Phú Quốc 'bội thu', Nghệ An 'bỏ túi' gần 450 tỷ đồng từ du lịch Tết

28/01/2023 08:20
Trong dịp Tết, TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) ước đón gần 186.000 lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó khách quốc tế gần 14.000 lượt, tăng 184,5% so với năm 2022. Nghệ An ghi nhận tổng thu từ khách du lịch đạt gần 450 tỷ đồng.

Ngày 27/1, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, để chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các địa phương nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm đã tổ chức các hoạt động như Hội chợ - triển lãm, Hội hoa xuân, Khu ẩm thực ngày Tết… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách du xuân đón Tết.

Các điểm du lịch cũng như các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều chú trọng đến việc trang trí, dành không gian để du khách ghi lại kỉ niệm cùng gia đình, bạn bè…

Ngoài ra, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như không ngừng nâng cấp trang thiết bị, mở rộng các khu vui chơi, đưa các dịch vụ mới vào phục vụ trong dịp Tết, tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch tại địa phương nhằm thu hút khách du lịch.

Phú Quốc bội thu, Nghệ An bỏ túi gần 450 tỷ đồng từ du lịch Tết - Ảnh 1.

Gần 350.000 lượt khách đến Kiên Giang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhiều hoạt động của Công viên nước Hòn Thơm, công viên giải trí tại TP. Phú Quốc đã góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, giúp du khách có thêm lựa chọn khi du xuân đón tết tại đảo ngọc Phú Quốc.

Ngoài ra, các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí như: Khu Đô thị Phú Cường (thành phố Rạch Giá); khu du lịch Mũi Nai (thành phố Hà Tiên); các Khu du lịch Quần đảo Nam Du, Lại Sơn (Kiên Hải), Khu du lịch Quần đảo Hải Tặc (Hà Tiên)... đã đầu tư thêm các dịch vụ vui chơi giải trí, trang trí cảnh quan để phục vụ khách du lịch trong các ngày vui xuân đón Tết.

Phú Quốc bội thu, Nghệ An bỏ túi gần 450 tỷ đồng từ du lịch Tết - Ảnh 2.

Phú Quốc - điểm đến ưa chuộng bậc nhất.

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú hạng từ 3-5 sao còn tổ chức các sự kiện, chương trình để giới thiệu đến du khách về những nét đặc sắc mang đậm truyền thống văn hóa Việt Nam

Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch; thực hiện bình ổn giá, đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Phú Quốc bội thu, Nghệ An bỏ túi gần 450 tỷ đồng từ du lịch Tết - Ảnh 3.

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng cao.

Từ ngày 20/1/2023 (29 Tết) đến ngày 27/1/2023 (mùng 6 Tết), tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang ước đạt 339.634 lượt, trong đó khách quốc tế hơn 15.100 lượt (tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ 2022); tổng thu ước đạt hơn 370 tỷ đồng, tăng 166,4% so với cùng kỳ; công suất phòng bình quân đạt 67,6%, tăng 20,1%.

Riêng TP. Phú Quốc ước đón gần 186.000 lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó khách quốc tế gần 14.000 lượt, tăng 184,5% so với năm 2022.

Tại Nghệ An , dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua thời tiết nắng ấm, nhiệt độ vừa phải thuận lợi cho việc du Xuân, tham quan, du lịch. Vì thế, nhiều khu, điểm du lịch ở Nghệ An đã thu hút được lượng khách lớn đến tham quan, chiêm bái trong những ngày nghỉ Tết.

Các điểm du lịch có lượng khách đến tham quan, chiêm bái lớn gồm đền Ông Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên); đền Cờn (thị xã Hoàng Mai); Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, chùa Đại Tuệ (huyện Nam Đàn); đền thờ Hoàng đế Quang Trung (TP Vinh)…

Phú Quốc bội thu, Nghệ An bỏ túi gần 450 tỷ đồng từ du lịch Tết - Ảnh 4.

Du khách về dâng hương cầu an tại đền ông Hoàng Mười

Theo Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 20/1 đến 26/1), toàn tỉnh đón và phục vụ khoảng 260.000 lượt khách tham quan, du lịch. Trong đó, có khoảng 131.000 khách lưu trú, hơn 1.100 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 450 tỷ đồng.

Dịp nghỉ Tết, các điểm du lịch và cơ sở lưu trú ở Nghệ An chấp hành tốt các quy định, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn về người và tài sản cho du khách, không để xảy ra tình trạng nổi cộm.

Phú Quốc bội thu, Nghệ An bỏ túi gần 450 tỷ đồng từ du lịch Tết - Ảnh 5.

Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn đón hàng nghìn du khách dịp Tết

Năm 2023, Nghệ An đặt mục tiêu đón và phục vụ hơn 7,9 triệu lượt khách du lịch; trong đó, có hơn 5,2 triệu lượt khách lưu trú, 82 ngàn lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu dịch vụ du lịch đạt 7,47 tỷ đồng.

Hiện có 53 đơn vị kinh doanh lữ hành và chi nhánh đặt tại Nghệ An. Trong đó, có 25 công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; 296 hướng dẫn viên lữ hành nội địa và quốc tế đang hoạt động. Toàn tỉnh có 899 cơ sở lưu trú, với 21.783 phòng, trong đó, có 3 khách sạn 5 sao, 11 khách sạn 4 sao, 20 khách sạn 3 sao.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
10 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
9 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
9 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
8 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
8 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

67.299.203 VNĐ / tấn

16.29 BRL / kg

-0.18 %

- -0.03

Thịt gà

CHICKEN

28.877.927 VNĐ / tấn

6.99 BRL / kg

-2.65 %

- -0.19

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Bình Định mời gọi các nhà đầu tư Canada: Ưu tiên thu hút dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường
3 giờ trước
Tỉnh Bình Định mời gọi các nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính, gồm: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.
Bữa ăn đắt đỏ tại nhà hàng sao Michelin duy nhất ở TP.HCM khiến khách Tây cũng phải choáng ngợp: Chả giò, bún chả, bánh mì... bỗng hóa thành món ăn thượng lưu
20 giờ trước
Nữ du khách nước ngoài nhận xét, bữa ăn hết 2,2 triệu đồng cho 10 món tại nhà hàng sao Michelin là bữa ăn đắt đỏ nhất ở TP.HCM.
Doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm hàng đầu nhưng khó bán trong nước
1 ngày trước
Là một trong những đơn vị chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam đứng đầu thế giới nhưng Tập đoàn thủy sản Minh Phú bán tôm tại thị trường nội địa chưa tới 1% thị phần của doanh nghiệp, lý do là giá cao hơn tới 20-30% sản phẩm tôm cùng loại.
Cá tra Việt Nam thu hơn 200 triệu USD từ đầu năm, người Trung Quốc chuộng hơn cả hàng nội
1 ngày trước
Riêng trong tháng 2, mặt hàng này đã thu về 90 triệu USD.