Ngược dòng chiếm sóng, nữ tỷ phú Phương Thảo chắc ngôi số 1icon

Cổ phiếu Hàng không VietJet vẫn ở vùng đỉnh, trong khi đó HDBank ngược đòng thị trường chung bứt phá ấn tượng. Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vững chắc ở vị trí nữ tỷ phú số 1 Việt Nam.

Cổ phiếu Hàng không VietJet vẫn ở vùng đỉnh, trong khi đó HDBank ngược đòng thị trường chung bứt phá ấn tượng. Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vững chắc ở vị trí nữ tỷ phú số 1 Việt Nam.

 

Trong vài phiên gần đây, cổ phiếu HDBank (HDB) của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo ghi nhận thanh khoản tăng khá mạnh. Riêng trong phiên 30/3, có gần 6 triệu cổ phần HDB được chuyển nhượng, cao gấp đôi mức bình quân 10 phiên giao dịch gần nhất.

HDBank nằm trong số ít cổ phiếu lớn đi ngược thị trường và tăng giá mạnh, qua đó giúp chỉ số VN-Index bớt giảm giá giữa áp lực gia tăng mạnh khi mà sự giảm giá của nhóm cổ phiếu “họ FLC” ảnh hưởng xấu tới tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường. Thông tin cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam khiến giới đầu tư lo ngại nhiều nhóm cổ phiếu giảm giá.

HDBank ghi nhận sức cầu lớn. Khối ngoại cũng đẩy mạnh mua vào cổ phiếu này, với hơn 2,2 triệu đơn vị trong ngày 30/3. Đây là phiên thứ 8 liên tiếp các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng cổ phiếu HDB.

Ngược dòng chiếm sóng, nữ tỷ phú Phương Thảo chắc ngôi số 1
Nữ đại gia Phương Thảo chắc vị trí số 1 Việt Nam.

HDBank cũng là cổ phiếu không chịu ảnh hưởng từ việc cho vay nhóm FLC. Bên cạnh đó, ngân hàng này được đánh giá có thể bứt phá nhờ còn room trong những lĩnh vực tiềm năng như: bancassurance, CASA và đối mới công nghệ.

Đây là ngân hàng hiếm hoi trong hệ thống còn chưa ký độc quyền bảo hiểm bancassurance, mảng vốn mang lại nguồn lợi nhuận to lớn cho nhiều ngân hàng trong vài năm qua.

HDBank của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng có thể mở rộng nguồn vốn giá rẻ nhờ đẩy tỷ lệ CASA và chuyển đổi số. HDBank cũng được hưởng lợi nhờ hệ sinh thái khách hàng đặc biệt đến từ VietJet và mảng bất động sản của nữ tỷ phú Thảo.

Sự bứt phá trở lại của HDBank và VietJet giúp bà Phương Thảo tiếp tục giữ vững ngôi vị nữ tỷ phú số 1 tại Việt Nam.

Gần đây, mảng hàng không vẫn gặp khó do giá nhiên liệu tăng. Tuy nhiên, những căng thẳng Nga-Ukriane đang có tín hiệu hạ nhiệt.

Sau 2 năm đóng băng bởi COVID-19, Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế, đánh dấu sự quay lại mạnh mẽ hơn của ngành du lịch khi Việt Nam.

Theo SSI Research, ngành du lịch mở cửa sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và cải thiện lợi nhuận đối với các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: du lịch lữ hành, lưu trú, vận tải du lịch.

Xu hướng đi ngang

Theo MBS, VN-Index mặc dù giảm điểm trong phiên 30/3 nhưng xu hướng chính vẫn là đi ngang đã kéo dài hơn 3 tháng qua, trong kịch bản dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu bluechip khi nhóm smallcap đang trong quá trình retest (kiểm tra lại) đỉnh có thể giúp thị trường quay trở lại vùng biên trên của vùng dao động ở 1.511 điểm.

Còn theo YSVN, thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, VN-Index có thể sẽ quay trở lại vùng giá 1.495 – 1.500 điểm và thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, điểm sáng là nhóm cổ phiếu ngân hàng là bệ đỡ cho thị trường và thu hút dòng tiền tích cực hơn, nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên xu hướng thị trường có thể sẽ chưa rõ ràng trong ngắn hạn.

V. Hà

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
7 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
7 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
8 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
8 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
9 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
9 giờ trước
Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Giá USD hôm nay 25/4: Thế giới phục hồi, trong nước "hạ nhiệt"
11 giờ trước
Giá USD hôm nay 25/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 25/4 hiện đang ở mức 24.264 đồng, giảm 10 đồng so với ngày hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.051-25.477 đồng.
Khấu hao chỉ hơn 30 triệu đồng/năm, VinFast Fadil cũ được săn đón hơn Hyundai Grand i10, Kia Morning
11 giờ trước
Sau 3 năm lăn bánh, mẫu xe hạng A của VinFast chỉ có khấu hao khoảng 100 triệu đồng, tức là chỉ hơn 30 triệu đồng/năm.
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
12 giờ trước
Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.