Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá

06/04/2024 07:35
Chiếc xe Xiaomi SU7 mà ông này sở hữu cũng có số thứ tự rất đặc biệt.

Mới đây trên MXH Weibo, Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Xiaomi, Lâm Bân (Lin Bin) đã đăng tải hình ảnh chiếc xe mới của mình - một chiếc Xiaomi SU7 màu xanh. 

Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá - Ảnh 1

Là sếp lớn Xiaomi, nhưng ông Lâm Bân chia sẻ trong phần bình luận rằng đây là xe ông này tự bỏ tiền túi để mua và không được giảm giá. Dù vậy, có lẽ lời phàn nàn này chỉ mang tính chất đùa giỡn mà thôi, vì rõ ràng là với khối tài sản của mình, vị đồng sáng lập Xiaomi có thể dễ dàng sở hữu chiếc xe này. Tại Trung Quốc , Xiaomi SU7 có mức giá từ 21.59 đến 29.99 vạn Nhân dân tệ (tương đương 740 triệu đồng tới 1 tỷ đồng).

Mặc dù không tiết lộ cụ thể phiên bản, nhưng không khó để dự đoán rằng vị đồng sáng lập Xiaomi đã lựa chọn phiên bản SU7 Max cao cấp nhất. Chiếc xe của ông Lâm Bân nằm trong số 5.000 chiếc SU7 Founders Edition, phiên bản giới hạn dành cho những khách hàng đầu tiên. Ngoài những tính năng của phiên bản tiêu chuẩn, Xiaomi SU7 Founders Edition còn có loạt trang bị đáng giá như giấy chứng nhận , biểu tượng độc quyền, chìa khóa có chữ ký của Lôi Quân, gương chiếu hậu sợi carbon, tủ lạnh, ghế da Nappa...

Điều đáng chú ý là chiếc Xiaomi SU7 của ông Lâm Bân có số thứ tự 00002. Một số người dùng đoán rằng chủ sở hữu chiếc xe số 00001 có thể là của CEO Xiaomi Lôi Quân.

Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá - Ảnh 2

Trong bài đăng trên Weibo, ông Lâm Bân nói rằng cũng rất thích mô hình xe Xiaomi SU7. Sản phẩm mà ông này đang nói đến là mô hình xe tỉ lệ 1:18 với mức giá 499 nhân dân tệ (1.7 triệu đồng), được Xiaomi công bố cùng buổi ra mắt SU7. Tuy nhiên, mô hình này đã được bán hết trong tích tắc sau khi lên kệ vào ngày 28/3, thậm chí còn khó mua hơn cả xe thật. Sau một phen khó khăn, ông Lâm Bân cho biết đã mua được hai chiếc và sẽ tặng cho người hâm mộ Xiaomi.

Lâm Bân là một doanh nhân người Trung Quốc, đồng sáng lập và hiện là phó chủ tịch tập đoàn Xiaomi. Ông sinh năm 1961 tại Trung Quốc, tốt nghiệp khoa điện tử vô tuyến của Đại học Trung Sơn và sau đó nhận bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Đại học Drexel.

Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá - Ảnh 3

Ông Lâm Bân, đồng sáng lập Xiaomi

Trước khi gia nhập Xiaomi, Lâm Bân từng là kỹ sư phần mềm cao cấp tại Microsoft, nơi ông đóng góp vào sự phát triển của trình duyệt web Internet Explorer. Ông cũng từng là giám đốc điều hành của Kingsoft, một công ty phần mềm Trung Quốc nổi tiếng.

Năm 2010, Lâm Bân cùng với Lôi Quân và các cộng sự khác đồng sáng lập Xiaomi. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển, định hướng sản phẩm và quản lý chuỗi cung ứng cho công ty. Nhờ tài năng và tầm nhìn của ông, Xiaomi đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Tin mới

Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
6 giờ trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" khi đồng bạc xanh mạnh lên
6 giờ trước
Đồng USD tăng mạnh trở lại vào phiên giao dịch vừa qua đã khiến giá vàng hôm nay trên thế giới "lao dốc" không phanh.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
6 giờ trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng
6 giờ trước
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
Giá USD hôm nay 1/5: Đồng bạc xanh tăng vọt trước khi dữ liệu của Fed được công bố
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 1/5 ổn định tại thị trường chính thức trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, còn trên thị trường tự do, giá bán USD bất ngờ suy giảm. So với phiên liền trước, giá USD bán ra tại chợ đen giảm 55 đồng hiện ở mức 25.640 đồng mỗi USD, chiều mua vào giảm 75 đồng xuống mức 25.540 đồng mỗi USD.

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mẫu sedan cực ‘xịn’ giá 384 triệu đồng: Thiết kế ngang Camry, sẵn sàng thay thế Hyundai Grand i10?
7 giờ trước
Với mức giá cạnh tranh và những tính năng hiện đại, mẫu sedan điện hứa hẹn sẽ khiến thị trường dậy sóng.
Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi
9 giờ trước
Thế hệ kế tiếp của MG ZS vừa xuất hiện tại Úc để thử nghiệm bước cuối trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.
Xe mới ồ ạt lên lịch về Việt Nam và đây là những mẫu vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc
1 ngày trước
Cơ sở hạ tầng cho xe điện còn hạn chế nên xe hybrid hiện là giải pháp tiết kiệm xăng phù hợp nhất. Dưới đây là 4 mẫu xe hybrid sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.
Nghịch lý thu gom, xử lý rác thải: Long An chi ngân sách lớn để đảm bảo hoạt động cho đơn vị dịch vụ
1 ngày trước
Chỉ trong 3 năm, UBND tỉnh Long An phải chi ngân sách hơn 300 tỉ đồng để hỗ trợ các đơn vị dịch vụ thu gom rác trên địa bàn. Trong khi đó thu từ cá nhân gia đình, doanh nghiệp chỉ đạt 363 tỉ đồng...