Người dân Quảng Bình vui khi nghe về dự án mở rộng cầu Gianh, Quán Hàu

08/01/2024 18:00
Người dân Quảng Bình vui mừng khi biết tin cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) và cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) sẽ được nâng cấp, mở rộng và tháo gỡ được "nút cổ chai" từng là "điểm đen" về tai nạn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến Quốc lộ 1, trong đó có cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) và cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) từ ngân sách Trung ương.

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Trần Tiến Dũng (ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) vui vẻ nói: "Tôi vừa biết tin cầu Gianh được nâng cấp, mở rộng. Phải nói rằng, đây là điều mong mỏi của người dân nơi đây, bởi tại hai đầu cầu Gianh dốc, lòng đường hẹp tạo nên "nút cổ chai" và khi các phương tiện lưu thông qua đây tránh nhau rất nguy hiểm. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại cây cầu này, có vụ tắc đường nhiều km".

Còn ông Nguyễn Văn Đỉnh (ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết: "Hay tin cầu Quán Hàu được mở rộng, tôi rất vui. Khi cầu được mở rộng, việc lưu thông của các phương tiện sẽ thông thoáng, tránh được những vụ va chạm đáng tiếc. Cùng với đó, hệ thống giao thông thuận lợi sẽ thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển".

Một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cho hay, trước đây, tỉnh Quảng Bình đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ GTVT về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và địa phương.

Với việc Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng cầu Gianh và cầu Quán Hàu sẽ giúp phá vỡ thế "nút cổ chai" trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Bình khi đường bốn làn, cầu hai làn.

Được biết, cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) sẽ được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1km; điểm đầu ở địa phận thị xã Ba Đồn và điểm cuối huyện Bố Trạch.

Còn Cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8km; điểm đầu và điểm cuối đều thuộc địa phận huyện Quảng Ninh.

Tin mới

Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
10 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
10 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
9 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
9 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
8 giờ trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.

Tin cùng chuyên mục

Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
10 giờ trước
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.
Loạt tour du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè
11 giờ trước
Doanh nghiệp lữ hành đang chào bán hàng loạt tour du lịch nước ngoài cho dịp cao điểm hè với giá chưa tới 10 triệu đồng, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Người phụ nữ bị vu oan bán 500 nghìn/3 quả dứa: “Ở quê người ta bảo tôi tham, bán thế chẳng mấy mà giàu”
12 giờ trước
Cuộc sống của người phụ nữ bán hàng rong xáo trộn sau khi bị cư dân mạng, dư luận xã hội chỉ trích, "ném đá".
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
13 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.