Nhiều khách hàng khiếu nại về sản phẩm "sở hữu kỳ nghỉ"

12/06/2021 17:25
Theo Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM, thời gian qua, nhiều người tìm đến hội để khiếu nại về sản phẩm "sở hữu kỳ nghỉ". Tuy nhiên, hầu hết các vụ đều chưa thể giải quyết được.

Ông Nguyễn Hoàng Trang, (ngụ TP Thủ Đức) khiếu nại Công ty Resorts International Việt Nam về hợp đồng kỳ nghỉ với giá trị 251,208 triệu đồng và đã thanh toán 50% giá trị hợp đồng là 125,604 triệu đồng.

Theo ông Trang, những thông tin mà ông được công ty cung cấp trong buổi bán hàng là sai sự thật. Công ty không thực hiện đúng như cam kết sau khi ký hợp đồng, cụ thể là không đặt đúng khách sạn 4-5 sao cho ông theo thẻ platinum. Theo hợp đồng, ông được nghỉ dưỡng một năm hai lần với phí chênh lệch từ 100-250 USD nhưng thực tế ông được chỉ đáp ứng cho một năm đầu. Chưa hết còn họ đặt sai ngày nghỉ cho ông, dù yêu cầu chỉnh sửa nhiều lần nhưng công ty vẫn không thực hiện. Do đó, ông Trang yêu cầu hủy hợp đồng.

Ông Lê Duy Đức, ở quận Bình Thạnh, TP HCM cũng khiếu nại Công ty Resorts International Việt Nam đánh lừa khách hàng.

Theo ông Đức, ban đầu doanh nghiệp này giới thiệu là công ty con của tập đoàn Resorts International ở Mỹ mà cựu Tổng thống Donald Trump từng làm tổng giám đốc. Sau hai giờ tham gia hội thảo bán hàng, vì mệt mỏi và bị thuyết phục nên ông đồng ý đặt cọc hơn 66 triệu đồng (40% giá trị hợp đồng).

Tuy nhiên, sau đó, ông Đức tìm hiểu mới biết công ty này không có liên quan gì đến tập đoàn ở nước ngoài mà có mối quan hệ với công ty khác cùng lĩnh vực đã bị khiếu nại nhiều lần. Do đó, ông Đức yêu cầu hủy hợp đồng.

Nhiều khách hàng khiếu nại về sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 1.

Tại một hội thảo giới thiệu sở hữu kỳ nghỉ tại TP HCM

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên (ngụ quận 3) cũng khiếu nại công ty Resorts International Việt Nam thực hiện không đúng những gì đã cam kết. Theo đó, trong hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, công ty này đề nghị bà đóng 2 năm, mỗi năm đóng 58,637 triệu đồng, để được nghỉ dưỡng 10 năm. Thế nhưng, bà đã đóng 1/2 số tiền mà chưa được sử dụng dịch vụ. Nay, do mẹ của bà bị bệnh nặng nên yêu cầu công ty hoàn lại số tiền đã đóng trước đó.

Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Hùng (ngụ quận Bình Tân) có đơn gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM, khiếu nại Công ty TNHH Hopeful Travel.

Trong đơn, ông Hùng kể nhân viên của công ty trên đã liên hệ qua điện thoại và tư vấn cho ông về sản phẩm thẻ hội viên (dùng cho các dịch vụ du lịch để nhận ưu đãi). Trong quá trình tư vấn, họ dùng nhiều từ ngữ gây hiểu lầm về sản phẩm, đồng thời dùng các thủ thuật để lấy thông tin thẻ tín dụng của ông để thanh toán chi phí sản phẩm của họ mà chưa có sự đồng ý của ông. Ông Hùng khẳng định mình không cung cấp mã OTP hay mã bảo mật của thẻ nhưng vẫn bị trừ tiền.

Tất cả các trường hợp trên yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ huỷ hợp đồng, hoàn lại số tiền đã nộp nhưng đều không được giải quyết thảo đáng.

