Một startup đang hoạt động tại Việt Nam vừa trở thành kỳ lân fintech đầu tiên của Thái Lan

28/09/2021 16:28
Ascend Money là kỳ lân fintech đầu tiên và startup tỷ USD thứ 2 của Thái Lan. Cho đến nay, Ascend Money đã có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Ascend Money - một công ty fintech có trụ sở tại Bangkok chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và tài chính ở Đông Nam Á - vừa huy động thành công 150 triệu USD. Trong vòng gọi vốn này, công ty được định giá 1,5 tỷ USD và trở thành kỳ lân fintech đầu tiên của Thái Lan.

Công ty Bow Wave Capital Management có trụ sở tại Mỹ và các nhà đầu tư hiện tại - CP Group của Thái Lan và Ant Group - đã tham gia đầu tư.

Nguồn vốn mới sẽ được Ascend Money sử dụng để mở rộng cơ sở người dùng của Ví TrueMoney và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số, bao gồm cho vay kỹ thuật số, đầu tư kỹ thuật số và chuyển tiền xuyên biên giới trên khắp Đông Nam Á.

Cho đến nay, Ascend Money đã có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Một startup đang hoạt động tại Việt Nam vừa trở thành kỳ lân fintech đầu tiên của Thái Lan - Ảnh 1.

Monsinee Nakapanant, đồng Chủ tịch Ascend Money. Ảnh: Ascend Money

Được thành lập vào năm 2013, Ascend Money vận hành nền tảng dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số TrueMoney. Theo thông cáo báo chí, nền tảng này phục vụ hơn 50 triệu người dùng thông qua ứng dụng ví điện tử và 88.000 đại lý TrueMoney.

Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng 2021 cho thấy 85% người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á chấp nhận các phương thức thanh toán số như thanh toán bằng thẻ, thanh toán thẻ không tiếp xúc, thanh toán di động, ví điện tử và thanh toán bằng mã QR.

Năm 2016, Ant Group bước vào Đông Nam Á với khoản đầu tư đầu tiên vào Ascend Money.

Ascend Money là công ty công nghệ thứ hai của Thái Lan gia nhập câu lạc bộ startup tỷ USD. Kỳ lân đầu tiên của quốc gia này là Flash Group, công ty đứng sau dịch vụ chuyển phát nhanh Flash Express.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
50 phút trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
2 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
2 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
2 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
2 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.