PC1 muốn sở hữu hơn 30% vốn của chủ đầu tư khu công nghiệp Yên Phong II-A

02/12/2021 11:20
PC1 muốn sở hữu cổ phần tại Western Pacific - chủ đầu tư của trung tâm logistics thông minh tại khu công nghiệp Yên Phong II-A. Nếu giao dịch hoàn tất, PC1 sẽ sở hữu 30,08% vốn tại Western Pacific. Thời gian thực hiện dự kiến từ quý cuối năm nay đến quý I/2022.

Hiện PC1 không sở hữu cổ phần nào của Western Pacific. Nếu giao dịch hoàn tất, PC1 sẽ sở hữu 30,08% vốn tại Western Pacific. Thời gian thực hiện dự kiến từ quý cuối năm nay đến quý I/2022. Đến cuối tháng 9, PC1 sở hữu 26 công ty con và 2 công ty liên kết, hầu hết hoạt động trong lĩnh vực xây lắp điện, năng lượng tái tạo và bất động sản.

PC1 muốn sở hữu hơn 30% vốn của chủ đầu tư khu công nghiệp Yên Phong II-A - Ảnh 1.

UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch KCN Yên Phong II-A của Western Pacific. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh.

Western Pacific hiện là chủ đầu tư dự án Trung tâm logistics thông minh tại khu công nghiệp Yên Phong II-A (quy mô 158,81 ha) theo mô hình Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (Logistics Industrial Cluster - LIC). Khu công nghiệp Yên Phong II-A vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt đồ án quy hoạch với quy mô khoảng 158,81 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 1.830 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Western Pacific là 275 tỷ đồng. Thông tin từ phía doanh nghiệp, hứa hẹn trong tương lai, đây sẽ là khu công nghiệp phức hợp LIC đầu tiên tại Việt Nam.

Vào ngày 25/11 vừa qua, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, Western Pacific đã ký kết hai thỏa thuận hợp tác chiến lược với Yoshida Kaiun Group và Mitsubishi Estate Vietnam về triển khai các trung tâm logistics thông minh và kho hàng không kéo dài, theo mô hình khu công nghiệp phức hợp LIC tại khu công nghiệp Yên Phong II-A.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT Western Pacific cho biết ngành logistics Việt Nam có chi phí cao chủ yếu do sự thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ với nhau và với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Trung tâm logistics thông minh này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động logistics từ khu công nghiệp, thu hút các nhà sản xuất, thương mại lớn trên thế giới cũng như quy tụ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực, sớm đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics quan trọng của khu vực.

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
2 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
3 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Thị trường ngày 27/4: Giá dầu và vàng tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm
3 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu, vàng và sắt thép tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm, lúa mì cao nhất hơn 3 tháng, trong khi khí tự nhiên, cao su, ca cao, đường, cà phê, ngô và đậu tương... đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
3 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.