Nhà Trắng chuẩn bị những gì cho Tổng thống Trump trở lại Phòng Bầu dục

08/10/2020 09:15
Các cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nỗ lực chuẩn bị để nhà lãnh đạo Mỹ có thể quay trở lại Phòng Bầu dục vào ngày 8/10 (giờ Việt Nam).
Nhà Trắng chuẩn bị những gì cho Tổng thống Trump trở lại Phòng Bầu dục - Ảnh 1.

Một quân nhân canh gác bên ngoài tòa West Wing tại Nhà Trắng ngày 7/10. Ảnh: Getty Images

Trước đó, sau khi ông Larry Kudlow – Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia – trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng Tổng thống Trump đã làm việc tại Phòng Bầu dục một ngày sau khi xuất viện, Nhà Trắng nhanh chóng ra tuyên bố nói rõ Tổng thống vẫn cách ly tại trong văn phòng tạm cạnh phòng y tế ở tầng hầm của Nhà Trắng.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết: "Lịch trình của Tổng thống Trump hiện rất linh hoạt. Chúng tôi đang theo dõi các chỉ số sức khỏe của ông. Nếu ông quyết định đến Phòng Bầu dục, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các quy trình an toàn ở đó."

Để chuẩn bị cho ông chủ Nhà Trắng Trump trở lại Phòng Bầu dục, các biện pháp phòng ngừa bao gồm việc bố trí "xe đẩy cách ly" đựng quần áo bảo hộ y tế màu vàng, khẩu trang và kính chắn nhựa cần thiết ở bên ngoài cửa ra vào.

Trong một đoạn video ghi tại Vườn Hồng vào chiều 7/10 (giờ địa phương), Tổng thống Trump cho biết việc nhiễm COVID-19 là “một điều tốt lành từ Chúa” vì nó đã cho ông biết về những loại thuốc tiềm năng dùng để chữa bệnh.

Cũng trong một bản ghi nhớ công bố vào trưa 7/10, các bác sĩ của Tổng thống Trump báo cáo nhà lãnh đạo Mỹ không xuất hiện triệu chứng bệnh trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, bản ghi nhớ không cung cấp các thông tin quan trọng khác như thời điểm lần cuối Tổng thống xét nghiệm âm tính, hình ảnh chụp phổi …

Trong một tuyên bố mới nhất vào ngày 6/10, bác sĩ của Tổng thống Trump – Tiến sĩ Sean Conley khẳng định: "Các chỉ số quan trọng và việc kiểm tra sức khỏe vẫn diễn ra ổn định, mức bão hòa oxy lưu động là 95-97%. Nhìn chung Tổng thống đang tiếp tục thể hiện rất tốt. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi biết thêm”.

Trên 15 nhân vật trong đội ngũ thân cận của Tổng thống Trump đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 kể từ khi bùng phát ổ dịch tại Nhà Trắng những ngày gần đây, bao gồm Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, cố vấn cấp cao, thư ký báo chí, giám đốc chiến dịch, cựu cố vấn, trợ lý cá nhân, bốn trợ lý báo chí, ba thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa và một sĩ quan quân đội trực tiếp phục vụ Tổng thống. Stephen Miller, cố vấn về nhập cư đồng thời là người viết bài phát biểu cho Tổng thống Trump, được xác nhận mắc COVID-19 vào ngày 6/10 và đang tạm cách ly.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
3 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
4 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II
4 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc (Long An).
Một khu vực có nhu cầu nhập khẩu 1.500 tỷ USD đến TP.HCM tìm nhà cung cấp
4 giờ trước
Khu vực Mỹ Latinh có 33 quốc gia, dân số hơn 670 triệu người, GDP khoảng 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu lên tới gần 1.500 tỷ USD. Các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi NHNN chốt thông tin đấu thầu
4 giờ trước
Thông tin sẽ đấu thầu vàng miếng vào ngày thứ 2 tuần tới đã khiến mặt hàng này hạ nhiệt. Đối với vàng miếng SJC, giá vàng hôm nay ghi nhận quay đầu giảm trên toàn quốc. Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn theo đà vàng thế giới tăng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/4: Thị trường tự do và ngân hàng tiếp đà lập đỉnh
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 15/4 đến ngày 19/4 tăng từ 24.096 lên mức 24.260 VND/USD, tăng 164 đồng so với đầu tuần.
Nóng: Giá đặt cọc đấu thầu vàng miếng 81,80 triệu đồng/ lượng, dự kiến 16.800 lượng
18 giờ trước
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu lần này là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/ lượng.
ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
20 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
21 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.