Ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ không kinh doanh với Huawei, Phố Wall không thể tìm thấy sắc xanh

10/08/2019 08:26
Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/8, chứng khoán Mỹ đồng loạt đi xuống và Phố Wall kết thúc một tuần đầy biến động trong bối cảnh chiến tranh thương mại leo thang không ngừng và tâm lý lo ngại về nền kinh tế toàn cầu.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 90,75 điểm, tương đương 0,3% xuống 26.287,44 điểm. S&P 500 mất 0,7% còn 2.918,65 điểm, trong khi Nasdaq Composite sụt 1%chốt phiên với 7.959,14 điểm.

Tối thứ Sáu, Tổng thống Trump phát biểu với các phóng viên rằng Mỹ chưa sẵn sàng đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Ông nói: "Trung Quốc muốn đạt được một điều gì đó, nhưng tôi không làm gì cả. 25 năm ở trong tình trạng bị bắt nạt. Tôi chưa sẵn sàng quá vội."

Thêm vào đó, ông Trump cũng nói rằng Mỹ sẽ không kinh doanh với Huawei. Tuy nhiên, thị trường có hồi phục từ mức đáy của phiên sau khi Fox Business đưa tin Nhà Trắng làm rõ các tuyên bố của ông Trump về Huawei, nhấn mạnh rằng chỉ có chính phủ Mỹ không mua sản phẩm của Huawei. 

Ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ không kinh doanh với Huawei, Phố Wall không thể tìm thấy sắc xanh - Ảnh 1.

S&P 500 trong phiên ngày thứ Sáu.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất chip Micron Technology và Skyworks Solutions đều đóng giảm 2,5%.

Những động thái này được đưa ra sau khi Trung Quốc quyết định ngừng mua nông sản của Mỹ và Mỹ cũng chính thức tuyên bố Trung Quốc thao túng tiền tệ vào đầu tuần này. Lời tuyên bố của Mỹ được công bố khi Trung Quốc cho phép đồng NDT giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ so với đồng USD, gây ra 'cơn sóng' bán tháo lớn nhất năm 2019 cho thị trường.

Ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ không kinh doanh với Huawei, Phố Wall không thể tìm thấy sắc xanh - Ảnh 2.

Diễn biến của S&P 500 tạo hình ảnh thú vị.

Thị trường đã chứng kiến một tuần biến động mạnh, các chỉ số lớn trải qua đợt bán tháo mạnh nhất trong ngày vào thứ Hai và đã hồi phục phần nào vào phiên giao dịch ngày hôm sau.

Vào thứ Tư, nhà đầu tư tiếp tục "tháo chạy", tìm đến trái phiếu chính phủ và vàng -
hầm trú ẩn" truyền thống, trước khi có sự trở lại mạnh mẽ. Đến thứ Năm, các chỉ số đã lấy lại được phần lớn đà tăng từ phiên đầu tuần.

Chỉ số Dow kết thúc tuần giảm 0,75%. S&P 500 và Nasdaq lần lượt mất 0,5% và 0,6%.

Thị trường cũng theo dõi chặt chẽ thị trường trái phiếu, nơi xảy ra tình trạng một số chỉ báo phát đi những tín hiệu đáng báo động. Nếu các nhà đầu tư châm ngòi cho những cảnh báo về sự suy thoái từ thị trường trái phiếu thì thị trường chứng khoán sẽ rơi vào lãnh thổ tiêu cực.

Tại châu Âu, cổ phiếu ngành ngân hàng mang đám mây đen đến cho thị trường, khi cổ phiếu của các nhà cho vay ở Ý sụt giảm do sự bất ổn của tình hình chính trị ở nước này. 

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý I/2024
3 giờ trước
Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
2 giờ trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
2 giờ trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Vì sao đấu thầu vàng miếng lại "ế" 13.400 lượng?
21 phút trước
Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện sáng nay (23/4) cho thấy các đơn vị dự thầu đều tỏ ra rất thận trọng. Chỉ có 2 đơn vị trúng thấu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
36 phút trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
2 giờ trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.
Hai người đến từ TP HCM cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỉ đồng của Vietlott
3 giờ trước
Ông H.L và ông H. đều sinh sống tại TP HCM đã nhận thưởng giải Jackpot 1 của Vietlott trị giá 314 tỉ đồng
Phải làm gì khi bị Ransomware tấn công?
5 giờ trước
Tháng 2/2024 được cho là tháng hoàn toàn hỗn loạn trong không gian mạng khi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công tống tiền bằng mã độc Ransomware. Thiệt hại kinh tế từ các vụ tấn công mạng và các vụ mất dữ liệu lên tới hàng tỷ đô. Ngay cả các doanh nghiệp lớn được cho là có đầu tư vào an toàn thông tin cũng lúng túng
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
12 giờ trước
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.