Người dùng phải làm ngay những điều này để bảo mật Gmail, Facebook hay TikTok!

27/03/2024 08:34
Làm theo lời khuyên từ chuyên gia bảo mật có thể giúp bạn đảm bảo an toàn cho những tài khoản Gmail hay Facebook, TikTok...
Người dùng phải làm ngay những điều này để bảo mật Gmail, Facebook hay TikTok! - Ảnh 1

Trong thời đại kỹ thuật số , việc bảo mật thông tin cá nhân trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với các tài khoản trực tuyến như Gmail và mạng xã hội như Facebook hay TikTok... Sự tiện ích của các dịch vụ này là không cần bàn cãi, nhưng mặt trái của sự tiện lợi ấy chính là nguy cơ bị tấn công mạng và lừa đảo tài chính.

Theo Mirror, chuyên gia bảo mật Pauline Smith từ Action Fraud đã đưa ra lời khuyên: "Bất kỳ ai có tài khoản mạng xã hội hoặc email đều có thể trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo hoặc các cuộc tấn công mạng. Điều quan trọng là bạn phải hành động ngay để bảo mật tài khoản của mình vì gian lận càng trở nên khó phát hiện hơn trên quy mô toàn cầu".

Người dùng phải làm ngay những điều này để bảo mật Gmail, Facebook hay TikTok! - Ảnh 2

Chuyên gia cảnh báo bất kỳ ai có tài khoản MXH hoặc email đều có thể trở thành nạn nhân của lừa đảo và tấn công mạng

Chuyên gia lưu ý cách thức đơn giản giúp mật khẩu email và mạng xã hội bạn được an toàn là chúng không được trùng lặp nhau.

Một thực tế đáng lo ngại là dù có nhiều cảnh báo, hàng ngàn người vẫn tiếp tục sử dụng các mật khẩu yếu như "123456" - có thể dễ dàng bị tìm ra. Điều này như mở ra cánh cửa cho các hoạt động phạm tội như vi phạm dữ liệu, làm lộ thông tin cá nhân và tài chính. Để tránh nguy cơ này, không chỉ cần có mật khẩu mạnh mẽ, kết hợp giữa số, ký hiệu và chữ cái in hoa, mà còn cần thay đổi mật khẩu thường xuyên và không tái sử dụng chúng cho nhiều tài khoản khác nhau.

Bạn cũng cần thiết lập xác minh 2 bước để có thêm lớp bảo mật. Hãy nhớ rằng ngăn chặn khả năng lừa đảo và chiếm quyền điều hành tài khoản cá nhân còn bao gồm việc không bao giờ chia sẻ mật khẩu hoặc bất kỳ mã xác minh 2 bước nào với bất kỳ ai – kể cả người thân.

Người dùng phải làm ngay những điều này để bảo mật Gmail, Facebook hay TikTok! - Ảnh 3

Người dùng cũng cần tăng bảo mật tài khoản MXH như Facebook , TikTok

Pauline Smith cũng đưa ra khuyến nghị rằng nếu bạn chưa thay đổi mật khẩu trong một thời gian dài hoặc chưa kích hoạt xác minh 2 bước cho các tài khoản email và mạng xã hội của mình thì cần phải thực hiện ngay lập tức.

Như vậy, có những nguyên tắc bắt buộc để bảo vệ tài khoản như sau:

Mật khẩu cần ít nhất là có sự kết hợp giữa số, ký hiệu và chữ cái in hoa.

+ Hạn chế sự trùng lặp, dễ đoán khi thiết lập mật khẩu.

+ Thường xuyên thay đổi mật khẩu theo địch kỳ.

+ Kích hoạt xác minh 2 bước cho các tài khoản.

Hành động này không chỉ bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn, mà còn góp phần tạo ra một môi trường mạng an toàn hơn cho cộng đồng.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
9 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
8 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
7 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
7 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
2 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
8 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Finviet đồng hành cùng các nhãn hàng số hóa ngành bán lẻ Việt Nam
10 giờ trước
Khoảng 10 năm trước, sự xâm nhập của các đại gia bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam qua các thương vụ M&A đình đám khiến nhiều người lo ngại hàng Việt sẽ nhanh chóng bị lép vế ngay trên chính sân nhà. Bởi lẽ kênh phân phối nội địa đi tới đâu, hàng Việt "ăn sâu bám rễ" tới đó.
'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
13 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.