Phát hoảng với 10 tấn mì tươi có hàn the ở Tây đô

27/01/2018 08:09
Công an TP Cần Thơ đã niêm phong 10 tấn mì sợi và các dung dịch đã pha trộn chất hàn the của một cơ sở.

Ngày 26-1, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ đã kiểm tra cơ sở sản xuất mì T. Th. (địa chỉ tại đường 30-4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Lúc kiểm tra, ông Huỳnh Hữu Lộc - chủ cơ sở - đi vắng.

Phát hoảng với 10 tấn mì tươi có hàn the ở Tây đô - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng niêm phong số mì sợi của cơ sở T.Th. Ảnh: Công an cung cấp

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện cơ sở có hành vi pha trộn chất hàn the vào nguyên liệu để sản xuất mì tươi. Chủ cơ sở này thừa nhận việc cho hàn the vào mì để dai hơn và bảo quản được lâu hơn.

Theo ngành chức năng, chất hàn the này bị nghiêm cấm dùng trong sản xuất thực phẩm vì có thể gây ngộ độc cấp và mãn tính, làm tổn thương thận, rối loạn chức năng… và có khả năng gây ung thư.

Phát hoảng với 10 tấn mì tươi có hàn the ở Tây đô - Ảnh 2.

Chủ cơ sở thừa nhận trộn hàn the vào nguyên liệu làm mì để mì dai hơn. Ảnh: Công an cung cấp

Phòng Cảnh sát Môi trường đã lập biên bản niêm phong 10 tấn mì sợi thành phẩm và hơn 10 thùng dung dịch đã pha trộn chất hàn the, để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý.


Tin mới

Nông dân nuôi cua biển lãi đến 160 triệu đồng/ha/vụ
9 giờ trước
Từ đầu tháng 5 đến nay, nông dân ở các vùng ven biển thuộc các huyện Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải bước vào vụ thu hoạch nuôi cua biển đầu tiên trong năm 2024.
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
3 giờ trước
Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.
Mua Mercedes GLC của showroom xe cũ 4 tháng chưa sang tên được, nữ chủ xe tuyệt vọng: ‘Thấy dấu hiệu bị lừa, có ô tô mà không dám đi’
3 giờ trước
Chị M. cho biết cả chủ showroom và nhân viên sales đều úp mở, không bàn giao được giấy tờ và làm thủ tục sang tên chiếc Mercedes-Benz GLC 250 cho dù chị đã chuyển gần hết số tiền mua xe từ cuối năm 2023.
Giá vàng tăng "điên cuồng" sau khi rộ tin Israel và Hamas bắt đầu giao tranh dữ dội ở Rafah
3 giờ trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới tăng vượt mốc 2.350 USD/ounce, trong khi vàng SJC trong nước cũng chạm mốc 92 triệu đồng/lượng, tăng gần 3 triệu đồng 1 lượng so với mở phiên.
Nhiều ngân hàng "đua" tăng lãi suất tiết kiệm tháng 5
4 giờ trước
Theo khảo sát của Dân Việt, từ đầu tháng 4 tới nay, đã có nhiều ngân hàng "rục rịch" tăng lãi suất tiết kiệm. Chỉ riêng 10 ngày đầu tháng 5, đã có tổng cộng 12 ngân hàng nhập cuộc tăng lãi suất tiết kiệm, phổ biến với mức tăng từ 0,2-0,3%/năm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

957.639.976 VNĐ / tấn

231.80 BRL / kg

-0.54 %

- -1.25

Thịt gà

CHICKEN

30.241.262 VNĐ / tấn

7.32 BRL / kg

0.27 %

+ 0.02

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Vụ dòi bò lúc nhúc trong pate: Đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quán
9 giờ trước
Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi.
Loại hoa trồng 1 lần thu hoạch 80 năm này được Ấn Độ cực kỳ yêu thích: Việt Nam xuất gần 4.000 tấn từ đầu năm
9 giờ trước
Kể từ đầu năm đến nay mặt hàng này đã thu về hơn 20 triệu USD.
Châu Âu cảnh báo quan trọng về thanh long, đậu bắp Việt Nam
11 giờ trước
Theo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam, phía Liên minh châu Âu (EU) tăng tần suất kiểm tra đậu bắp, thanh long và cảnh báo sẽ tạm đình chỉ nhập khẩu các sản phẩm này nếu doanh nghiệp Việt không tuân thủ quy định.
Đưa Việt Nam trở thành thế lực top 2 thế giới, được Mỹ, Trung Quốc mạnh tay săn đón - Mặt hàng này vẫn đối mặt nhiều sóng gió trong năm 2024
2 ngày trước
Nhu cầu tôm trong năm 2024 được đánh giá là khá yếu trong khi nguồn cùng dồi dào.