Phát hiện doanh nghiệp xăng dầu vi phạm ở Cần Thơ

23/12/2022 16:40
Lực lượng chức năng TP Cần Thơ vừa phát hiện một đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vi phạm trong hoạt động, có hành vi giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng.

Ngày 23/12, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Cần Thơ, qua công tác giám sát, quản lý địa bàn, Cục trưởng Cục QLTT thành phố đã chỉ đạo Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Vĩnh Thạnh thẩm tra, xác minh đối với doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Q.K, tại ấp Qui Lân 5, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh.

Kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ, đã xác định DNTN nói trên có hành vi giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng. Qua đó, Đội QLTT số 4 đã tiến hành lập biên bản vi phạm , xử lý theo quy định.

Phát hiện doanh nghiệp xăng dầu vi phạm ở Cần Thơ - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng kiểm tra DNTN Q.K.

Trước đó, hôm 21/11, Đội trưởng Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT thành phố Cần Thơ cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với DNTN xăng dầu P.A (xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ) vì đã có hành vi tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm thương nhân đầu mối xăng dầu quy định.

Cơ quan chức năng cũng buộc DN phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được từ việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trên 200 nghìn đồng do bán giá xăng A95-II cao hơn giá quy định là 1.230 đồng, giá Dầu DO 0,05%S cao hơn giá quy định là 920 đồng.

Cục QLTT TP Cần Thơ cho biết, lãnh đạo Cục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm đối với các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có mặt hàng xăng dầu .

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
8 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
8 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
7 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
7 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
7 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.