Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô

21/04/2024 01:15
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.

Kia Sonet

Là mẫu xe SUV đô thị cỡ A+/B- được đưa về lắp ráp trong nước từ cuối năm 2021, Kia Sonet thu hút người dùng nhờ thiết kế thể thao và linh hoạt. Trong đó, xe có khoảng sáng gầm tương đối lớn 205 mm, tương đương với một số mẫu crossover cỡ C, rất hợp đi trong đô thị.

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô - Ảnh 1

Xe được trang bị động cơ Smartstream 1.5L, công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT.

Hyundai Venue

Là mẫu xe Hàn cùng cỡ và cũng lắp ráp trong nước như Sonet, Hyundai Venue hướng tới nhóm khách hàng trẻ lần đầu mua ô tô và những người cần một chiếc xe gầm cao nhỏ gọn di chuyển trong thành phố. Xe sở hữu thiết kế ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn khá giống với Palisade.

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô - Ảnh 2

Về mức giá, Hyundai Venue nhỉnh hơn một chút so với đối thủ đồng hương khi được bán với mức 539 - 579 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này lại nắm lợi thế về khả năng vận hành khi có công suất tới 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm dù chỉ dùng động cơ 1.0L.

Toyota Raize

Khác với 2 đối thủ Hàn Quốc nói trên, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe cũng có giá rẻ nhất trong phân khúc SUV cỡ A khi được bán với một phiên bản có giá 498 triệu đồng.

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô - Ảnh 3

Thiết kế của Raize cũng hướng nhóm khách hàng nam nhiều hơn khi thiên về phong cách mạnh mẽ, vuông vức. Tuy nhiên, xe lại có công suất động cơ kém hơn một chút so với hai đối thủ với chỉ 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp hộp số CVT.

Các trang bị tiện nghi trên Raize cũng ở mức đủ dùng. Nhìn chung, chiếc SUV cỡ nhỏ này sẽ dành cho những ai thích xe nhập khẩu, hoặc đam mê xe Toyota mà vẫn tiết kiệm chi phí.

VinFast VF 5

Là một chiếc xe thuần điện, VinFast VF 5 tất nhiên hướng tới những người đam mê xe xanh và quan tâm tới vấn đề môi trường. Xe hiện được sản xuất với 1 phiên bản Plus duy nhất với giá 458 triệu nếu thuê pin và 538 triệu với hình thức mua pin.

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô - Ảnh 4

Mẫu xe điện này được trang bị 1 mô tơ công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm. Dù có công suất đầu ra nhỉnh hơn so với các đối thủ chạy xăng nhưng tầm hoạt động của VF 5 sẽ là điều cần cân nhắc khi xe có quãng đường di chuyển 300 km sau mỗi lần sạc.

Đổi lại, bên cạnh việc tiết kiệm nhiên liệu, Vinfast VF 5 đang được hưởng chính sách miễn lệ phí trước bạ cho xe điện của Chính phủ. Do đó, giá xe lăn bánh sẽ thấp hơn so với các đối thủ cùng cỡ chạy xăng.

MG ZS

Là mẫu SUV cỡ B nhưng có giá bán khởi điểm chỉ ngang với các mẫu xe cỡ A, MG ZS tạo sức hút và sự chú ý với khách Việt, đặc biệt là nhóm khách muốn chuyển từ xe sedan lên dòng crossover gầm cao.

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô - Ảnh 5

Xe được nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản giá từ 538-628 triệu đồng. Tất cả đều được trang bị động cơ xăng 1.5L, công suất 112 mã lực và 150 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp.

Tin mới

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
9 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Vải thiều mất mùa, doanh nghiệp giảm sản lượng xuất khẩu
8 giờ trước
Trước thực trạng cây vải thiều không ra hoa, đậu quả, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ dám ký nhận cung cấp cho đối tác nước ngoài 20% sản lượng dự kiến trước đó.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
7 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
5 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
5 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay tăng cao, Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra những gì?
8 giờ trước
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé máy bay của các hãng hàng không.
iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
10 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Cư dân mạng than trời vì tiền điện tăng gấp đôi gấp ba tháng trước, có người lên đến cả chục triệu đồng
10 giờ trước
Nắng nóng vào đợt đỉnh điểm kéo theo hóa đơn tiền điện cũng liên tục tăng cao khiến nhiều người choáng váng.
Một mẫu iPhone đang giảm nửa giá dù chỉ mới ra mắt hơn 2 năm, chỉ cần 11 triệu là thừa sức rinh về!
11 giờ trước
Dòng iPhone này đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của đại đa số người dùng, và hiện đang được giảm gần 50% tại một số chuỗi bán lẻ di động.