Nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai không có kế hoạch cắt giảm lao động

25/02/2023 13:28
Công đoàn Công ty Pousung Việt Nam và Công ty Pouchen Việt Nam đứng chân trên địa bàn Đồng Nai cùng cho biết chưa có kế hoạch cắt giảm lao động.

Liên quan đến việc Công ty Pouyuen tại TP.HCM (thuộc Tập đoàn Pou Chen) sẽ không tái ký hợp đồng lao động với 2.500 người trong tháng 3/2023, các DN khác thuộc Tập đoàn Pou Chen đóng tại địa bàn Đồng Nai cho biết hiện chưa có thay đổi về người lao động.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Lê Nhật Trường - Chủ tịch Công đoàn Công ty Pousung Việt Nam cho biết, các dây chuyền sản xuất tại công ty đang hoạt động bình thường. Hiện tại ban lãnh đạo công ty chưa có kế hoạch cắt giảm hoặc tuyển dụng mới người lao động. Nếu DN có kế hoạch chấm dứt hợp đồng lao động, lãnh đạo công ty sẽ làm việc với tổ chức công đoàn trước 3 tháng.

Công ty Pousung Việt Nam đứng chân trên địa bàn huyện Trảng Bom là DN thuộc Tập đoàn Pou Chen có 22.000 người lao động. Trong bối cảnh khó khăn, Công ty Pousung Việt Nam không cắt giảm giờ làm của người lao động, tuy nhiên cũng không tổ chức tăng ca.

Cũng thuộc Tập đoàn Pou Chen, Công ty Pouchen Việt Nam đứng chân trên địa bàn TP. Biên Hoà có hơn 16.000 người lao động. Ông Nguyễn Tấn Pháp – Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouchen Việt Nam cho biết, Công ty Pouchen Việt Nam chưa có kế hoạch cắt giảm lao động. Dù khó khăn nhưng DN vẫn cố gắng đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy nhiên không tổ chức tăng ca.

“Hiện tại do ảnh hưởng của đơn hàng nên vẫn nghỉ ngày thứ 7 trong tháng 2 và tháng 3. Nghỉ toàn nhà máy và vẫn trả lương tối thiểu vùng cho người lao động”, ông Pháp cho hay.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 40.000 người lao động bị mất việc, tạm hoãn hợp đồng lao động. UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định về việc chăm lo cho đối tượng này với mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người.

Tin mới

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm
2 giờ trước
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
Giá USD hôm nay 20/5: Đồng bạc xanh "chôn chân" ở mốc 104
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/5: Trên thế giới, chỉ số USD trụ vững mốc 104 kể từ giữa tuần trước tới nay vì đang gặp ngưỡng kháng cự quan trọng tại mốc 105. Trong nước, tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ tụt dốc không phanh.
Trong khi xe điện ồ ạt về thì đây là loạt xe xăng mới dễ ra mắt khách Việt tới đây: Nhiều phân khúc, từ giá rẻ đến hạng sang
3 giờ trước
Ở mảng xe xăng, các mẫu xe có thể sắp ra mắt hầu hết là gương mặt quen thuộc, ví dụ như Hyundai i10, Accent, Kia Sonet hay Nissan Almera.
Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng thế giới tăng không ngừng
3 giờ trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới đầu tuần tiếp tục tăng không ngừng, vượt mốc 2.420 USD/ounce, tiến sát mốc kỷ lục thiết lập hồi tháng 4.
Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
3 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh những chiếc xe VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên được giao cho khách hàng
3 giờ trước
Những chiếc VF 7 Hoả Long Độc Bản (Dragon Forged) đầu tiên trong tổng số 68 chiếc phiên bản giới hạn được VinFast bàn giao cho khách hàng.
Honda Super Cub 110 2024 giá hơn 80 triệu đồng ở Việt Nam
4 giờ trước
Một số đơn vị nhập khẩu xe máy tư nhân tại Việt Nam đang chào bán mẫu Honda Super Cub 110 2024 mới nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá trên 80 triệu đồng.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
10 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.
Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
21 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".