Nam Định: Cách ly 1 người đi trên chuyến bay có khách nhiễm Covid-19

18/03/2020 09:13
(Dân Việt) Nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc tìm những hành khách đi trên chuyến bay có người nhiễm dịch Covid-19, chính quyền xã Hồng Thuận, huyện Giao Thuỷ, Nam Định đã cách ly người phụ nữ từ nước ngoài trở về quê đi trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19.

Cụ thể, các chuyến bay có hành khách nhiễm dịch Covid-19 (SARs-CoV-2) được Bộ Y tế công bố gồm: Chuyến bay SQ 176 của Singapore Airlines từ Singapore đến Nội Bài ngày 15/3; VJ 826 của Vietjet Air từ Malaysia đến Nội Bài ngày 4/3; TK 162 của Turkey Airlines từ Istanbul đến TP.HCM ngày 8/3; QH 1521 của Bamboo Airways từ TP.HCM đến Phú Quốc ngày 9/3; QH 1524 của Bamboo Airways từ Phú Quốc đến TP.HCM ngày 13/3; SU 290 của Aeroflot xuất phát từ Moscow 12/3 đến Hà Nội 13/3; QR 970 của Qatar Airways từ Doha đến TP.HCM ngày 10/3; TG 564 của Thai Airways từ Bangkok về Nội Bài ngày 15/3.

nam dinh: cach ly 1 nguoi di tren chuyen bay co khach nhiem covid-19 hinh anh 1

Bộ Y tế khuyến cáo những người có biểu hiện sốt, ho cần liên hệ ngay với cơ quan Y tế để được kiểm tra theo dõi sức khoẻ.

Liên quan tới hành khách đi các chuyến bay trên, trao đổi với PV Dân Việt, Chủ tịch UBND xã Hồng Thuận, huyện Giao Thuỷ, Nam Định Nguyễn Viết Sự cho biết: "Chúng tôi vừa mới rà soát và cách ly một người phụ nữ là (trường hợp F1) và 4 người tiếp xúc với người phụ nữ này. Khi gặp gỡ, trao đổi với cán bộ chuyên môn, những người này và các thành viên trong gia đình đã phối hợp rất chặt chẽ với cơ quan chức năng".

"Người phụ nữ này là lao động ở nước ngoài trở về quê trên chuyến bay SU 290 của Aeroflot xuất phát từ Moscow ngày 12/3 đến Hà Nội ngày 13/3 có hành khách nhiễm dịch Covid-19. Khi về địa phương người phụ nữ này đã được xã thông báo, tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, nhận được thông báo của Bộ Y tế về 8 chuyến bay, chúng tôi đã báo cáo cấp trên đưa người này đi cách ly tập trung để theo dõi, còn 4 người tiếp xúc thì được cách ly tại nhà", ông Nguyễn Viết Sự cho hay.

Trước đó, ngày 17/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Nam Định tổ chức họp, chỉ đạo tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Ðình Nghị khẳng định, Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền, sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và sự tham gia của người dân, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian tới khả năng có nhiều học sinh, sinh viên, người lao động ở nước ngoài, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh. Các ngành chức năng, các địa phương cần thường xuyên cập nhật chỉ đạo của Bộ Y tế, chủ động triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19-19.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch bệnh đảm bảo minh bạch, kịp thời, nâng cao nhận thức của người dân về cơ chế lây bệnh, cách phòng ngừa; hiểu rõ mục đích cách ly y tế, các đối tượng cần cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế; tránh tâm lý hoang mang, kỳ thị người bị nhiễm bệnh, người bị nghi nhiễm.

Đồng thời nâng cao ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh: đeo khẩu trang nơi công cộng, đông người, hạn chế tập trung đông người, vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Các ngành chức năng, các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, bổ sung kịch bản chi tiết, lường trước khả năng, diễn biến của dịch bệnh, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh.

Các cơ quan, đơn vị giảm tải các cuộc họp, tập huấn tập trung đông người, chuyển sang hình thức họp trực tuyến; thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang tại nơi đông người. Công tác phát hiện, cách ly y tế đối với người từ vùng dịch về, người tiếp xúc gần với người có nguy cơ lây nhiễm cần sự vào cuộc tích cực của cán bộ cơ sở thôn, xóm, tổ dân phố; đối với người phải thực hiện cách ly và gia đình họ cần động viên, chia sẻ.

Sở Y tế, Công an tỉnh cập nhật thường xuyên về các chuyến bay liên quan đến bệnh nhân nhiễm SARS-COV-2 theo thông báo của Bộ Y tế.... Công an tỉnh, Sở TT và TT điều tra, xử lý nghiêm đối tượng cố tình thông tin sai lệch, kỳ thị đối với người nhiễm, nghi nhiễm SARS-COV-2; người khai báo y tế không trung thực.

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
‘Cai’ dầu, khí đốt chưa xong, châu Âu lại ‘nghiện nặng’ một sản phẩm quan trọng khác từ Nga
3 giờ trước
Nhập khẩu sản phẩm này từ Nga vào châu Âu đã tăng gấp 2 lần kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.
Giá USD hôm nay 2/5: Đồng bạc xanh giảm ngay sau công bố giữ nguyên lãi suất của Fed
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 2/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 2/5 hiện đang ở mức 24.242 đồng, giảm 22 đồng so với ngày hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.030-25.454 đồng.
Chưa thu phí dịch vụ trên đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
3 giờ trước
Sáng 2/5, trao đổi với Dân Việt, đại diện đơn vị quản lý cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết tạm thời chưa thu phí các loại ô tô đi trên đoạn cao tốc này.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
3 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
3 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
16 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
1 ngày trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
1 ngày trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.