Nhiều "ông lớn" Mỹ, Hàn muốn rót tiền vào dự án điện khí tại Việt Nam

12/02/2020 13:27
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc gặp với Nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ-Hàn Quốc quan tâm phát triển dự án điện khí LNG tại Việt Nam (ECV).

Đây là nhóm các doanh nghiệp lớn, nhiều kinh nghiệm về phát triển các dự án điện khí LNG.

Những doanh nghiệp này khẳng định sự quan tâm và mong muốn đầu tư các dự án điện khí LNG nhằm góp phần phát triển nguồn năng lượng sạch, đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất và tiêu dùng cũng như phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực điện khí.

Nhóm các nhà đầu tư khẳng định đã nghiên cứu một cách kỹ lưỡng các điều kiện liên quan và cam kết mong muốn đầu tư lâu dài, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả các dự án điện khí LNG.

Ở chiều ngược lại, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao ECV và các nhà đầu tư, các ngân hàng quan tâm đầu tư, phát triển năng lượng từ khí thiên nhiên tại thị trường Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam hiện duy trì tốc độ tăng trưởng nhu cầu về điện khoảng 10%/năm. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ phát triển cơ cấu nguồn điện với xu hướng giảm tỷ trọng điện than, tăng điện khí và năng lượng tái tạo. Trong đó, dự kiến đến năm 2030, cơ cấu nguồn điện khí sẽ chiếm khoảng 12%, tương đương 17.000 MW.

Do đó, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác, tham gia các dự án năng lượng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cho rằng, việc đầu tư cần phù hợp với quy hoạch điện năng của Việt Nam, sản phẩm điện có giá thành cạnh tranh, phù hợp với hệ thống truyền tải điện năng.

Đối với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua liên tục phát triển thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó hợp tác thương mại và đầu tư là nền tảng và động lực quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Năm 2019, xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam tăng 12%, và Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và việc các nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ tăng cường đầu tư vào Việt Nam sẽ giúp hướng tới sự cân bằng trong cán cân thương mại, xuất nhập khẩu giữa hai nước.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
3 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
2 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
32 phút trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
47 phút trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
17 phút trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.213.781 VNĐ / thùng

87.14 USD / bbl

0.03 %

+ 0.03

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.115.029 VNĐ / thùng

83.25 USD / bbl

0.63 %

+ 0.52

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.210.954 VNĐ / m3

1.76 USD / mmbtu

0.12 %

+ 0.00

Than đá

COAL

3.601.265 VNĐ / tấn

141.75 USD / mt

0.53 %

+ 0.75

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
3 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Đà giảm không "phanh" trên thế giới
22 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 19/4 trên thế giới đang giảm ngày thứ 3 liên tiếp, tín hiệu tích cực sau chuỗi ngày tăng liên tiếp tuần vừa qua.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
1 ngày trước
Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
1 ngày trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.