Một phó giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ‘ngâm’ hàng loạt hồ sơ

02/06/2022 13:33
“Ngâm” hàng loạt hồ sơ đo đạc đất đai của người dân từ 10 đến 41 ngày, một lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà bị yêu cầu giải trình, kiểm điểm. UBND huyện kiến nghị Sở TN&MT Lâm Đồng điều động cán bộ này đi nơi khác.

Ngày 2/6, UBND huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết vừa có văn bản kiến nghị Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng điều động ông Trần Văn Nghĩa, Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Lâm Hà đến cơ quan, đơn vị hoặc địa phương khác để công tác.

Văn bản nêu rõ, căn cứ tình hình thực tế cũng như phản ánh của người dân về ông Nghĩa nên ngày 25/4, Chi nhánh VPĐKĐĐ huyện Lâm Hà đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số hồ sơ đo đạc thuộc thẩm quyền xử lý của ông Nghĩa được cấp trên phân công.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định ông Nghĩa đã ký hồ sơ nhưng cho chậm phát hành 8/8 hồ sơ (từ 10 đến 41 ngày) theo quy định. Ngoài ra, tại phiếu kiểm soát theo dõi và luân chuyển hồ sơ, các hồ sơ đều được ký và ghi ngày tháng trước nhiều ngày so với ngày phát hành hồ sơ.

Những việc làm này của ông Nghĩa đã ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, dẫn đến dư luận không tốt và chỉ số hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của ngành nói chung và huyện Lâm Hà nói riêng.

Sau khi kiểm tra, phát hiện tình trạng trên, Chi nhánh VPĐKĐĐ huyện Lâm Hà chỉ đạo ông Nghĩa cùng những cán bộ, nhân viên liên quan có báo cáo giải trình về nguyên nhân, trách nhiệm và động cơ để hồ sơ trễ hạn, không phát hành trả kết quả cho người dân. Hạn chót để giải trình là ngày 26/5, thế nhưng, đến nay ông Nghĩa vẫn không chấp hành.

Để tránh tình trạng tiêu cực, tạo dư luận không tốt đối với việc giải quyết hồ sơ trên địa bàn, UBND huyện đề nghị Sở TN&MT điều chuyển ông Trần Văn Nghĩa đến đến cơ quan, đơn vị hoặc địa phương khác. Mặt khác, sở bổ sung cho huyện một Phó Giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ có đủ điều kiện năng lực chuyên môn, trình độ, phẩm chất đạo đức thay thế ông Nghĩa để làm việc.

Trước đó, báo Tiền Phong đã đưa tin từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa huyện Lâm Hà tiếp nhận hàng chục ngàn hồ sơ trong lĩnh vực đất đai, tăng gấp nhiều lần so với mấy năm trước. Số hồ sơ tăng cao do thị trường bất động sản tại huyện Lâm Hà đột ngột nóng lên.

Mỗi ngày có trên dưới 100 người đến bộ phận một cửa của UBND huyện Lâm Hà ngoài giờ hành chính để bóc số rồi đứng ngồi vật vờ chờ đến giờ hành chính để được giải quyết các thủ tục liên quan tới đất đai.

Một phó giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ‘ngâm’ hàng loạt hồ sơ - Ảnh 1.

Đi nộp hồ sơ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại huyện Lâm Hà từ 2-3 giờ sáng

Vì có mặt quá sớm (từ nửa đêm cho đến rạng sáng) nên nhiều người đứng ngồi vật vờ ngoài vỉa hè, có trường hợp mang theo võng để ngủ qua đêm.

Tin mới

Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
7 giờ trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Vì sao đấu thầu vàng miếng lại "ế" 13.400 lượng?
7 giờ trước
Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện sáng nay (23/4) cho thấy các đơn vị dự thầu đều tỏ ra rất thận trọng. Chỉ có 2 đơn vị trúng thấu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
6 giờ trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.
'Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi'
5 giờ trước
Vì sao trưởng bộ phận nghiên cứu ngành xe và không gian tại Morgan Stanley, ông Adam Jonas, nói như vậy?
Đang đi nhậu với bạn bè, người đàn ông nhận tin nhắn trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng nhưng không kiểm tra điện thoại
5 giờ trước
Đây là giải thưởng Jackpot 2 có giá trị lớn nhất của Vietlott qua kênh SMS.

Tin cùng chuyên mục

Phân khúc nhà thấp tầng "ăn theo" cơn sốt giá chung cư, tăng từ giá bán đến giao dịch
6 giờ trước
Sau "cơn sốt giá" chung cư, hàng loạt phân khúc bất động sản tại Hà Nội được hưởng lợi. Trong đó, phân khúc nhà thấp tầng "ế ẩm" suốt cả năm 2023, bất ngờ "vụt sáng" khi nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, khiến cả giá bán và giao dịch đều tăng.
Các nhà thầu không lo thiếu tiền thi công cao tốc Bắc - Nam
6 giờ trước
Ngày 23/4, chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án trọng điểm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu các đơn vị đốc thúc thi công các dự án, nhằm giảm bớt gánh nặng cho công tác giải ngân năm sau.
Đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư với người tái định cư có nên thu tiền?
11 giờ trước
HoREA kiến nghị "không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư đối với người tái định cư đã được giao đất ở tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt".
Không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư?
11 giờ trước
HoREA kiến nghị "không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư đối với người tái định cư đã được giao đất ở tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt".