Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?

25/04/2024 10:37
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.

Dưới đây là một số gợi ý để người tiêu dùng tham khảo:

Mazda 2: 479 - 619 triệu đồng

Trong tầm giá 600 triệu thì Mazda 2 đang là ứng cử viên sáng giá trong phân khúc. Mazda 2 sở hữu kiểu dáng sang trọng và lịch lãm, tổng thể xe mượt mà với các chi tiết được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Xe sở hữu kích thước lần lượt theo chiều dài x rộng x cao là  4340 x 1695 x 1470 cùng chiều dài cơ sở 2570mm, khoảng sáng gầm xe 140mm. Mazda 2 có không gian bên trong khá rộng rãi, tạo cảm giác dễ chịu.

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng? - Ảnh 1

Mazda 2 thế hệ mới giá từ 479 - 619 triệu đồng.

Mazda 2 được trang bị động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất vận hành tối đa 110 mã lực, momen xoắn cực đại 141 Nm.

Trang bị an toàn trên mẫu xe này cũng khá phong phú với: 2 - 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, khóa cửa tự động khi vận hành, cảnh báo phanh khẩn cấp...

Toyota Veloz Cross

Nói đến xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu đồng thì nhất định không thể bỏ qua Toyota Veloz Cross. Ngay khi vừa về Việt Nam, Toyota Veloz Cross đã nhanh chóng rơi vào tình trạng hiếm hàng, khách mua phải chờ đợi đến vài tháng.

Ngoài thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi, tiện nghi thì Veloz Cross còn có nhiều tính năng công nghệ mà ngay cả những xe giá cao hơn cũng chưa có. Trong đó đáng chú ý phải kể đến đèn pha tự động, phanh tay điện tử, gói an toàn Toyota Sense Safe…

Kia Cerato

Kia Cerato được định vị trong phân khúc sedan hạng C, được nhiều người ưa chuộng. Kia Cerato thế hệ mới nhất sở hữu thiết kế thể thao từ đầu đến đuôi xe. Đầu xe nổi bật với bộ tản nhiệt mũi hổ đặc trưng trên các dòng xe của KIA, được viền crom để tăng tính thể thao cho xe.

Kích thước tổng thể của Kia Cerato theo chiều dài x rộng cao lần lượt là 4640 x 1800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm và khoảng sáng xe 150 (mm). Kích thước này khá cân đối ở ngoại thất nhưng bên trong lại vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Trang bị tiện nghi trên Kia Cerato cũng không hề thua kém các mẫu xe đắt tiền trong phân khúc, có thể kể đến các trang bị như: Màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, kết nối Apple CarPlay, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh 6 loa, cửa sổ trời, sạc không dây...

Động cơ sử dụng trên Kia Cerato là động cơ Gamma dung tích 1.6L, cho công suất cực đại 128 mã lực, momen xoắn cực đại 157Nm đi kèm là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp tùy phiên bản.

Kia Rondo

Kia Rondo là một mẫu xe MPV 7 chỗ đô thị nhỏ gọn. Ra mắt vào năm 2014, Kia Rondo thay thế cho “người tiền nhiệm” là Kia Carens. Ở giai đoạn đầu, giá xe Kia Rondo khá cao. Sau nhiều năm, giá bán được hạ dần, hiện nay phiên bản số sàn dưới 600 triệu, còn bản số tự động tầm 650 triệu đồng.

Trong phân khúc xe 7 chỗ giá tầm 600 triệu, Kia Rondo là chiếc ô tô có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất. Nếu hầu hết đối thủ chỉ dùng động cơ 1.5L thì Rondo được trang bị động cơ đến 2.0L cho công suất cực đại 158 mã lực. Bên cạnh đó, Rondo còn được đánh giá cao ở hộp số 6 cấp mượt mà, vô lăng cho cảm giác lái khá thú vị, khả năng cách âm tương đối tốt…

Tuy nhiên vì kích thước nhỏ gọn nên không gian cabin của Kia Rondo khá chật, nhất là hàng ghế thứ ba. Hệ thống an toàn của xe cũng chỉ ở mức cơ bản.

Mitsubishi Xpander

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng? - Ảnh 2

Mitsubishi Xpander.

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV đa dụng đáng cân nhắc nhất trong tầm giá 600 triệu đồng hiện nay.

Diện mạo của Mitsubishi Xpander khá đồ sộ với kích thước dài x rộng cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.730 cùng chiều dài cơ sở đạt 2775mm và khoảng sáng gầm xe 205mm.

Bên trong xe được sử dụng tone màu đen làm chủ đạo, giúp khoang cabin thêm phần mạnh mẽ và thể thao. Ghế ngồi trên Xpander là ghế ngồi bọc da màu đen, một số chi tiết trên bảng taplo sẽ được ốp giả vân carbon cho xe thêm sang trọng.

Trang bị tiện nghi trên Mitsubishi Xpander có thể kể đến như: Màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa 2 vùng độc lập, 45 ngăn chứa đồ tiện lợi, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm...

Động cơ sử dụng trên mẫu xe trong tầm giá 600 triệu này là động cơ xăng 1.5L MIVEC, cho công suất vận hành tối đa 104 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm và đi kèm với hộp số sàn 4 cấp hoặc tự động 5 cấp tùy phiên bản.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
41 phút trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
2 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
2 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
2 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
5 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
9 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
15 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
19 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.