Nhiều khách sạn hạng sang ở Quảng Nam tự nguyện làm khu cách ly

24/03/2020 09:41
Có tất cả 6 khách sạn, resort sang trọng ở TP Hội An tự nguyện đăng ký trở thành cơ sở lưu trú an toàn phục vụ du khách cách ly.

Ngày 24-3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết tới thời điểm này tại tỉnh này có 6 khu resort, khách sạn ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tự nguyện đăng ký tham gia làm cơ sở lưu trú an toàn phục vụ du khách cách ly.

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam quyết định chọn Hội An Beach resort làm khu lưu trú an toàn cho những những khách du lịch nằm trong diện cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đã có nhiều khách sạn, resort tự nguyện đăng ký tham gia làm cơ sở lưu trú an toàn phục vụ du khách cách ly.

Nhiều khách sạn hạng sang ở Quảng Nam tự nguyện làm khu cách ly - Ảnh 1.

Nhiều khách sạn hạng sang ở Hội An tự nguyện trở thành nơi cách ly cho du khách


Cụ thể, ngoài khách sạn đẳng cấp 4 sao Hội An Beach resort, tính đến ngày 23-3 đã có thêm 5 cơ sở hoàn thành thủ tục đăng ký, bao gồm: Khách Sạn Hoa Cọ (252 Cửa Đại, Hội An); Little Beach - A Little Boutique Hotel & Spa (19 Lạc Long Quân, phường Cẩm An, Hội An), khách sạn Êmm Hội An (187 Lý Thường Kiệt, phường Cẩm Phô, Hội An); La Residencia - A Little Boutique Hotel & Spa (35 Đào Duy Từ, Hội An) và khách sạn Beachside Boutique  (25 Nguyễn Phan Vinh, phường Cẩm An, Hội An).

Đây đều là những khách sạn, resort sang trọng ở TP Hội An. Các khách sạn này đa số nằm ở ven biển, gần khu phố cổ Hội An, đầy đủ tiện nghi có thể làm hài lòng bất cứ du khách nào. Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tiếp tục triển khai cho các khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh cơ sở đăng ký làm cơ sở lưu trú an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh không miễn phí hoàn toàn cho du khách bị cách ly ở các khách sạn nhưng sẽ hỗ trợ tối đa trong điều kiện có thể.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, tính đến ngày 23-3, ngành y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 427 mẫu xét nghiệm. Trong đó, 3 mẫu dương tính (3 du khách Anh là các bệnh nhân 31, 33 và 57), 396 mẫu âm tính, 28 mẫu đang chờ kết quả.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đang thực hiện cách ly 112 người gồm: Hội An Beach Resort 74, Nhà khách Trường Cán Bộ Hội Nông Dân Việt Nam Phân Hiệu Miền Trung - Tây Nguyên 14, các khách sạn 6 và cơ sở y tế khác (18). Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường.

Nhiều khách sạn hạng sang ở Quảng Nam tự nguyện làm khu cách ly - Ảnh 3.

Tin mới

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
9 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
8 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
7 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
7 giờ trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.
Sang Indonesia, Tim Cook được đón bằng Mercedes-Benz S-Class nhưng lại là xe nợ thuế
5 giờ trước
Chiếc Mercedes-Benz S-Class chở CEO của Apple, Tim Cook, đến gặp Tổng thống Indonesia đã bị truyền thông nước này phát hiện là chưa nộp thuế.

Tin cùng chuyên mục

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
4 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
4 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
2 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.
Hệ sinh thái của Tập đoàn Tâm Lộc Phát vừa có Tổng Giám đốc bị bắt
3 giờ trước
Ngoài Tập đoàn Tâm Lộc Phát, nhóm Nguyễn Thị Khuyên và Văn Đình Toàn còn góp vốn mở thêm nhiều doanh nghiệp có cơ cấu tương tự nhau.