Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính

16/02/2023 10:41
Nhờ cách rải đá lên kính để chống nóng, ngôi nhà đã biến thành một không gian sống thú vị và thoải mái, có cây xanh, ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng đãng.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 1.

Chủ nhân của ngôi nhà này là một giáo viên độc thân, sau thời gian tích cóp đã mua được mảnh đất phố có kích thước 4 x 24m. Qua quá trình làm việc, đội ngũ kiến trúc sư (KTS) đã đưa ra phương án là thiết kế bố cục mặt bằng gắn liền với không gian xanh (giếng trời, khoảng xanh). Từ đó, tất cả các không gian đều được tiếp xúc với cây xanh và ánh sáng tự nhiên.


Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 2.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 3.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 4.

Ngôi nhà sử dụng kính năng lượng mặt trời giúp giảm 40-45% nhiệt lượng khu vực giếng trời và sử dụng giải pháp rải đá phía trên kính để điều tiết ánh sáng, tạo bóng râm. Nhờ đó, không gian trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhưng không hề nóng bức, hơn nữa bóng mát từ các lớp đá tạo hiệu ứng như nắng xuyên qua kẽ lá, giúp tăng cảm giác thiên nhiên trong không gian nhà phố.


Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 5.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 6.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 7.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 8.

Hệ thống Louvre Z nằm phía trên giếng trời giúp thoát khí nóng và giảm áp suất bên dưới mái kính nên không khí đi vào nhà từ 2 hệ thống cửa trước và cửa sau, tạo thành luồng không khí luân chuyển khắp không gian, sau đó đi đến vùng thấp áp bên dưới mái kính, lấy nhiệt, hướng lên trên và qua cửa chớp chữ Z để thoát ra ngoài. Quá trình vừa nêu nhằm giữ cho không khí trong nhà luôn trong lành, mát mẻ.


Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 9.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 10.

Do nhà gần mặt đường thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn giao thông nên các bức tường bên trong sử dụng vật liệu hoàn thiện có bề mặt nhám, hệ thống trần cũng được thiết kế là hệ khung rỗng, có độ dày, vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ lại giúp hấp thụ tiếng ồn.


Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 11.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 12.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 13.

Thông qua các giải pháp vừa nêu trên, ngôi nhà đã biến thành một không gian sống thú vị và thoải mái, có cây xanh, ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng đãng , không giống như một ngôi nhà phố thông thường.


Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 14.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 15.

Do đó, sau khi về sống trong ngôi nhà mới, trong một môi trường sống tràn ngập cây xanh, nắng gió như mong muốn, cô giáo đã viết một bức thư tay gửi nhóm thiết kế. Bức thư cũng chính là lời cảm ơn đầy tình cảm, chia sẻ niềm vui được tận hưởng mái ấm bình yên của riêng cô.


Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 16.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 17.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 18.
Nhà phố 2 tầng cho người độc thân đẹp mê hồn nhờ cách rải đá lên kính - Ảnh 19.

Theo Archdaily/CTA | Creative Architects

Tin mới

Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
9 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
9 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.
Nokia 3210 mới cháy hàng sau 2 ngày, dân tình săn lùng như "bảo vật": Tất cả chỉ vì một tính năng lạ đời!
9 giờ trước
Làn sóng săn lùng Nokia 3210 gây sốt đến mức công ty phải trấn an người hâm mộ rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu.
Toyota vượt Hyundai, lần đầu lấy lại ngôi vua doanh số từ đầu năm 2024: Vios, Yaris Cross lấy lại phong độ, bán nhiều nhất phân khúc
8 giờ trước
Vios, Yaris Cross là những mẫu xe chủ lực kéo doanh số cho Toyota trong tháng 4 vừa qua, trong khi Corolla Cross bán ít hẳn cho chuyển giao sang bản nâng cấp mới.
Giá vàng thế giới diễn biến khó lường
8 giờ trước
Sau khi giảm mạnh 1% ở phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 0,2%. Giá vàng diễn biến khó lường do giới đầu tư tập trung vào báo cáo lạm phát của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Toyota Hilux 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 668 triệu, thêm trang bị đấu Ranger, nhưng có điểm chưa bằng
3 giờ trước
Toyota Hilux đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá từ 668 triệu đến 999 triệu đồng (riêng tùy chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu so với các bản tương ứng).
Những ai nói 'doanh số Xforce bị thổi phồng, Stargazer giảm giá sẽ đe doạ Xpander' thì cần nhìn kết quả này!
2 giờ trước
Xpander và Xforce đóng góp 82,4% doanh số cho Mitsubishi trong tháng 4, đồng thời giúp hãng xe Nhật Bản có tháng thứ 2 liên tiếp có 2 mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Bộ Xây dựng đề xuất các trường hợp phải đánh lại số nhà
4 giờ trước
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà. Trong đó, đề xuất 7 trường hợp phải đánh lại số và gắn mới biển số nhà theo quy định mới.
Thủ tướng: Việt Nam khuyến khích dự án lớn, công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc
7 giờ trước
Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ quan điểm Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp lớn, có năng lực, uy tín của Trung Quốc cùng hợp tác để sớm có những dự án lớn, công nghệ cao, tiêu biểu cho trình độ phát triển của Trung Quốc và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.