Phá đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục nghìn hộp 'an cung ngưu hoàng hoàn' giả

18/04/2024 08:10
Các đối tượng đã sản xuất, buôn bán số lượng lớn thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả các nhãn hiệu trên thị trường, với trị giá hàng chục tỷ đồng.

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hoá vừa có ra quyết định khởi tố vụ án , khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Trong số 8 đối tượng, thì Nguyễn Thị Thịnh (SN 1978) trú tại phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) là đối tượng chủ mưu cầm đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả, trực tiếp tìm nguồn mua các nguyên vật liệu, thuê in vỏ bao bì và thuê người đóng gói sản phẩm, sau đó bán ra thị trường qua các kênh phân phối.

Phá đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục nghìn hộp 'an cung ngưu hoàng hoàn' giả - Ảnh 1

Nguyễn Thị Thịnh (ngoài cùng bên trái) cùng các đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm chức năng và tang vật thu giữ. Ảnh: Công an Thanh Hoá

Những đối tượng còn lại là đối tượng liên hệ mua hàng giả để bán ra thị trường, quản lý hàng hoá, được thuê để đóng gói, in tem nhãn mác, bao bì giả...

Trước đó, lực lượng Cảnh sát kinh tế , Công an TP Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn Thanh Hoá gần đây xuất hiện nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất , buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả nhãn hàng của một đơn vị của Hàn Quốc sản xuất, xuất khẩu sang Việt Nam.

Đây là sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng phòng chống đột quỵ , bổ não, hiện được nhiều người tiêu dùng quan tâm, sử dụng (thường được biết đến với tên gọi An cung ngưu hoàng hoàn -PV) . Các đối tượng sử dụng mạng xã hội để quảng cáo, chào bán qua mạng và cam kết luôn có sẵn hàng với số lượng lớn với giá tốt.

Sau một thời gian xác minh, Công an TP Thanh Hoá vừa tổ chức khám xét đồng loạt tại 10 địa điểm là nơi ở, nơi làm việc, sản xuất, cất giấu hàng hoá của các đối tượng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua khám xét, lực lượng công an đã phát hiện, thu giữ nhiều sản phẩm giả nhãn hiệu khác và nguyên vật liệu để sản xuất các mặt hàng giả...

Qua đấu tranh và các tài liệu thu thập được, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã sản xuất và bán ra thị trường hơn 20.000 hộp viên giả nhãn hiệu khác với giá trị tương đương khoảng 50 tỷ đồng.

Tin mới

Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
5 giờ trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" khi đồng bạc xanh mạnh lên
5 giờ trước
Đồng USD tăng mạnh trở lại vào phiên giao dịch vừa qua đã khiến giá vàng hôm nay trên thế giới "lao dốc" không phanh.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
5 giờ trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng
5 giờ trước
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
Giá USD hôm nay 1/5: Đồng bạc xanh tăng vọt trước khi dữ liệu của Fed được công bố
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 1/5 ổn định tại thị trường chính thức trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, còn trên thị trường tự do, giá bán USD bất ngờ suy giảm. So với phiên liền trước, giá USD bán ra tại chợ đen giảm 55 đồng hiện ở mức 25.640 đồng mỗi USD, chiều mua vào giảm 75 đồng xuống mức 25.540 đồng mỗi USD.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.198.082.800 VNĐ / tấn

290.00 BRL / kg

-1.19 %

- -3.50

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
10 giờ trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
12 giờ trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
1 ngày trước
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các
Kho báu ngoài khơi của Việt Nam được 2/3 thế giới săn đón: Thu hơn 400 triệu USD trong quý 1, Mỹ, Trung Quốc chốt đơn nhiều nhất
1 ngày trước
Riêng trong tháng 3 mặt hàng này đã thu về hơn 156 triệu USD.