Ngày vía Thần Tài năm 2024: Vàng"mini" vài trăm nghìn đồng "gây bão"

19/02/2024 10:52
Để phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân ngày vía Thần Tài năm Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng đã "tung" ra nhiều bộ sưu tập đa dạng về giá cả, phong phú về mẫu mã.

Cập nhật lúc 10h sáng 19/2, giá giao dịch vàng SJC trong nước niêm yết ở mức 74,8 - 77,8 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, chênh lệch 3 triệu đồng/lượng. So với sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 600.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với rạng sáng nay (19/2).

Ghi nhận tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng ngày 19/2, lượng khách hàng giao dịch dù có giảm nhẹ so với mọi năm nhưng không khí vẫn tấp nập, nhộn nhịp. Bên cạnh các sản phẩm vàng truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm đa dạng hình tượng con rồng - linh vật năm Giáp Thìn, vàng "mini", tượng kim tiền, hình ảnh ông Thần Tài... với ý nghĩa cầu mong một năm dư giả, sung túc.

Các sản phẩm vàng miếng cũng được thiết kế dưới dạng miếng dát mỏng, kích thước chỉ từ 5 phân đến một vài chỉ, phục vụ nhu cầu khách hàng.

Sản phẩm linh vật gây "bão" thị trường

Anh Nguyễn Hữu Thuyết - Chuyên viên phòng kinh doanh vàng trao đổi của Bảo Tín Minh Châu cho biết, ngoài sản phẩm nhẫn tròn trơn, vàng 10 bản vị phục vụ biếu tặng, doanh nghiệp này đã chuẩn bị thêm một số mặt hàng phục vụ năm con giáp - Rồng.

Theo tích xưa, rồng là con vật linh thiêng nằm trong bộ tứ linh là long, lân, quy, phụng, tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy và là niềm tự hào "con Rồng cháu Tiên" của người Việt. Do đó, người dân quan niệm việc sở hữu và biếu tặng những linh vật, linh giáp rồng vàng vào dịp ngày vía Thần Tài sẽ mang may mắn đến cho chủ nhân, giúp gia tăng tài lộc, khai xuân thuận phát.

Cụ thể, các tượng hình rồng được sản xuất đa dạng như tượng hình rồng, tượng thuyền rồng, những cây kim tiền, vỉ Thần Tài linh giáp Kim Long... đa dạng trọng lượng từ nửa chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ phục vụ nhu cầu người dân.

Trước ngày vía Thần Tài, Bảo Tín Minh Châu đã nhận đơn hàng tượng rồng với tùy chọn trọng lượng 1 chỉ hoặc 2 chỉ. Bên cạnh đó, nhà vàng này còn "tung" ra thị trường nhiều sản phẩm như: Đỉnh vàng 99.99; thìa vàng 999.9. Hầu hết, các sản phẩm đều có giá dao động từ 4 đến khoảng gần 80 triệu đồng tùy hình dáng, loại vàng và kích thước.

Ngoài linh vật biểu tượng của năm Giáp Thìn 2024, nhà vàng PNJ cũng tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm độc đáo, gồm bộ sưu tập trang sức, vàng tài lộc, quà tặng. Nổi bật trong đó là bộ sưu tập trang sức Kim Bảo Như Ý với ý nghĩa mong cầu nguyện ý đầu năm cho một năm ấm no, an lành, vạn sự như ý.

Kim Bảo Như Ý được thiết kế với cảm hứng từ hình ảnh cách điệu từ mặt gậy Như Ý thể hiện những điều tốt lành, còn Như Ý Cát Tường kết hợp với hình ảnh cỏ 4 lá - tượng trưng cho sự trung thành, hy vọng, tình yêu và may mắn

Vàng mini "lên ngôi"

Tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải, phóng viên ghi nhận nhiều sản phẩm có giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng. Cụ thể: Sản phẩm thẻ Vàng Kim Tài Lộc có trọng lượng 0,05 chỉ, được chào bán với giá 650.000 đồng; Lì xì âu vàng Niên Như Ý 24k trọng lượng 0,05 chỉ, được chào bán với giá 700.000 đồng.

Chị Minh Thu (sinh viên học tại TP. Hà Nội) cho biết, năm nay là năm đầu tiên chị mua vàng lấy may vào ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, do đang là sinh viên nên chị lựa chọn sản phẩm thẻ Vàng Kim Tài Lộc một phần vì vừa giá cả hợp lý và mẫu mã đẹp mắt.

Theo chia sẻ của đại diện cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải trên phố Trần Nhân Tông, doanh nghiệp này đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo vị khách nào tới cửa hàng cũng mua được vàng để cầu một năm may mắn.

Tại PNJ, doanh nghiệp này cũng cho ra mắt bộ sưu tập Vàng Tài Lộc trọng lượng từ 0,3 - 0,5 chỉ 24K với nhiều mẫu mã như: Cá chép hóa rồng, Túi vàng tài lộc, Thần Tài Baby, đồng Vàng Hello Kitty,... Đặc biệt, đồng Vàng Hello Kitty được chế tác, thiết kế các lựa chọn lời chúc “Sung túc, “Bình an” và “Hạnh phúc” để khách hàng chọn làm quà tặng dịp đầu năm mới.

Những ngày gần đây, dòng sản phẩm vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát của PNJ đang nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, sản phẩm được tung ra chỉ dành cho dịp ngày vía Thần Tài, không bán trong năm và chỉ giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, không dành cho đặt hàng online.

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
8 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
4 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
5 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
5 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
6 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

71.445.656 VNĐ / lượng

2,338.08 USD / toz

0.02 %

+ 0.40

Bạc

SILVER

835.592 VNĐ / lượng

27.35 USD / toz

0.56 %

+ 0.15

Đồng

COPPER

257.629.941 VNĐ / tấn

461.07 UScents / lb

0.80 %

+ 3.67

Bạch kim

PLATINUM

28.462.694 VNĐ / lượng

931.45 USD / toz

1.01 %

+ 9.35

Nickel

NICKEL

490.631.803 VNĐ / tấn

19,358.00 USD / mt

1.35 %

+ 258.00

Chì

LEAD

56.101.534 VNĐ / tấn

2,213.50 USD / mt

0.27 %

+ 6.00

Nhôm

ALUMINUM

65.061.052 VNĐ / tấn

2,567.00 USD / mt

-0.10 %

- -2.50

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 29/4: Giảm nhẹ đầu tuần
9 giờ trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.
Muốn biết lực mua vàng có hạ nhiệt hay không, nhìn thị trường này là biết
10 giờ trước
Ngay cả khi giá vàng cao kỷ lục mọi thời đại, dữ liệu mới nhất của Chính phủ và ngành vàng Trung Quốc cho thấy nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới vẫn tiếp tục tiêu thụ phần lớn sản lượng vàng toàn cầu.
Giá vàng hôm nay ngày 28/4: Vàng liệu có tiếp tục phá đỉnh?
1 ngày trước
Giá vàng hôm nay: Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng mất niềm tin vào giá vàng, trong khi các nhà phân tích và người chơi có tổ chức lại coi sự củng cố trong tuần này là điềm báo cho mức tăng hơn nữa.
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
1 ngày trước
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.