Nhà máy lắp ráp sản phẩm Apple tại Bắc Giang bất ngờ ngừng hoạt động

19/05/2021 20:36
Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, tình hình "đặc biệt đáng lo ngại tại KCN Quang Châu", nếu không dừng sản xuất sẽ có nhiều rủi ro, muốn dập dịch triệt để, các doanh nghiệp cần dừng hoạt động 1 - 2 tuần.

Hiện tại, Bắc Giang đang là ổ dịch COVID-19 mới ở nước ta với hàng trăm ca bệnh bùng phát chỉ trong vài ngày. Trước tình hình này, để đảm bảo an toàn, các nhà máy lắp ráp phụ kiện cho Apple tại đây đã tạm thời đóng cửa.

Trong văn bản thông báo sáng 19/5, tỉnh Bắc Giang cho biết tiếp tục thực hiện việc dừng hoạt động của bốn khu công nghiệp Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Quang Châu.

Nhà máy lắp ráp sản phẩm Apple tại Bắc Giang bất ngờ ngừng hoạt động - Ảnh 1.

Foxconn tạm ngừng hoạt động vì có nhà máy đặt tại Vân Trung và Quang Châu là nơi hiện đã có nhiều công nhân mắc COVID-19.

Trước đó, ngày 18/5, trang Bloomberg dẫn lời ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết chính quyền tỉnh đã yêu cầu Tập đoàn Công nghệ Foxconn và Công ty Công nghiệp Chính xác Luxshare tạm thời đóng cửa các nhà máy. Đây là 2 đối tác chính chuyên cung ứng, sản xuất linh kiện cho Apple.

Ông nói thêm, "một cơ sở của Foxconn tại Khu công nghiệp Đồng Vàng của tỉnh đã được phép mở cửa" và tỉnh "hy vọng sẽ đưa các nhà máy này hoạt động trở lại trong hai tuần để hạn chế sự gián đoạn với chuỗi cung ứng toàn cầu".

Nhà máy lắp ráp sản phẩm Apple tại Bắc Giang bất ngờ ngừng hoạt động - Ảnh 2.

Airpods Pro được cho là lắp ráp tại nhà máy LuxShare tại Bắc Giang.

Foxconn, LuxShare, Goertek là các đối tác gia công sản phẩm cho Apple có nhà máy ở Việt Nam, trong đó nhà máy Foxconn, LuxShare hầu hết nằm tại Bắc Giang, còn nhà máy của Goertek đặt tại Bắc Ninh.

Đáng chú ý, cả Luxshare và Foxconn đều có nhà máy đặt ở hai khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu. Đây cũng chính là nơi hiện đã có nhiều công nhân mắc COVID-19.

Nhiều sản phẩm của Apple như tai nghe AirPods, đồng hồ Apple Watch, loa HomePod Mini đều được sản xuất và lắp ráp tại các nhà máy của LuxShare và Foxconn.

LuxShare hiện chưa bình luận về thông tin này.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
2 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
36 phút trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
1 phút trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
2 phút trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
40 phút trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.