Một doanh nghiệp trúng thầu khu đất “vàng” 4 mặt tiền ở Ninh Thuận hơn 155 tỷ đồng

27/03/2024 18:31
Khu đất “vàng” 4 mặt tiền rộng hơn 10.800 mét vuông tọa lạc ngay trung tâm TP.Phan Rang – Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) đã được Công ty CP Việt Nam Nhật Mỹ (TP.HCM) đấu giá thành công với tổng số tiền hơn 155 tỷ đồng.

Chiều 27/3, nguồn tin Dân Việt cho biết, Công ty đấu giá hợp danh Hải Đăng vừa tổ chức đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với trụ sở Trung tâm văn hóa tỉnh Ninh Thuận. 

Đây là khu đất "vàng" có tổng diện tích hơn 10.800 mét vuông tọa lạc ngay giữa trung tâm TP. Phan Rang – Tháp Chàm.

Cụ thể, tổng giá khởi điểm của khu đất là 141,102 tỷ đồng, bao gồm giá khởi điểm của quy hoạch đất ở (thời hạn lâu dài) có diện tích 4.884,3 mét vuông là 115,022 tỷ đồng; quy hoạch đất thương mại dịch vụ (thời hạn thuê 50 năm) là 3,726 tỷ đồng/năm và giá trị tài sản trên đất (trụ sở Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận) là 22,353 tỷ đồng.

Buổi đấu đấu giá ngày 27/3 có hai nhà đầu tư tham gia đấu giá. 

Kết quả, kết quả Công ty CP Việt Nam Nhật Mỹ trúng thầu khi bỏ giá cao nhất hơn 155 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm 14 tỉ đồng.

Được biết, Trung tâm văn hóa tỉnh Ninh Thuận được xem là khu đất "vàng" có vị trí đắc địa tại trung tâm TP. Phan Rang – Tháp Chàm. 

Khu đất này có 4 mặt tiền đường gồm: đường 16 tháng 4, đường Đoàn Thị Điểm, Hồ Xuân Hương và Trần Quang Diệu.

Theo quy định, nhà đầu tư trúng giá phải nộp 50% giá trị số tiền đấu giá trong vòng 10 ngày, sau đó các cơ quan thẩm quyền mới ra quyết định trúng đấu giá cho nhà đầu tư.

Hiện, tỉnh Ninh Thuận cũng đang triển khai đấu giá khu đất Trường THCS Trần Hưng Đạo cũ nằm trên đường đường 16-4 do UBND TP Phan Rang – Tháp Chàm quản lý. Khu đất rộng 8.685 m2 có giá khởi điểm là hơn 218 tỉ đồng.

Ngoài ra, tỉnh này còn dự kiến đấu giá 12 cơ sở nhà đất khác trong năm 2024, dự kiến thu nộp ngân sách 400 tỉ đồng.

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
9 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
9 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
8 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
8 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
8 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục

Bị VF 3 đè với giá sốc, Baojun Yep sắp về Việt Nam vẫn còn cửa cạnh tranh nếu tận dụng tốt các điểm mạnh này!
3 giờ trước
VinFast VF 3 đã đi trước một bước khi công bố giá bán sớm khi Baojun Yep chưa kịp về nước. Tuy nhiên, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc vẫn có những điểm mạnh để cạnh tranh.
Hãng xe xây nhà máy 2.500 tỷ tại Việt Nam giới thiệu siêu phẩm xe đạp điện: có thể gấp gọn, giá chưa tới 10 triệu đồng - VinFast cũng đang ấp ủ
47 phút trước
Xe đạp điện gấp đang là một trong những sản phẩm được thương hiệu VinFast đặc biệt quan tâm.
Hàng loạt "tên tuổi lớn" bị Cục Thuế Đà Nẵng cưỡng chế tài khoản
6 giờ trước
Cục Thuế Đà Nẵng vừa công bố danh sách hàng loạt doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn.
Thủ tướng yêu cầu 11 tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Hồng có kế hoạch ưu tiên các khu "đất vàng", vị trí đắc địa
7 giờ trước
Cùng yêu cầu triển khai quy hoạch vùng Đồng bằng Sông Hồng phải "nói thật, làm thật, hiệu quả thật", Thủ tướng đề nghị các địa phương phải dành quỹ đất đẹp, vị trí đắc địa ưu tiên cho sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế người dân.