Người chăn nuôi mang trứng gà "siêu rẻ" bán trên vỉa hè Hà Nội

14/03/2024 08:02
Hà Nội xuất hiện nhiều điểm bán trứng gà tự phát với giá rẻ bất ngờ. Nguyên nhân do đâu?

Từ nhiều ngày nay trên một số tuyến phố Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Khang, Nguyễn Phong Sắc...xuất hiện những điểm bán trứng gà ta treo biển chỉ từ 65.000 đồng/30 quả, giá trứng giá rẻ một cách bất ngờ.

Người chăn nuôi mang trứng gà "siêu rẻ" bán trên vỉa hè Hà Nội - Ảnh 1

Những điểm bán trứng siêu rẻ xuất hiện trên một số tuyến phố Hà Nội

Anh Minh (ở Thanh Oai, Hà Nội) cho biết: “Thương lái mua tại trại giá quá rẻ và còn từ chối nhập hàng nên gia đình anh buộc phải tự giải cứu mình bằng cách mang ra Hà Nội bán lẻ nốt số trứng thương lái bỏ lại”.

Với giá hơn 2000 đồng/quả được giá hơn so với đổ buôn, mỗi ngày anh bán lẻ được 6.000 - 7.000 quả. Thời điểm này, không chỉ nhà anh Minh mà nhiều hộ chăn nuôi khác trong khu chấp nhận lấy công bù lỗ chứ không dám mong lãi.

Người chăn nuôi mang trứng gà "siêu rẻ" bán trên vỉa hè Hà Nội - Ảnh 2

Trứng được gói thành các túi từ 30 quả giúp người đi đường mua bán nhanh chóng hơn

Trứng gà ta thương lái thu gom tận trang trại chỉ từ 17.000 - 18.000 đồng/ 10 quả. Mức giá này giảm tới gần 1.000 đồng/quả so với dịp cận Tết khiến người chăn nuôi rơi vào khó khăn.

Với giá này, người chăn nuôi những trang trại lớn tập trung ở Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Nam sẽ hòa vốn hoặc bù lỗ tùy hộ. Với thời tiết mùa này nồm ẩm, mỗi ngày cùng với chi phí điện nước, thức ăn người chăn nuôi còn phải đầu tư thêm hệ thống bảo quản trứng.

Lý giải về tình trạng này, ông Phạm Văn Thế, thương lái chuyên thu gom trứng nhiều năm tại các trang trại vận chuyển đi khắp các tỉnh phía Bắc cho biết: “Trứng chủ yếu cung cấp cho bếp ăn ở các công ty, xí nghiệp hay tăng ca ăn đêm. Năm nay kinh tế khó khăn công ty, xí nghiệp ít việc dẫn đến ít tăng ca ăn đêm.

Người chăn nuôi mang trứng gà "siêu rẻ" bán trên vỉa hè Hà Nội - Ảnh 3

Cung vẫn vậy nhưng cầu giảm khiến cho tiêu thụ trứng chậm hẳn lại tháng đầu năm

Đầu năm, hàng quán dịch vụ luôn chậm hơn so với các thời điểm khác. Cộng với hàng tồn của những ngày trong Tết công nhân nghỉ việc, người dân cũng có xu hướng đi hội hè nên hầu như không tiêu thụ trứng. Năm nào cũng phải mất mấy tháng đầu năm. Như năm 2023 tình trạng này kéo dài tới 4,5 tháng bắt đầu từ sau Tết nguyên đán”.

Cũng theo ông Thế dự đoán, tình trạng này còn phải tiếp diễn thêm 1,2 tháng tới chờ cho hoạt động của các công ty và người dân ổn định lại cuộc sống sau mùa lễ hội hậu Tết Nguyên đán.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
7 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
6 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
6 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
5 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
4 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
8 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
12 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
Xe tự lái 'lên ngôi' khi máy bay, đường sắt 'cạn vé'
13 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt
Masan đạt gần 19.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
1 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng ở mức 69,7% so với cùng kỳ.