Thế hệ hành động" là chương trình đào tạo chuyên viên hoạch định tài chính với nhiều điểm khác biệt, trao cơ hội cho các millennials, theo phương châm bất kỳ ai cũng có thể trở thành chuyên viên thành công. Nhờ khóa huấn luyện chuyên nghiệp xuyên suốt 12 tháng và những hoạt động đào tạo "1 kèm 1" với cấp quản lý giàu kinh nghiệm, các thành viên sẽ liên tục được trau dồi, cập nhật kiến thức mới, và tiếp cận công việc một cách thực tế để hòa nhập nhanh chóng.

Millennials chủ động định hướng sự nghiệp với ngành hoạch định tài chính - Ảnh 2.

Thành viên "Thế hệ hành động" liên tục được trau dồi và cập nhật kiến thức để phát huy tố chất sẵn có

Tại Prudential và chương trình "Thế hệ hành động", các chuyên viên còn được trang bị những công cụ bán hàng và quản lý công việc hiện đại như các ứng dụng PRUdaily, PRUonline, hỗ trợ tương tác một cách linh hoạt. Các hoạt động như câu lạc bộ, tọa đàm trực tuyến cũng được tổ chức thường xuyên để kết nối, tạo cơ hội học hỏi cho đội ngũ "Thế hệ hành động" trên khắp cả nước. Đồng thời, các sự kiện vinh danh và chính sách hỗ trợ tài chính lên đến 50 triệu đồng/năm của chương trình cũng góp phần thúc đẩy, tạo thêm động lực để các thành viên phát triển với nghề. Chính môi trường năng động, nhiều năng lượng đã giúp khai phá tinh thần "hành động" của millennials, cũng như mang đến cái nhìn đa chiều, sâu sắc hơn về ngành bảo hiểm.

Truyền cảm hứng thành công để kết nối giá trị lớn hơn

Chị Quỳnh bắt đầu với kinh nghiệm khiêm tốn trong mảng bảo hiểm đã xuất sắc đạt danh hiệu MDRT danh giá mà mọi chuyên viên hoạch định tài chính đều mơ ước chỉ sau 4 tháng tham gia "Thế hệ hành động". Trong khi đó, anh Phong đạt MDRT chỉ trong vòng 45 ngày và hiện quản lý đội ngũ 20 chuyên viên "Thế hệ hành động" sau chưa đầy một năm.

Millennials chủ động định hướng sự nghiệp với ngành hoạch định tài chính - Ảnh 3.

Anh Hoài Phong và chị Thúy Quỳnh sớm đạt thành công trong vai trò chuyên viên hoạch định tài chính khi tham gia "Thế hệ Hành động"

"Thế hệ hành động" với lộ trình thăng tiến đảm bảo là tiền đề để mình chạm tới danh hiệu MDRT, theo đuổi những cột mốc cao hơn. Thành công trên con đường mới không chỉ giúp mình phát triển bản thân mà còn mang lại nguồn thu nhập tốt, trở thành điểm tựa kinh tế vững chắc cho gia đình." – chị Quỳnh cho biết.

Không dừng lại ở đó, đằng sau thành công của những chuyên viên hoạch định tài chính còn là sự lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng. "Với công việc này, tôi không chỉ giúp mọi người tiếp cận với những giải pháp bảo vệ trước rủi ro mà còn luôn nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu những trăn trở của khách hàng để có thể là người đồng hành thường trực. Cũng vì điều này mà công việc hay được ví von là "nghề gắn kết yêu thương", mang đến điều tốt đẹp hơn cho mọi người. "Cho đi là còn mãi" – nên tôi luôn muốn lan tỏa ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, giúp nhiều gia đình vơi bớt lo toan." – anh Phong chia sẻ về quan niệm làm nghề của mình.

Bằng sự can đảm, đồng cảm, và nhiệt huyết "hành động", những millennial kể trên đã có bước đột phá khi chủ động quyết định sự nghiệp và nỗ lực để đạt được thành công, tạo ra nhiều giá trị hơn nữa thông qua công việc của mình. Trước cuộc sống nhiều biến động và đầy sự lựa chọn, thế hệ Millennials đã "chọn hành động" để gắn kết yêu thương theo cách của chính họ để có một cuộc sống thành công và trọn vẹn hơn.

Với Prudential, ai cũng có thể trở thành một chuyên viên hoạch định tài chính khi có cơ hội được đào tạo bài bản và hỗ trợ tài chính mạnh mẽ. Tư vấn viên "Thế hệ Hành động" là đội ngũ tiên phong của Prudential, được trang bị kỹ năng toàn diện, có mức lương, thưởng xứng đáng và những công cụ hiện đại. Qua chương trình, công ty mong muốn tìm kiếm và đào tạo một thế hệ tư vấn viên trẻ, nhiệt huyết, đầy tài năng, hướng đến MDRT. Thành viên chương trình "Thế hệ Hành động" sẽ có nhiều cơ hội và quyền lợi hấp dẫn: Chính sách đồng hành và hỗ trợ tài chính đến 50 triệu đồng/ năm; chương trình đào tạo bài bản suốt 12 tháng; lộ trình phát triển thành phó phòng trong 4 tháng.

Tin mới

VinFast tiếp tục 'thu cũ đổi mới': Lần này bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu
8 giờ trước
Chương trình này áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.
T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
6 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Giá xăng tăng tiếp 530 đồng/lít, RON 95 sát mốc 25.000 đồng/lít
5 giờ trước
Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
5 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Loạt smartphone "siêu phẩm" đang giảm giá mạnh: iPhone 11 và 12 phá vỡ lịch sử; iPhone 13,14,15, Galaxy Z Flip5... cùng chạm đáy
4 giờ trước
Các hệ thống đại lý đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại giảm giá cho các mẫu smartphone nhằm xả hàng, kích cầu mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển nhà ở xã hội vùng Đông Nam Bộ (bài 3): Gỡ “nút thắt” thế nào?
6 giờ trước
Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, xác định điều kiện mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) còn phức tạp và kéo dài, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư chưa đủ hấp dẫn… Chưa kể, cơ chế phát triển NƠXH ở các địa phương còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời.
Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
12 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
12 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
12 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.