Phố đồ thờ Đê La Thành ảm đạm ngày cận Tết

05/02/2024 02:45
Những ngày cận Tết là thời điểm vàng tiêu thụ đồ thờ, nhưng năm nay các cửa hàng trên phố đồ thờ Đê La Thành vẫn vắng vẻ, trái ngược hoàn toàn với sự đông đúc của người dân đi lại qua con đường này.

Nổi tiếng là phố đồ gỗ bậc nhất Hà Thành, tại đây rất nhiều mặt hàng đa dạng được trưng bày từ bàn ghế, giường kệ, tủ bếp, nội thất phòng thờ và nhiều sản phẩm từ gỗ khác.

Phố đồ thờ Đê La Thành ảm đạm ngày cận Tết - Ảnh 1

Bên cạnh con đường thường xuyên rơi vào cảnh tắc nghẽn là những cửa hàng đồ gỗ , nội thất không một bóng người

Hàng năm, vào dịp giáp Tết, phố Đê La Thành luôn tấp nập người mua bán nhưng năm nay, lượng khách thưa thớt, không khí trầm lắng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hải chủ một cửa hàng nội thất phòng thờ tại Đê La Thành, kể từ sau đại dịch Covid-19, rồi những khó khăn kinh tế nói chung lượng mua giảm rõ rệt khiến không khí trên con đường này trở nên ảm đạm.

“Trước đây, từ tháng 10 là bắt đầu bán được đồ nội thất. Đồ thờ cúng từ đầu tháng 12 âm là chạy rồi nhưng năm nay dù chỉ còn chưa đến một tuần nữa là Tết vẫn rất vắng vẻ. Một số cửa hàng không trụ được đã phải thanh lí toàn bộ cửa hàng để trả mặt bằng ” - ông Hải chia sẻ.

Phố đồ thờ Đê La Thành ảm đạm ngày cận Tết - Ảnh 2

Nhiều sản phẩm đồ thờ mẫu mã phong phú chỉ biết nằm im đợi khách

Phố đồ thờ Đê La Thành ảm đạm ngày cận Tết - Ảnh 3

Cửa hàng vắng khách

Bà Trần Thị Đào chủ một cửa hàng đồ gỗ ở đây đã gần hai mươi năm cho biết: “Mặt hàng đồ gỗ bán túc tắc quanh năm, tập trung lớn vào khoảng ba tháng cuối năm. Đặc biệt là đồ thờ sẽ chảy hàng vào giáp Tết. Nhưng mấy năm trở lại đây, lượng tiêu thụ giảm lớn vì kinh tế khó khăn, nhà ai cũng phải cắt giảm chi tiêu . Chắc phải mấy ngày cuối được nghỉ thì may ra mới bán được”.

Phố đồ thờ Đê La Thành ảm đạm ngày cận Tết - Ảnh 4

Buôn bán ảm đạm khiến nhiều chủ cửa hàng không khỏi lo lắng

Các cửa hàng ế ẩm kéo theo những xưởng sản xuất cũng rơi vào cảnh hoạt động cầm chừng, thậm chí là đóng cửa. Mùa cao điểm bán hàng trong năm nhưng tình cảnh này thật khiến người kinh doanh lao đao.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
5 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
5 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
4 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
3 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
2 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
2 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
6 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
8 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.
Đền bù giải tỏa nút giao Tân Vạn Đường Vành đai 3 qua Bình Dương
9 giờ trước
TP.Dĩ An (Bình Dương) phấn đấu đến hết quý II/2024 hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 khu vực nút giao Tân Vạn, đoạn công trình phức tạp nhất toàn tuyến để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.