Phát hiện một thị trường cực hấp dẫn cho xe bán tải VinFast: 4/10 xe bán chạy nhất là bán tải, Range, Hilux đều làm 'trùm' tại đây

06/01/2024 08:56
Với kế hoạch làm xe bán tải điện của VinFast, đây là một thị trường tiềm năng với lượng xe bán tải và xe điện đều ở mức cao.
Phát hiện một thị trường cực hấp dẫn cho xe bán tải VinFast: 4/10 xe bán chạy nhất là bán tải, Range, Hilux đều làm 'trùm' tại đây - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Theo Carscoops, Ford Ranger là chiếc xe đã đạt được danh hiệu mẫu xe mới bán chạy nhất tại Úc trong năm 2023. Đây là lần đầu tiên một chiếc xe Ford giành được vị trí dẫn đầu kể từ năm 1995.

Năm 2023, Ford bán được tổng cộng 63.356 xe Ranger, đánh dấu mức tăng đáng kể 33% so với năm trước, thành tích ấn tượng này đã giúp Ranger vượt lên trên Toyota HiLux (61.111 chiếc bán ra (nhưng có sự sụt giảm so với 64.391 chiếc được bán vào năm 2022). Toyota HiLux đã giữ danh hiệu xe bán chạy nhất tại Úc trong bảy năm liên tiếp, nhưng sự ra đời của Ranger thế hệ mới nhất đã chứng minh đây là một bước đi mang lại thắng lợi cho Ford.

Có thể thấy Úc là thị trường rất ưa chuộng xe bán tải khi 4/10 mẫu bán chạy nhất năm 2023 đều là dòng xe này. Xếp sau Ranger và HiLux với tư cách là mẫu xe bán chạy thứ ba tại Úc là Isuzu D-Max, một loại xe bán tải khác với 31.202 chiếc được bán ra - mẫu xe này tại Việt Nam lại không có lượng tiêu thụ tốt vì luôn nằm trong nhóm 10 xe bán ít nhất hằng tháng.

Phát hiện một thị trường cực hấp dẫn cho xe bán tải VinFast: 4/10 xe bán chạy nhất là bán tải, Range, Hilux đều làm 'trùm' tại đây - Ảnh 2

Top 3 mẫu xe bán chạy nhất Úc đều là xe bán tải . Theo Carscoops

Theo Carscoops, các mẫu xe bán chạy tiếp theo lần lượt là Toyota RAV4, MG ZS, Tesla Model Y, Toyota Land Cruiser, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Đây là những mẫu xe bán chạy nhất tại Úc trong năm 2023.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ford Australia Andrew Birkic cho biết: “Có rất nhiều yếu tố quan trọng trong sự thành công của một chiếc xe. Đối với Ranger, đó là đội ngũ thiết kế, kỹ sư và tất cả mọi người tại Ford, những người đặt niềm đam mê của mình vào việc tạo ra chiếc xe. Các đại lý của chúng tôi, những người đam mê phục vụ khách hàng và cộng đồng của họ và cuối cùng là những khách hàng Ranger của chúng tôi có niềm đam mê với chiếc xe của họ.”

Tổng thể thị trường ô tô mới trên khắp nước Úc cũng đạt đến ngưỡng mới với hơn 1,2 triệu xe được bán ra, con số cao nhất từng được ghi nhận.

Tổng kết lại, giữ vững vị trí thương hiệu bán chạy nhất tại Úc là Toyota với doanh số 215.240 chiếc, vượt lên trên Mazda với doanh số 100.008 chiếc. Các thương hiệu tiếp theo lần lượt là Ford, Kia, Hyundai, Mitsubishi, MG, Tesla, Subaru và Isuzu.

Đối với xe điện , doanh số bán xe điện ở Australia đã tăng hơn gấp đôi với 87.217 xe được bán trong năm 2023, chiếm 7,2% thị phần, tăng so với mức 3,1% doanh số bán năm 2022. Các chuyên gia cho biết những dấu hiệu tích cực về doanh số bán xe điện ở Australia còn kéo dài đến năm 2024. Dự báo thị trường xe điện sẽ còn tăng trưởng hơn nữa và xe điện chính là tương lai tại quốc gia này.

Theo Carscoops

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
6 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
4 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
3 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
2 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
20 phút trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
10 phút trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.
Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?
39 phút trước
Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm
Đối tác của Shopee từ tỷ phú nay phải đối mặt nguy cơ lao lý
14 giờ trước
Cộng tác theo mô hình Tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Yamaha ra mắt “vua xe ga” cạnh tranh Honda Air Blade: Sở hữu thiết kế cá tính, động cơ cực mạnh cùng giá bán chỉ 34 triệu đồng rẻ như Vision
15 giờ trước
Ở phiên bản 2024, ngoài việc bổ sung màu áo mới, Yamaha FreeGo 125 còn được hãng trang bị hiệu suất động cơ mạnh mẽ và những tính năng hiện đại hơn.