PV Oil (OIL): Ông Cao Hoài Dương chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT

25/09/2020 19:09
Được biết, ông Cao Hoài Dương sinh năm 1972, trình độ thạc sỹ lọc hóa dầu, gia nhập Tập đoàn PVN từ năm 1993.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil, OIL) vừa thông qua quyết định miễn nhiệm ông Cao Hoài Dương khỏi chức Tổng Giám đốc và Người đại diện theo pháp luật. Thay thế, ông Dương chính thức ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT PV Oil kể từ ngày 23/9. Được biết, ông Cao Hoài Dương sinh năm 1972, trình độ thạc sỹ lọc hóa dầu, gia nhập Tập đoàn PVN từ năm 1993.

Cùng với đó, Công ty cũng quyết định bầu ông Đoàn Văn Nhuộm vào vị trí Tổng Giám đốc PV Oil thay thế ông Cao Hoài Dương kể từ ngày 23/9. Ông Nhuộm cũng vừa xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch PVTrans để nhận công tác mới tại PV Oil.

Ông Nhuộm sinh năm 1963, trình độ kỹ sư trắc địa. Ông cũng từng đảm nhiệm các vị trí cao trong hệ thống của PVN như Phó Giám đốc Xí nghiệp trực thuộc PTSC, Phó Giám đốc Công ty PDC, Giám đốc PV Gas South, Tổng Giám đốc Đạm Phú Mỹ và đáng chú ý là Tổng Giám đốc PVOil giai đoạn 2014-2015.

Về kinh doanh, chia sẻ với cổ đông về 2 quý cuối năm, ông Dương nhận định còn là một dấu hỏi. Trên thế giới mỗi ngày số ca nhiêm vẫn tăng lên, số người chết cũng tăng dù tốc độ có giảm. Nhiều chuyên gia còn đặt ra khả năng bùng phát lần thứ hai trên thế giới. Như vậy, dù Việt Nam có kiểm soát tốt nhưng nếu dịch bùng lần 2 thì biên giới vẫn đóng cửa.

Riêng PV Oil lúc này đặt ra 2 kịch bản:

Thứ nhất, diễn biến dịch tích cực trên thế giới, dần dần chúng ta sẽ lấy lại tăng trưởng. Trong đó, ông Dương nhấn mạnh đến tình hình du lịch, khi mà thời gian qua việc tiêu thụ xăng dầu cho phương tiện du lịch giảm khủng khiếp. Hiện nay, Chính phủ đang kích cầu du lịch nội địa, cùng với tình hình dịch thế giới tốt thì khả năng sản lượng 2020 sẽ giảm khoảng 8-10%.

Thứ hai, kịch bản xấu dịch bùng phát lần 2 trên thế giới, thì sản lượng PV Oil dự kiến cho năm 2020 thì sụt giảm 18%. Ông Dương nhấn mạnh 18% này là con số kinh khủng, rất lớn!

Tại Đại hội, Công ty cũng trình tham gia vào nhiên liệu máy bay. Theo PV Oil, hiện nay thị trường hàng không đang tăng trưởng nóng, nhưng hiện chỉ có 2 nhà cung cấp nhiên liệu. Đây là cơ hội lớn cho PV Oil, khi mà Công ty được phép tham gia, có cơ sở vật chất về kho xăng, Công ty còn có nhà sản xuất là Lọc hóa dầu Bình Sơn (sản xuất Jet A1 lớn nhất Việt Nam)… Với những điều trên, ông Dương khẳng định PV Oil có cơ hội cực lớn để tham gia thị trường này. Theo đó, Công ty xin điều chỉnh điều lệ để được tham gia lĩnh vực này.

Tin mới

Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
25 phút trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" khi đồng bạc xanh mạnh lên
51 phút trước
Đồng USD tăng mạnh trở lại vào phiên giao dịch vừa qua đã khiến giá vàng hôm nay trên thế giới "lao dốc" không phanh.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
51 phút trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng
51 phút trước
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
Giá USD hôm nay 1/5: Đồng bạc xanh tăng vọt trước khi dữ liệu của Fed được công bố
54 phút trước
Giá USD hôm nay 1/5 ổn định tại thị trường chính thức trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, còn trên thị trường tự do, giá bán USD bất ngờ suy giảm. So với phiên liền trước, giá USD bán ra tại chợ đen giảm 55 đồng hiện ở mức 25.640 đồng mỗi USD, chiều mua vào giảm 75 đồng xuống mức 25.540 đồng mỗi USD.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.