Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla?

31/12/2023 08:10
Xiaomi SU7 - sản phẩm đầu tiên của gã khổng lồ điện tử tiêu dùng và điện thoại thông minh Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện có thông số kỹ thuật ấn tượng và công suất lên tới 664 mã lực.

Xiaomi SU7 đang là tin tức nóng hổi của giới đam mê xe và công nghệ vì đây là lần đầu tiên một công ty nổi tiếng với việc sản xuất điện thoại thông minh lại cho thấy kế hoạch đầy tham vọng và nghiêm túc của mình trong lĩnh vực ô tô.

Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 1

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) từng nhá hàng SU7 hồi tháng 11 và sau hơn một tháng Xiaomi đã chính thức trình làng SU7, tiết lộ mọi thứ từ công suất và phạm vi lái xe cho đến lực kẹp của máy đúc được sử dụng để chế tạo nó (9.100 tấn).

SU7 dài 196,7 inch (4.997 mm), chiều dài cơ sở 118,1 inch (3.000 mm) với mũi xe kiểu McLaren mang lại hệ số cản gió chỉ 0,195 Cd. Kiến trúc Modena của SU7 tương thích với cả nguồn điện 400 và 800 volt, đồng thời mẫu xe cũng có nhiều cấu hình truyền động và công suất đầu ra từ các tùy chọn động cơ khác nhau gồm V6, V6s và V8s.

Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 2
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 3
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 4
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 5
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 6
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 7
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 8
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 9
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 10
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 11
Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 12

Mẫu tiêu chuẩn V6 sở hữu một động cơ duy nhất, mang lại công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm), có khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong 5,28 giây. Mẫu xe cấp thấp được giới hạn ở điện áp 400 volt nên không sạc nhanh như những phiên bản đắt tiền hơn, nhưng nó vẫn cung cấp phạm vi hoạt động khá tốt ở mức 668 km từ bộ pin 73,6 kWh.

Mặt khác, những chiếc xe V8s hàng đầu được trang bị động cơ kép tạo ra công suất 664 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,78 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 265 km/giờ, vượt trội hơn cả một vài mẫu Taycan. Mẫu xe này có khả năng đi được quãng đường 800 km sau khi sạc đầy pin 101 kWh, nhiều hơn cả Model S. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe còn tích hợp công nghệ sạc nhanh 800 volt, có nghĩa là tài xế có thể sạc đủ năng lượng để di chuyển thêm 220 km trong 5 phút hoặc 390 km trong 10 phút khi kết nối với một trạm sạc nhanh phù hợp.

Ô tô điện của Xiaomi chạy nhanh hơn Porsche, bền bỉ hơn Tesla? - Ảnh 13

Không có gì đáng ngạc nhiên, với nền tảng của công ty mẹ Xiaomi, SU7 dễ dàng gây ấn tượng với các tiện ích công nghệ, cả về hỗ trợ người lái và thông tin giải trí. Mẫu xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch; gói tự động bao gồm lidar, camera và radar, hiện tại cung cấp khả năng lái xe trên đường cao tốc và đỗ xe tự động nhưng có thể sớm được bổ sung chức năng tự lái ra sau khi đội ngũ nhân viên của Xiaomi thực hiện thành công các cuộc thử nghiệm vào năm 2024.

Mức giá của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên CEO Lei Jun của Xiaomi cũng thừa nhận rằng nó sẽ có giá không hề rẻ. Con số chính xác về chi phí phải bỏ ra để sở hữu một sản phẩm ô tô điện từ tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc sẽ được công bố chính thức trong vài tháng tới; sau đó là danh sách những quốc gia ngoài đất nước tỷ dân có thể sở hữu mẫu xe này.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
8 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
7 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
7 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
6 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
5 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.240.665 VNĐ / thùng

88.41 USD / bbl

-0.99 %

- -0.88

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.092.149 VNĐ / thùng

82.55 USD / bbl

-1.55 %

- -1.30

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.396.860 VNĐ / m3

2.03 USD / mmbtu

5.97 %

+ 0.11

Than đá

COAL

3.408.771 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
5 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
13 phút trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Cả nước nắng nóng: Tiêu thụ điện tăng kỷ lục lên gần 1 tỷ kWh/ngày, EVN lên kế hoạch "mượn" nguồn diesel
9 giờ trước
Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Theo đó, các tổng công ty điện lực có thể sẽ huy động thêm các nguồn diesel mượn của khách hàng.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
13 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.