Người đàn ông vô gia cư, phải ngủ trên ghế công viên, trở thành triệu phú nhờ điều này

09/03/2023 12:40
Nick Mocuta đã chuyển từ Romania đến Mỹ sống mà không có gì ngoài số tiền mà bà ngoại đưa anh có trị giá 400 USD khi anh 21 tuổi.

Lúc đó Nick chỉ là một anh chàng vừa tốt nghiệp ngành kinh doanh, chuyển đến Los Angeles trong khi không nói được mấy từ tiếng Anh và không thể tìm được một căn hộ để ở. Anh phải ngủ trên những chiếc ghế dài trong công viên công cộng và hầu như không thể tự nuôi nổi chính mình.

Nick hiện là công dân Mỹ và đã mua được nhà cho gia đình nhờ sự thành công của các dự án thương mại điện tử.

Người đàn ông vô gia cư, phải ngủ trên ghế công viên, trở thành triệu phú nhờ điều này - Ảnh 1.

Nick Mocuta hiện là một triệu phú tự thân và đã mua cho anh trai mình một căn hộ. Ảnh: Mirror

Thương mại điện tử và một yếu tố quan trọng hơn cả

Nick nói: "Chiếc taxi đầu tiên chở tôi đi đến thành phố đã tiêu tốn của tôi khoảng 100 USD nên tôi chỉ còn 300 USD mà thôi. Đó là một cú sốc văn hoá mà tôi sẽ không bao giờ quên trong phần đời còn lại của mình.”

“Rõ ràng lúc ấy tôi là một kẻ vô gia cư ở LA phải ngủ trên băng ghế trong công viên và ăn uống với ngân sách rất eo hẹp. Tôi đi mua một chiếc burger tại McDonald và nói với họ rằng đừng cho phô mai vào bánh, như thế thì mới không bị tính thêm tiền”, anh nói thêm.

Sau đó, Nick tìm được vài việc vặt để làm như đỗ xe giúp mọi người để tiết kiệm tiền. Anh dùng số tiền tiết kiệm được để đặt cọc cho một căn hộ nhỏ. Khi trình độ tiếng Anh của bản thân được cải thiện, anh cũng tìm cách lấy được giấy phép môi giới bất động sản.

Năm 2013, anh quyết định thử kinh doanh bằng cách bán đồ điện tử như điện thoại di động và vỏ điện thoại nhập khẩu từ Trung Quốc trên eBay. Trong vòng 6 tháng, Nick đã kiếm được 3.000 - 4.000 USD một tháng và chuyển hẳn sự nghiệp sang thương mại điện tử.

Anh nói: “Tôi được sinh ra trong một gia đình có bố là kế toán và mẹ là giáo viên nên trường học là mơ ước lớn nhất khi tôi lớn lên. Thế nhưng, sau khi tốt nghiệp, tôi di cư sang Mỹ và ngày càng khát khao cháy bỏng được làm nhiều hơn và trở thành một điều gì đó lớn hơn thế nữa.”

Người đàn ông vô gia cư, phải ngủ trên ghế công viên, trở thành triệu phú nhờ điều này - Ảnh 2.

Nick trở nên giàu có thông qua thương mại điện tử. Ảnh: Mirror

“Tôi luôn nghĩ rằng trực tuyến là một tương lai tươi sáng và tôi muốn trở thành một phần của nó,” anh nói.

Giờ đây, Nick có nhiều cửa hàng trực tuyến trên các trang web như Amazon và Walmart. Anh sử dụng tính năng thực hiện tự động bao gồm hoàn thành đơn đặt hàng và giao hàng để phát triển khối tài sản của mình.

Vị triệu phú này đã kiếm được 40 triệu USD doanh thu và có hàng trăm mối quan hệ đối tác với khách hàng cũng như bán các sản phẩm của riêng mình.

Nick nói: “Tôi nghĩ lý do tôi thành công chính là vì tôi không bao giờ sợ thất bại mà chỉ sợ bản thân không cố gắng. Tôi rất kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc cả. Tôi thất bại 7 lần thì tôi đứng lên 8 lần.”

“Và tôi thích một điều nữa là mình có thể làm việc tại nhà. Tất cả những gì tôi cần là một chiếc máy tính xách tay, Internet và thế là tôi bắt tay vào kinh doanh,” anh chia sẻ.

Vị triệu phú này hiện có danh mục đầu tư gồm 100 căn hộ trên khắp nước Mỹ và Romania, cũng như 4 chiếc xe hơi sang trọng bao gồm một chiếc Bentley Continental và Mercedes GT S63 AMG.

Đáng tiếc là bà của Nick đã qua đời trước khi anh có thể trao lại số tiền bà đã đưa anh thuở nào và thậm chí là còn nhiều hơn thế nữa. Nhưng anh đã mua được cho bố mẹ và anh trai mình mỗi người một căn hộ khang trang và rộng rãi.

Tham khảo Mirror

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
5 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
4 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
4 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
3 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
3 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển nhà ở xã hội vùng Đông Nam Bộ (bài 3): Gỡ “nút thắt” thế nào?
13 giờ trước
Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, xác định điều kiện mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) còn phức tạp và kéo dài, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư chưa đủ hấp dẫn… Chưa kể, cơ chế phát triển NƠXH ở các địa phương còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời.
Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
19 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
19 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
19 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.