Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ từ chức

27/05/2020 20:21
CNN dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, ông Glenn Fine không được yêu cầu từ chức và ông đã tự quyết định như vậy.

Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Glenn Fine đã từ chức vào hôm qua (26/5), hơn 1 tháng sau khi Tổng thống Donald Trump cách chức ông này khỏi vị trí người đứng đầu Ủy ban Trách nhiệm Ứng phó Đại dịch Covid-19 – một nhóm giám sát độc lập được giao nhiệm vụ theo dõi việc thực thi gói cứu trợ kinh tế trị giá 2.300 tỷ USD nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh.

Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ từ chức - Ảnh 1.

Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Glenn Fine từ chức. Ảnh: Inquirer.

CNN dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết, ông Glenn Fine không được yêu cầu từ chức và ông đã tự quyết định như vậy. Ông Fine sẽ rời nhiệm sở vào ngày 1/6 tới.

Trước đó vào tháng 4, Tổng thống Trump đã loại ông Glenn Fine khỏi vị trí quyền Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng, một động thái được xem như nỗ lực ngăn chặn vai trò lãnh đạo của nhân vật này trong trách nhiệm ngăn chặn dịch Covid-19.

Trong một tuyên bố, ông Glenn Fine nêu rõ: “Vai trò của Tổng Thanh tra là sức mạnh của hệ thống chính phủ của chúng ta. Họ giám sát độc lập nhằm hỗ trợ cải thiện hoạt động của chính phủ một cách minh bạch". Ông Glenn Fine nhấn mạnh “đã đến lúc ông từ chức để những người khác thực hiện vai trò quan trọng này”, đồng thời hy vọng người kế nhiệm ông sẽ thực hiện tốt công việc.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis đã ca gợi ông Glenn Fine và lấy làm tiếc về việc ông từ chức.

“Thật đáng tiếc khi thấy một con người yêu nước và có thẩm quyền cao như vậy rời bỏ chính phủ. Ông Glenn Fine đại diện cho tất cả những con người cao quý, thực hiện công việc khó khăn nhằm giữ cho chính phủ trung thực và có trách nhiệm”, ông Mattis nói với CNN.

Quyết định từ chức của Glenn Fine diễn ra sau khi Tổng thống Trump sa thải Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Steve Linick hồi đầu tháng 5. Đây là vụ việc mới nhất trong loạt vụ sa thải thành viên thuộc các cơ quan giám sát độc lập của chính phủ Mỹ.

CNN dẫn một số nguồn tin cho biết, ông Trump từ lâu đã tìm cách loại bỏ ông Fine, xem ông như một nhân vật kế thừa quan điểm từ chính quyền cựu Tổng thống Obama. Nỗ lực này ngày càng gia tăng sau khi ông Fine được lựa chọn vào vị trí người đứng đầu ủy ban giám sát đại dịch, có nhiệm vụ ngăn chặn việc "lãng phí, gian lận và lạm dụng" trong việc sử dụng tiền cứu trợ chống Covid-19.

Tin mới

Người dùng tố bản cập nhật Windows 11 này khiến PC bị màn hình xanh, giật lag, không khởi động được: Hãy tránh xa!
3 giờ trước
Người dùng được khuyến cáo không nên cài đặt bản cập nhật này để tránh những rắc rối tiềm ẩn.
Một con trâu được bán với giá hơn 12 tỷ đồng có gì đặc biệt?
4 giờ trước
Con trâu này nặng 1,5 tấn và có nhiều đặc điểm vượt trội hiếm thấy.
Đĩa mọc nhúng lẩu "đính kèm" chất thải chuột trong nhà hàng ở Hà Nội khiến khách kinh hãi, nghe nhân viên giải thích càng thêm "rụng rời"
5 giờ trước
"Hai cục màu đen" nằm gọn gàng trên đĩa thức ăn mà nhân viên mang ra phục vụ khách.
Giá ca cao trên thế giới đạt kỷ lục đẩy giá socola tăng cao
5 giờ trước
Giá ca cao tăng đột biến trên toàn thế giới đang ảnh hưởng nặng nề đến các cửa hàng socola, đặc biệt là các cửa hàng ở Pháp, vì họ buộc phải đẩy giá lên cao để duy trì hoạt động kinh doanh trong khi vẫn phải đảm bảo chất lượng.
'Xe lạ' Dongfeng Glory 560 xả kho giá chỉ còn 380 triệu đồng: SUV cùng cỡ với CR-V nhưng giá chỉ ngang xe hạng A tiêu chuẩn
5 giờ trước
DFSK Glory 560 (Dongfeng Glory 560) đang được rao bán với giá 380 triệu đồng, tức chỉ ngang với Hyundai Grand i10 1.2 MT (370 triệu đồng).

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/3: Thế giới tăng giá chờ tín hiệu từ Fed, trong nước bắt đầu giảm
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/3 trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index tăng nhẹ trong ngưỡng 103, hồi hộp chờ dữ liệu kinh tế mới cùa Fed vào ngày mai. Trong nước, tỷ giá trung tâm và thị trường phi chính thức đều đang cùng xu hướng giảm.
Giá điện, giá vé máy bay "càng tăng càng lỗ", đề nghị thanh tra, kiểm tra
11 giờ trước
Đại biểu Trịnh Xuân An (đoàn Đồng Nai) đặt vấn đề việc tính giá có vấn đề chưa ổn, chúng ta đã tính đúng, tính đủ, công khai minh bạch hay chưa?
Vụ Trương Mỹ Lan và ngân hàng SCB: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói gì khi kiểm toán bỏ lọt loạt sai phạm?
1 ngày trước
Đại biểu đặt câu hỏi về trách nhiệm của các công ty kiểm toán khi trong một số vụ án lớn, như xảy ra ở vụ Trương Mỹ Lan và ngân hàng SCB vẫn bỏ lọt sai phạm. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, không loại trừ trường hợp cấu kết, cố tình vi phạm pháp luật để làm sai.
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: Chia sẻ biến động số dư
1 ngày trước
BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.