Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội: Cần các quyết sách cụ thể

14/02/2023 16:08
Từ nay đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.

Đây là nội dung đặt ra trong Nghị quyết 01 về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đang được quan tâm. Theo các doanh nghiệp và Hiệp hội Bất động sản tại TP Hồ Chí Minh để đạt mục tiêu trên cần hỗ trợ từ nhà nước về nguồn vốn và quỹ đất bằng các quyết sách cụ thể.

Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Lê Thành là doanh nghiệp tiên phong và đầu tư nhiều trong xây dựng nhà ở xã hội nhưng doanh nghiệp này vẫn đang bế tắc trong 2 dự án nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh. Dù đã sẵn có quỹ đất và nguồn vốn nhưng mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ vì pháp lý quá chậm.

Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội: Cần các quyết sách cụ thể - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí.

Các chuyên gia bất động sản cho biết, hiện nay chính sách lãi suất cho nhà ở xã hội chỉ mới hỗ trợ người mua, trong khi các doanh nghiệp đầu tư đang chịu một mức lãi khá cao.

Theo Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh để đạt mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội, UBND cấp tỉnh, thành cần bố trí quỹ đất dành để phát triển loại hình nhà ở này.

Vấn đề gỡ khó cho thị trường bất động sản, đặc biệt là ưu tiên vốn cho nhà ở giá rẻ, nhà ở công nhân cũng là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để góp phần khơi thông các thị trường khác.

Tin mới

Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
9 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
9 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
8 giờ trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
8 giờ trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Có chi tiết gợi nhớ Porsche, thêm bản 'giả off-road' hầm hố, giá tăng nhẹ
6 giờ trước
Phiên bản cập nhật giữa vòng đời của Honda HR-V (lấy tên Vezel tại Nhật Bản) đã chính thức ra mắt.

Tin cùng chuyên mục

Loạt xe dự kiến ra mắt tháng 5/2024: Hilux trở lại, Corolla Cross và xe hybrid 'chiếm sóng'
2 giờ trước
Tháng 5/2024 sẽ đánh dấu sự trở lại của mẫu bán tải đã vắng mặt suốt một năm, màn ra mắt của các mẫu xe hybrid cũng như một mẫu mô tô hầm hố đến từ Yamaha.
Thị trường bất động sản có sớm phục hồi khi thanh khoản đã tăng?
2 giờ trước
Thị trường bất động sản quý I/2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó cả nguồn cung và thanh khoản đã "bật tăng" đối với những phân khúc chủ lực. Cùng với đó, lãi suất "hạ nhiệt" khiến nhà đầu tư có xu hướng "đổ tiền" vào bất động sản ngày càng nhiều.
Vé máy bay cao chót vót, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200 nghìn khách ngày 1/5
3 giờ trước
Trong ngày 1/5, là ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hai sân bay lớn nhất cả nước là sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách.
Xiaomi làm được điều mà Apple mất 10 năm vẫn thất bại: Một tháng sản xuất 10.000 xe điện, hàng chờ mua xe kéo dài tới 7 tháng
11 giờ trước
Xiaomi mất chỉ hơn một tháng để sản xuất 10.000 chiếc xe điện SU7 đầu tiên bàn giao tới người dùng.