Nghịch lý ở nước sản xuất bao cao su nhiều nhất thế giới: Ít mặc ‘áo mưa’ nhất khu vực, tình dục là chuyện cấm kỵ!

27/12/2021 22:06
Malaysia là quê hương của Karex – nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới. Đây là công ty cung cấp bao cao su cho Durex và nhiều tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe toàn cầu.

Trong kí ức của Saiful Nizam Abdul Wahab – một chuyên gia IT 42 tuổi người Malaysia, các lớp học về giới tính và tình dục chỉ ở mức thoáng qua, hiếm khi toàn diện hay tổng thể. Chúng không đề cập đến những khía cạnh cơ bản của việc quan hệ tình dục như sự đồng thuận và tôn trọng lẫn nhau.

Anh tin rằng các cơ quan quản lý nên ủng hộ tầm quan trọng của giáo dục giới tính, đưa ra hướng dẫn đúng hướng cho thanh thiếu niên Malaysia – những người đang chịu nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng. Ngoài ra, theo anh, cha mẹ cũng nên cởi mở với con cái hơn về vấn đề này.

"Trong cộng đồng nói chung, đặc biệt là những người theo đạo Hồi, công khai bàn luận về tình dục là điều tối kị", Wahab nói.

Ain Husniza, một sinh viên 17 tuổi, đã gây xôn xao vào tháng 4 vừa qua sau khi chỉ trích trò đùa cợt của thầy giáo mình về chuyện hiếp dâm trên mạng xã hội. Ain và cha – Saiful Husniza, đang bị giáo viên này đệ đơn kiện tội phỉ báng. Sau đó, Saiful đã nộp đơn chống lại anh ta và các quan chức giáo dục.

Những điều trên trái ngược với thực tế rằng Malaysia là quê hương của Karex – nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới. Đây là công ty cung cấp bao cao su cho Durex và nhiều tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe toàn cầu. Mới đây, một startup ở nước này đã trở thành công ty đầu tiên tung ra thị trường loại bao cao su unisex đầu tiên trên thế giới.

John Tang Ing Ching – CEO của công ty cung cấp vật tư y tế Twin Catalyst cho biết chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức phi chính phủ của Malaysia nên hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy đối thoại cởi mở về cách giải quyết những hậu quả không mong muốn của việc quan hệ tình dục.

Theo ông, điều quan trọng là phải xóa tan những lầm tưởng và kì thị xung quanh chủ đề tình dục an toàn. Việc giáo dục không đầy đủ và cởi mở về chủ đề này có thể sẽ thúc đẩy hành vi quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn ở thanh niên.

Học sinh ở Malaysia được dạy về giới tính trong trường từ năm 1989, với các chương trình ban đầu được giới thiệu cho học sinh trung học, sau đó là học sinh nhỏ tuổi hơn vào năm 1994.

Nhưng mọi người bắt đầu e ngại về chủ đề tình dục an toàn và cởi mở từ năm 2012, khi các quan chức Malaysia ra lệnh cho hàng loạt cửa hàng sách thu giữ bản sao của cuốn sách giáo dục giới tính của tác giả Peter Mayle.

Malaysia đang đối mặt với tỷ lệ mang thai ở tuổi vị thành niên cao hơn so với các nước láng giềng. Số liệu chính thức từ năm 2015 cho thấy 1/4 trong số khoảng 18.000 trường hợp mang thai ở tuổi vị thành niên ở Malaysia là mang thai ngoài ý muốn. Dữ liệu cũng cho thấy khoảng 14/1.000 trẻ em gái chưa đủ tuổi ở Malaysia mang thai hàng năm so với 4/1.000 ở Singapore.

Dữ liệu từ Ủy ban Phát triển Dân số và Gia đình Quốc gia của Malaysia cho thấy nước này xếp hạng thấp nhất về việc sử dụng các biện pháp tránh thai, với 52,5% người dân chịu thực hiện so với 78,4% ở Thái Lan, tiếp theo là Việt Nam với 76,6% và Indonesia là 61,3%.