Trong các khiếu nại nói trên, phía Công ty Resorts International Việt Nam đã trả lời về vụ việc của ông Phạm Hoàng Trang. Cụ thể, công ty này cho rằng khách hàng được sử dụng hợp đồng trong một năm là 365 ngày tính từ thời điểm ký hợp đồng chứ không tính từ tháng 1. Danh sách khách sạn công ty cung cấp cho khách hàng chỉ có tính tham khảo, khách sạn có thể thay đổi khách sạn tương đương theo từng thời điểm.

Công ty không đồng ý chấm dứt hợp đồng vì trong hợp đồng không có điều khoản cho khách hàng chấm dứt hợp đồng trong bất cứ trường hợp nào. Ngoài ra, công ty từ chối yêu cầu của khách hàng vì không có lỗi trong việc thực hiện theo các điều khoản của hợp đồng.

Theo biên bản hòa giải giữa hai bên, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP cho rằng khách hàng không đọc kỹ hợp đồng trước khi ký, trong khi nội dung hợp đồng cũng không rõ ràng, không có điều khoản cho khách hàng chấm dứt hợp đồng là không hợp lý. Do đó, hòa giải bất thành và khách hàng có thể khởi kiện ra tòa.

Tin mới

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
9 giờ trước
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
3 giờ trước
Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.
OPEC sắp đón thành viên mới – là quốc gia có trữ lượng dầu gấp 2,5 lần Việt Nam, sắp khai thác 700.000 thùng/ngày
4 giờ trước
Sản lượng từ quốc gia này có thể bù đắp cho việc Angola vừa rời đi khỏi OPEC.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
4 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
4 giờ trước
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

73.263.126 VNĐ / lượng

2,391.84 USD / toz

0.47 %

+ 11.13

Bạc

SILVER

878.420 VNĐ / lượng

28.68 USD / toz

1.58 %

+ 0.45

Đồng

COPPER

251.653.367 VNĐ / tấn

449.30 UScents / lb

1.27 %

+ 5.65

Bạch kim

PLATINUM

28.893.700 VNĐ / lượng

943.30 USD / toz

-1.17 %

- -11.20

Nickel

NICKEL

494.611.898 VNĐ / tấn

19,468.50 USD / mt

4.90 %

+ 909.50

Chì

LEAD

56.324.554 VNĐ / tấn

2,217.00 USD / mt

1.70 %

+ 37.00

Nhôm

ALUMINUM

67.706.331 VNĐ / tấn

2,665.00 USD / mt

1.93 %

+ 50.50

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Thị trường ngày 20/04/2024: Dầu, vàng tăng nhẹ, kim loại mầu tăng vọt
6 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 19/04/2024, dầu tăng do dấu hiệu leo thang thù địch giảm bớt ở Trung Đông trong khi vàng tăng tuần thứ 5 liên tiếp.
Không ra biển tìm kho báu, hàng nghìn người từng lao lên núi “đào vàng”: Kết quả bất ngờ sau 1 thập kỷ
6 giờ trước
Nhiều cư dân mạng đang rủ nhau ra khơi để tìm kho báu. Tuy nhiên, ngoài đời từng có hàng nghìn người lên núi tìm kiếm “vàng” trong suốt một thập kỷ.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi NHNN chốt thông tin đấu thầu
7 giờ trước
Thông tin sẽ đấu thầu vàng miếng vào ngày thứ 2 tuần tới đã khiến mặt hàng này hạ nhiệt. Đối với vàng miếng SJC, giá vàng hôm nay ghi nhận quay đầu giảm trên toàn quốc. Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn theo đà vàng thế giới tăng.
Giá vàng và đồng cao kỷ lục và sẽ còn tăng nữa
8 giờ trước
Giá đồng, vàng và các kim loại khác đã tăng mạnh trong năm nay và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng nữa do triển vọng nhu cầu mạnh mẽ ở Trung Quốc và những bất ổn liên quan đến vĩ mô.