Nghịch lý ở nước sản xuất bao cao su nhiều nhất thế giới: Ít mặc ‘áo mưa’ nhất khu vực, tình dục là chuyện cấm kỵ! - Ảnh 1.

Một số sản phẩm của Karex (ảnh: Internet).

Bác sĩ Tang cho biết: "Trong phần lớn lịch sử loài người, kiêng cữ được tuyên truyền là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Do đó, tại một số quốc gia bảo thủ, luật lệ được đưa ra để khuyến khích mọi người kiêng quan hệ. Nói cách khác, họ biến sex thành điều cấm kỵ".

Kamal Kenny, Chủ tịch của một hiệp hội sức khỏe sinh sản của Malaysia, nói rằng công chúng cần hiểu rằng thảo luận về tình dục an toàn không đồng nghĩa với việc thúc đẩy các hoạt động tình dục. Thay vào đó, nó là về việc nhận thức rằng tình dục đơn giản là một phần của con người và giáo dục về an toàn tình dục hoàn toàn tập trung vào việc ngăn ngừa bất kỳ hậu quả không mong muốn nào.

Karex, nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới có trụ sở tại Malaysia, cho biết họ cũng có vai trò trong vấn đề này tại Malaysia. CEO Goh Miah Keat chia sẻ rằng bao cao su unisex sẽ khuyến khích tình dục an toàn cho tất cả các giới.

"Bao cao su đã xuất hiện từ rất lâu. Nhiều người vẫn có định kiến rằng sử dụng sản phẩm này không thoải mái. Vì thế, trách nhiệm của các nhà sản xuất bao cao su như chúng tôi là tận dụng công nghệ để tạo ra những sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy tự nhiên và hứng thú hơn".

Nguồn: SCMP

https://cafebiz.vn/nghich-ly-o-nuoc-san-xuat-bao-cao-su-nhieu-nhat-the-gioi-it-mac-ao-mua-nhat-khu-vuc-tinh-duc-la-chuyen-cam-ky-20211227103147793.chn?fbclid=IwAR28Jj1J2xXrYCwOmhRjhoGqOPoIwrB2YrvF8-UObAHqk2ycd0uzOvt2m_I

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
3 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
‘Cai’ dầu, khí đốt chưa xong, châu Âu lại ‘nghiện nặng’ một sản phẩm quan trọng khác từ Nga
3 giờ trước
Nhập khẩu sản phẩm này từ Nga vào châu Âu đã tăng gấp 2 lần kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.
Giá USD hôm nay 2/5: Đồng bạc xanh giảm ngay sau công bố giữ nguyên lãi suất của Fed
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 2/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 2/5 hiện đang ở mức 24.242 đồng, giảm 22 đồng so với ngày hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.030-25.454 đồng.
Chưa thu phí dịch vụ trên đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
3 giờ trước
Sáng 2/5, trao đổi với Dân Việt, đại diện đơn vị quản lý cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết tạm thời chưa thu phí các loại ô tô đi trên đoạn cao tốc này.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
4 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục

Ford báo lỗ hơn 1 tỷ USD vì xe điện
8 giờ trước
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ Ford đã lỗ hơn một tỷ USD cho xe điện trong quý I/2024, với mức lỗ trên mỗi xe lên tới 130.000 USD.
Cựu Chủ tịch ACB - ông Trần Mộng Hùng qua đời
22 giờ trước
Theo thông tin từ Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, ông Trần Mộng Hùng - Cựu Chủ tịch Ngân hàng ACB đã qua đời vào ngày 25/4/2024,
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần
1 ngày trước
Theo Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng 1 lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
Giá USD hôm nay 1/5: Đồng bạc xanh tăng vọt trước khi dữ liệu của Fed được công bố
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 1/5 ổn định tại thị trường chính thức trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, còn trên thị trường tự do, giá bán USD bất ngờ suy giảm. So với phiên liền trước, giá USD bán ra tại chợ đen giảm 55 đồng hiện ở mức 25.640 đồng mỗi USD, chiều mua vào giảm 75 đồng xuống mức 25.540 đồng mỗi USD.